Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Thẻ SIM sắp bị “tiêu diệt”


(Dân trí) - Hiệp hội các hãng viễn thông không dây (GSM Association - GSMA) vừa tuyên bố kế hoạch nhúng các loại thẻ SIM vào điện thoại và những thiết bị di động để người dùng có thể kích hoạt từ xa.
Với kế hoạch này, các thiết bị cầm tay, như MP3, hệ thống định vị hay sách điện tử sẽ có thể truy cập kết nối băng thông rộng như các điên thoại di động.

GSM Assocciation sẽ hợp tác với các nhà sản xuất SIM lớn trên thế giới, trong đó có các chuyên gia kỹ thuật đến từ các hãng viễn thông, như AT&T, China Mobile, Deutsche Telekom, France Telecom Orange, Telefonica, Verizon Wireless và Vodafone.

“Khi mà ngành công nghệ đang chuyển dịch sang trào lưu kết nối điện thoại với nhiều thiết bị cầm tay khác thì có lẽ SIM nhúng sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn”, Rob Conway, Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Hiệp hội GSMA.

Theo ông này, SIM nhúng sẽ đảm bảo an ninh hơn cho người dùng và cũng cung cấp thêm nhiều chức năng khác, như ví điện tử (e-Wallet) và các ứng dụng NFC (near-field communications). NFC là công nghệ giao tiếp sử dụng một chip, ăngten và phần mềm, cho phép các thiết bị liên lạc với nhau chỉ bằng một cú chạm khẽ. Với NFC, các thiết bị có thể phát và nhận tín hiệu, thậm chí khi còn cách nhau vài centimet.

Người đứng đầu GSMA cho biết sẽ hoàn tất việc phân tích các yêu cầu về kỹ thuật của kế hoạch này vào tháng 1/2011. Do đó, các thiết bị cầm tay được tích hợp SIM sẽ được tung ra thị trường trong năm 2012.

Ngày 27/10, tờ GigaOm đưa tin Apple đang làm việc với hãng sản xuất SIM Gemalto để sản xuất thẻ SIM cho điện thoại iPhone, cho phép  người dùng có thể lựa chọn nhà mạng ưa thích. Tuy nhiên, loại SIM này sẽ vẫn cần được kích hoạt từ xa bởi công ty Gemalto.
 
Khôi Linh
Theo ZDNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean