Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Samsung Galaxy Tab bị “đánh hội đồng”

(Dân trí)-Từng được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với chiếc iPad đình đám, Samsung Galay Tab lập tức trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày vừa qua sau khi được tung ra thị trường. Tuy nhiên, trái với mong đợi, chiếc máy tính bảng này lại không làm thỏa mãn nhiều người.

Samsung Galay Tab sở hữu màn hình kích cỡ 7 inch và đã được chào bán tại Việt Nam. Máy chạy hệ điều hành Android của Google, được thiết kế hai camera ở mặt trước và sau hỗ trợ video chat, hỗ trợ video Flash trên nền web.

Tuy nhiên, CEO Steve Jobs của Apple đã lên tiếng chỉ trích những chiếc máy tính bảng 7 inch như Galaxy Tab là quá nhỏ và “sẽ chết ngay khi vừa ra lò”.

Các nhà phê bình cũng ngày càng tỏ ra lo ngại cho mức giá bán của Galaxy Tab. Giá bán sản phẩm này có thể thay đổi tùy nhà mạng. Ví dụ T-Mobile bán ra thị trường thiết bị này với mức giá 399 USD kèm theo bản hợp đồng 2 năm với nhà mạng hoặc 599 USD không kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ.

Hàng loạt những tờ báo lớn, những blog công nghệ có tên tuổi trên thế giới như Wired, New York Times, Gizmodo, Wall Street Journal, Engadget... đã đồng loạt lên tiếng chê Galaxy Tab một cách không thương tiếc.

Nhà báo David Pogue của New York Times nhận xét giá bán của Galaxy Tab quá đắt đối với một chiếc máy tính bảng nhưng vẫn thừa nhận máy tuyệt đẹp. David Pogue viết “Với Samsung Galaxy Tab, bạn đang mua một thiết bị có tốc độ cao và phần cứng khá tốt nhưng sẽ thật đáng xấu hổ nếu bạn bỏ ra tới 600 USD để mua sản phẩm này”.
 
Galaxy Tab không được đón nhận nhiệt tình như dự đoán.

Matt Buchanan, một người chuyên viết cho blog công nghệ Gizmodo không giống như những nhà phê bình khác. Matt gọi Galaxy Tab là “con tàu đắm có thể bỏ túi” và “ý định thì tốt nhưng thực hiện thì dở”. Cũng giống như “thầy phù thủy” Steve Jobs, Matt coi kích thước màn hình của thiết bị này là một trở ngại lớn.

“Nói về tablet, kích thước là tất cả. Kích thước ảnh hưởng đến việc lướt web, đọc sách, sáng tạo và chia sẻ tốt hơn, nó quyết định sự khác biệt giữa một chiếc máy tính bảng và một chiếc smartphone mặc dù chúng có thể sử dụng một hệ điều hành giống nhau. Video hiển thị trên Galaxy Tab đẹp hơn so với trên một chiếc điện thoại nhưng một chiếc tablet lớn hơn sẽ tốt hơn nhiều”.

Một trong những bài viết phê bình về Galaxy Tab đến từ tác giả Joanna Stern của trang Engadget, người đã gọi thiết bị này là “chiếc máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường”. Tuy nhiên, Stern cũng nhấn mạnh Galaxy Tab không thiếu những khuyết điểm. “Cho đến nay Google vẫn chưa đưa ra được bất kỳ một định hướng nào cho Android trong vai trò là nền tảng tablet, điều này đồng nghĩa với việc Galaxy Tab sẽ thiếu sự hỗ trợ về mặt ứng dụng và hệ điều hành này sẽ không khai thác được đầy đủ lợi thế về kích thước màn hình. Hiện tại, có vẻ như Samsung Galaxy Tab vẫn còn rất nhiều việc phải làm”, Joanna Stern viết.

Trong khi đó, theo tạp chí Time: “Cơ hội để Galaxy Tab cạnh tranh với “con cưng” của Steve Jobs là bằng 0, một phần bởi trải nghiệm mà nó mang lại gần như không được mượt mà và đầy đủ. Tuy nhiên, thiết bị chạy trên hệ điều hành Android của Google này mang lại cho các cửa hàng bán tablet  một sự lựa chọn thuần túy, không có tiếng vang”.

CrunchGear phát hiện những điểm mạnh của Galaxy Tab rất dễ để các sản phẩm kế tiếp bắt chước. “Trong vài tháng tới, chúng ta sẽ chứng kiến vô số những thiết bị tương tự như thế này với giá bán thấp hơn nên tốt nhất là người dùng nên nhẫn nại chờ đợi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị kích cỡ, tính năng và kết nối mạng Sprint như thế này thì Galaxy Tab là một sự lựa chọn cho bạn”.

Cây bút Christopher Null của Wired đánh giá Galaxy Tab là một chiếc túi hỗn độn. Nhưng Null cũng đánh giá cao nỗ lực của Samsung. “Với tất cả những khuyết điểm của Galaxy Tab, iPad vẫn là một chiếc máy tính bảng bất khả xâm phạm. Galaxy Tab đã nhắm thẳng vào những khiếm khuyết của iPad để tấn công nhưng vẫn chưa xứng tầm với đối thủ”.

Tuy nhiên, PCWorld lại đánh giá cao Galaxy Tab. Rõ ràng là Samsung đã thành công trong việc đưa hệ điều hành Android vào hoạt động một cách mượt mà trên máy tính bảng. Đây là một thiết bị được đánh giá cao về chất lượng phần cứng. Mặc dù với phiên bản 1.0 nhưng Galaxy Tab đã chứng minh thị trường máy tính bảng vẫn còn đất để phát triển.

Võ Hiền
Theo Huffingtonpost

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean