Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Ảnh hưởng của iPad tới cuộc sống

 apple  luôn nổi tiếng với việc đưa ra những sản phẩm mang tính tiên phong. Sự ra đời của Apple  ipad  cũng không nằm ngoài quy luật này, nó đã tạo nên một bước ngoặt trên thị trường máy tính toàn cầu. Không những thế, iPad còn gây ra sự thay đổi không nhỏ đến hành vi của rất nhiều tín đồ công nghệ. Bài viết sau là trải nghiệm của một blogger nước ngoài về các tác động của iPad lên cuộc sống của ông. Trong bài viết, tác giả cũng đưa ra một số quan điểm về các tương tác xã hội trên máy tính bảng.


Thời gian gần đây, cái cách mà tôi tương tác trên mạng đã thay đổi rất nhiều. Tôi rất ham đọc và thường xuyên dành ít nhất 8 giờ một ngày trước màn hình máy tính một ngày, cuộc sống của tôi từng gắn liền với chiếc  laptop . Trước đây, tôi luôn mang laptop bên mình đến mọi nơi, nhưng mọi thứ giờ đã thay đổi. Hiện tại, để phục vụ công việc, tôi sẽ xử dụng PC ở văn phòng hay ở nhà. Còn khi tôi ở ngoài hay cần check mail,  iphone  sẽ là sự lựa chọn.


Thế nhưng khi muốn đọc sách, mua sắm trên mạng hay nghiên cứu, tôi sẽ lập tức tìm đến chiếc iPad thân yêu của mình.


Khi thức giấc mỗi buổi sáng, việc đầu tiên tôi làm là nhấc iPad lên để đọc báo. Khi xem phim hay xem TV, lại là iPad giúp tôi tìm hiểu các chi tiết linh tinh. Trên tay tôi cũng luôn cầm iPad lúc đọc sách hay thư giãn. Và nếu cần mua sắm trên mạng, tôi cũng tìm ngay iPad. Bạn có thấy điều này là bất bình thường? Ngay đến chính tôi cũng bất ngờ trước sự thay đổi trong lối sống của mình. Tôi là (hay đã từng là) một con mọt sách đúng nghĩa, tôi thích cái cảm giác cầm trên tay và hít ngửi mùi thơm của những cuốn sách giấy nhưng việc ấy đã trở nên ngày một hiếm hoi từ khi có iPad. Giờ đây, tôi đọc sách trên iPad và thậm chí còn đăng kí các tạp chí điện tử nữa.


Tôi rất thích các màn hình PC cỡ lớn- càng lớn càng tuyệt. Thế nhưng khi đọc, màn hình lớn trở nên quá thừa thãi- quá nhiều cửa sổ, quá nhiều biểu tượng và cảnh báo tạo nên sự xao nhãng và khó chịu. iPad không gây nên sự xao nhãng ấy. Nó tạo cảm giác riêng tư, ấm áp cùng với phần hiển thị vô cùng xuất xắc- khiến việc đọc bằng iPad cũng thú vị như đọc một cuốn sách truyền thống vậy.


Điều làm tôi không hài lòng rất bất ngờ lại là các ứng dụng mạng xã hội của iPad. Lướt Facebook bằng iPad đối với tôi thực sự rất tệ… vì iPad chỉ đưa ra một phiên bản cải tạo, hơn thế nữa lại chậm rì của mạng xã hội đã được tôn lên “thánh đường số” này. Ứng dụng Twitter thì khá ổn, nhưng tôi lại không có thói quen tương tác cộng đồng trên mạng xã hội này mà chỉ sử dụng nó để chia sẻ những khám phá của mình.


Tôi biết chắc không chỉ riêng tôi cảm thấy điều này. Khi trao đổi với khách hàng của mình là Z-mags, một công ty chuyên phát triển phát triển các ứng dụng tương tác trên iPad, họ khẳng định rất nhiều người có chung quan điểm với tôi. Các trải nghiệm mạng xã hội cần được được xây dựng phù hợp cho từng  thiết bị  như iPad để người dùng có thể tương tác sâu sắc hơn với trang web hay ứng dụng mà họ sử dụng.


Các ứng dụng tương tác trên tablet ngày càng thu hút nhiều người sử dụng, điều này đem lại tiềm năng to lớn cho lĩnh vực quảng cáo- rất nhiều chuyên gia marketing đã nhận ra điều này. Thế nhưng, chỉ xây dựng các “responsive site” ( website tự động co chỉnh theo độ phân giải màn hình thiết bị) hoạt động trên tablet là chưa đủ. Họ chỉ có thể tận dụng tối đa thiết bị này khi điều chỉnh trải nghiệm phù hợp với từng thiết bị.


Tham khảo: Marketingtechblog


Nguồn: genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean