Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Lừa đảo từ hẹn hò trực tuyến đang “mê hoặc” người Mỹ

(Dân trí) - Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa lên tiếng cảnh báo người dân Mỹ phải tỉnh táo trước những trò lừa đảo hẹn hò trực tuyến, vốn đang có xu hướng gia tăng hiện nay.
“Những kẻ lừa đảo sử dụng những website hẹn hò online và các trang mạng xã hội để cố dụ dỗ mọi người gửi tiền cho chúng”, FTC cho biết.

“Chiêu thức phổ biến nhất là những kẻ lừa đảo tạo ra một hồ sơ giả mạo, tạo vỏ bọc là một người tìm kiếm tình yêu trên mạng và sau đó dụ dỗ “con mồi” chuyển tiền cho chúng, địa điểm chuyển tiền đến thường nằm bên ngoài nước Mỹ”, FTC tuyên bố.

FTC cảnh báo các nạn nhân của những trò lừa đảo hẹn hò trực tuyến này “đừng bao giờ mơ” sẽ đòi lại được số tiền đã mất.

FTC đã liệt kê một số “những dấu hiệu cảnh báo” mà người dân nên biết khi tham gia vào một cuộc hẹn hò online, bao gồm “đối tác” tìm cách “rời khỏi trang web hẹn hò ngay lập tức và sử dụng tài khoản IM hoặc email cá nhân”.

Những người muốn tìm kiếm tình yêu trên mạng cũng phải cảnh giác trước dấu hiệu kiểu như “đối tác” đang “dự định đến thăm nhưng không thể làm được điều đó vì một sự kiện bi thảm”.

Theo FTC, việc “xin tiền để trả cho chuyến đi du lịch, visa hoặc các giấy tờ thông hành khác cũng như thuốc men, trẻ em hoặc các hóa đơn bệnh viện” là những dấu hiệu cảnh báo khác.

Võ Hiền
Theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean