Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Microsoft vừa bán điện thoại WP7 vừa phát vé ca nhạc

Như muốn tạo cảm giác hàng chục người xếp hàng chờ mua smartphone sử dụng Windows Phone 7 tại Mỹ, tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới đồng thời tặng vé tham gia đêm diễn của nhóm nhạc Maroon 5.

John Britton, phát ngôn viên của hãng viễn thông AT&T, cho biết có khoảng 40-50 người đứng chờ tại cửa hàng của họ ở Market Street, San Francisco sáng 8/11 - ngày dòng điện thoại Windows Phone 7 chính thức ra mắt ở Mỹ. Trước sự ngạc nhiên của phóng viên Network World, Britton nói thêm: "Chúng tôi cũng phát vé xem chương trình của Maroon 5 tối nay nữa".
Windows Phone đang thất bại ở Mỹ? Ảnh: HTC.
Windows Phone đang thất bại ở Mỹ? Ảnh: HTC.
Microsoft từng sử dụng "chiêu" này khi bán điện thoại Kin đầu năm nay. "Chiêu bài đó đã thất bại và bạn tin rằng Microsoft hẳn sẽ nghĩ ra cách khác để mọi người nghĩ Windows Phone cũng 'hot' như iPhone. Nhưng không, họ không thay đổi", một độc giả của Network World nhận xét.
Các tấm vé khuyến mãi này được phát cho những người đầu tiên xếp hàng, không bắt buộc họ phải mua điện thoại. Cảnh sát địa phương cũng không phải tới để điều khiển giao thông tại các cửa hàng bán Windows Phone - điều mà Microsoft không hề mong đợi. Họ coi hệ điều hành này như một bước ngoặt trong chiến lược kinh doanh và điện thoại chạy nền tảng này cũng được đánh giá cao trên các diễn đàn công nghệ thế giới.
Chờ đợi tại một gian hàng khác của AT&T ở San Francisco, phóng viên của CNet cũng nhận xét: "Nếu Microsoft muốn trở lại cuộc chơi smartphone, họ nên hy vọng Windows Phone 7 có sức ảnh hưởng lớn hơn những gì đang diễn ra ở đây". Đến trưa ngày 8/11, khách hàng mua chưa đến một nửa trong số 20 máy cửa hàng này nhập về.
Một trong những bức ảnh hiếm hoi về ngày ra mắt của Windows Phone tại Mỹ. Ảnh: CNet.
Một trong những bức ảnh hiếm hoi về ngày ra mắt của Windows Phone tại Mỹ. Ảnh: CNet.
AT&T bắt đầu bán Samsung Focus và HTC Surround với giá 200 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm. T-Mobile phân phối HTC HD7 cũng với giá tương tự. Thế nhưng, trang TheStreet thống kê chỉ vỏn vẹn 40.000 điện thoại Windows Phone được tiêu thụ. Nếu tính cả 89.000 máy mà Microsoft phát không cho nhân viên thì con số này vẫn quá nhỏ bé so với 1,5 triệu iPhone 4 trong ngày đầu, hay 1 triệu iPhone 3GS vào tuần đầu tiên năm 2009.
Lê Nguyên - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean