Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Xuất hiện hàng loạt ứng dụng "nhái" Apple

Những ứng dụng giả mạo đang xuất hiện khá nhiều trên Play Store của Google làm ảnh hưởng lớn tới những người dùng Android.

Mới đây, rất nhiều người sử dụng Android đã phàn nàn khi họ tải về rất nhiều ứng dụng vô ích của Apple trên Play Store. 6 Ứng dụng nổi tiếng của Apple là GarageBand, iPhoto, iMovie, Keynote, Numbers và Pages của Apple có liên quan tới việc phàn nàn này.

 

Trước khi Instagram ra mắt trên Android, rất nhiều ứng dụng "nhái" đã xuất hiện trên Google Market.

 

Apple đã nhanh chóng trả lời rằng 6 ứng dụng này không hề được Apple phát triển cho Android và hãng sản xuất này cũng không hề có ý định sản xuất các ứng dụng này trên hệ điều hành Android do đó là những ứng dụng riêng cho người dùng iOS. Những ứng dụng hiện tại đang có trên Play Store là những ứng dụng giả mạo. Mặc dù có giá, hình ảnh hiển thị và các thông tin giống hệt với ứng dụng thật trên App Store, tuy nhiên những ứng dụng giả này không thể khởi động được.

 

6 ứng dụng tới từ "Apple Inc" trên Play Store.

 

Google đã nhanh chóng loại bỏ 6 ứng dụng này ra khỏi Play Store và nhiều người dùng đã đặt dấu hỏi lớn trong quá trình kiểm duyệt ứng dụng của Google. Tại sao những phần mềm giả mạo lại xuất hiện trên chợ ứng dụng này? Rất may mắn vì những ứng dụng giả mạo kia chỉ “lừa tiền” người dùng chứ không hề mang theo các đoạn mã độc để đánh cắp thông tin trên các thiết bị Android.

 

Trước đây phần mềm giả mạo Siri cũng xuất hiện trên Play Store và mang theo mã độc làm ảnh hưởng tới người dùng.

 

Những người dùng không may tải về ứng dụng giả này có thể gửi email cho Google để nhận được khoản bồi thường đích đáng.

Lại một lần nữa, những ứng dụng trên Play Store gặp phải những sự cố không đang có. Tuy nhiên, đừng đổ tại hoàn toàn cho Google. Hãy trở thành một người dùng biết lựa chọn và thông minh hơn, kiểm tra thông tin về ứng dụng đồng thời đọc phản hồi của những người đã sở hữu ứng dụng này trước đó.


Nguồn: kenh14.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean