Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Những con số biết nói - xu hướng sử dụng dịch vụ nội dung trên điện thoại di động ở Việt Nam

Phân tích số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ nội dung SMS có thể nhận thấy xu hướng, thói quen sử dụng các phần mềm nội dung trên di động có sự gia tăng thậm chí bùng nổ từ khi dịch vụ 3G trở nên phổ biến ở Việt Nam.
So với trước đây, người dùng nội dung số trên di động không còn chỉ khai thác các nội dung giải trí như trò chơi trên di động mà nhu cầu duyệt web, chat chit online di động là một xu hướng bùng nổ từ kể từ cuối năm 2010 đến nay. Đây có thể xem như một tín hiệu khả quan, về nhận thức, kỹ năng người dùng di động ở Việt Nam cũng như tin vui đối với các nhà cung cấp dịch vụ gia tăng trên di động.

Tuy nhiên bản thân các ứng dụng, dịch vụ nội dung từ các nhà cung cấp cũng có sự phân hóa rõ rệt trong đó nổi lên :

http://files.myopera.com/image4u/albums/5406272/thiphan.jpg
Hình 1: Sự gia tăng rõ rệt về nhu cầu duyệt webchat chit trên điện thoại di động so với nhu cầu trò chơi giải trí

http://files.myopera.com/image4u/albums/5406272/thiphan_1.jpg
Hình 2: Ưu thế vượt trội về  nhu cầu duyệt web tiết kiệm (opera mini) so với các phần mềm chat (kimkim, ola




http://files.myopera.com/image4u/albums/5406272/thiphan_2.jpg
Hình 3: Sự chia sẻ thị phần giữa các công ty đầu số telco cũng có sự thay đổi rõ rệt với sự dẫn đầu của Viettel và sự ổn định của Mobile trong khi Vina đang tụt xuống vị trí thứ 3 (những con số biết nói)

Như vậy đang có một sự định vị lại thị phần giữa các telco hàng đầu ở Việt Nam sau những trận chiến về khuyến mại tranh dành thị phần. Một xu hướng mới sử dụng điện thoại thông minh hơn, hữu ích hơn cho công việc đang hình thành trong người dùng điện thoại ở Việt Nam đặc biệt là giới trẻ thay vì chỉ phục vụ nhu cầu nghe gọi hoặc trang sức thể hiện đẳng cấp so với vài năm trước đây. So với nhu cầu giải trí thì nhu cầu duyệt Web, chat chit online di động đang khẳng định sự vượt trội.


Theo Tips4Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean