Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Tổng hợp 5 sự kiện công nghệ nổi bật trong tuần qua

Những diễn biến đáng chú ý trong làng công nghệ thế giới tuần từ 12 đến 17 tháng 11

1.  apple  tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế giới

Kết quả nghiên cứu gần đây của các công ty điều tra thị trường đã cho thấy Apple đang là công ty thu được nhiều lợi nhuận nhất trong ngành công nghiệp di động toàn cầu.

Trong số 3 nhà sản xuất duy nhất thu được lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm  thiết bị  cầm tay thì Apple đã chiếm tới 60 phần trăm tổng số lợi nhuận khổng lồ này. Samsung theo sau với 39 phần trăm trong khi HTC vui vẻ với xấp xỉ 1 phần trăm còn lại. Bên cạnh đó, tuy LG có được lợi nhuận nhưng không đáng kể. Từ đây chúng ta đã thấy được các sản phẩm  iphone ,  ipad  và iPod của Apple đã thành công như thế nào trên thế giới.

2. Samsung ra mắt Galaxy Axiom

Sở hữu màn hình 4 inch tương tự như chiếc Galaxy S3 Mini, mẫu  điện thoại  mới của Samsung sử dụng bộ vi xử lí lõi kép tốc độ 1.2 GHz Snapdragon S4 mạnh mẽ hơn so với chip 1 GHz NovaThor trên chiếc Mini.

Mặc dù vậy, mẫu Axiom chỉ được tích hợp hệ điều hành Android 4.0 so với 4.1 trên S3 Mini. Bù lại, công ty điện tử Hàn Quốc đã ưu ái mang lại kết nối 4G LTE trên sản phẩm này. Nhờ việc đều đặn ra mắt các thiết bị di động mới với mức giá đa dạng dành cho nhiều đối tượng khác nhau, Samsung thực sự xứng đáng là nhà cung cấp điện thoại lớn nhất thời điểm hiện tại.

3. HTC lên sóng Droid DNA

Sự hợp tác giữa nhà cung cấp mạng viễn thông hàng đầu tại Mỹ Verizon và HTC đã cho ra đời một siêu phẩm mới mang tên gọi Droid DNA. Ấn tượng đầu tiên về thiết bị này đó chính là màn hình khủng lên tới 5 inch Super LCD3 Gorilla Glass 2 với mật độ điểm ảnh lên tới 440 trên mỗi inch. Vì thế mà DNA được đánh giá là chiếc điện thoại thông minh có màn hình tốt hàng đầu thế giới hiện nay.

Máy được tích hợp chip xử lí lõi tứ mạnh mẽ 1.5 GHz Snapdragon, 2GB RAM và một chịp phụ dành cho kết nối LTE 4G. Việc chạy phiên bản Jelly Bean 4.1 kết hợp với giao diện Sense 4+ của HTC giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng và thân thiện hơn. Trước mắt, siêu phẩm này sẽ được bán ra tại Mỹ với mức giá 199 đô la Mỹ.

4. Android 4.2 bắt đầu xuất hiện trên Galaxy Nexus

Một vài người sử dụng Galaxy Nexus của Google tại Mỹ đã bắt đầu nhận được thông báo cho phép họ tải về và cài đặt phiên bản Android 4.2 trên thiết bị của mình. Với phần mềm tân tiến hơn so với Jelly Bean 4.1, bản 4.2 xuất hienẹ thêm các tính năng mới như chế độ chụp ảnh Photo Sphere, chế độ bàn phím ảo với tính năng dự đoán kí tự trên Gesture Typing, chế độ nhiều người dùng Multi-use Mode,…

Giao diện trên màn hình lớn cũng như màn hình khóa của thiết bị cũng được điều chỉnh đôi chút với Day Dream và Google Now. Bên cạnh đó, người khiếm thị cũng có thể sử dụng Android 4.2 qua tính năng nhập văn bản bằng giọng nói và điều khiển thiết bị thông qua cử chỉ.

5. Windows Phone 7.8 sẽ có thêm một số tính năng mới

Như vậy những mẫu điện thoại đã từng đứng trước nguy cơ bất chợt lõi thời như Nokia Lumia 900 sẽ không bị Microsoft bỏ rơi với hệ điều hành Windows Phone 7. Mặc dù không được cập nhật lên Windows Phone 8 song những người sử dụng đang trông chờ việc sử dụng phiên bản 7.8 với tính năng được nâng cấp lên với những tính năng mới.

Qua đó, trên hệ điều hành mới sẽ có đầy đủ 20 chủ đề giống như bản Windows Phone 8. Trình duyệt Internet Explorer cũng được cập nhật thêm khả năng bảo mật. Rất có thể sau bản nâng cấp 7.8, Microsoft sẽ bắt đầu nghĩ đến việc cho phép người sử dụng tiếp tục tiến tới Windows Phone 8.


Nguồn: soha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean