Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Lượng xuất Chromebook thế hệ 2 vẫn sẽ nghèo nàn

Trong thời gian qua, hãng Samsung Electronics đã chung tay với tập đoàn Google để cho ra mắt mẫu máy tính xách tay Chromebook 11,6-inch, với giá bán tại Mỹ kể từ tháng 10 là 249 USD.

Chromebook 11,6-inch. (Nguồn: tablet-news.com)


Ngoài ra, Acer cũng đã trình làng một phiên bản Chromebook 11,6-inch khác có giá chỉ 199 USD và bán từ tháng 11 này.
Dù có mức giá hấp dẫn như vậy, song theo nhận định từ giới chuyên gia được đăng tải trên trang DigiTimes, cả hai mẫu Chromebook thế hệ thứ hai vẫn chỉ có lượng xuất xưởng giới hạn.
Trước đó, thế hệ Chromebook đầu tiên đã có lượng xuất chưa tới 200.000 đơn vị sản phẩm, do vậy, các nhà phân tích cho rằng ở thế hệ sản phẩm thứ hai cũng sẽ không khả quan hơn là bao nhiêu, nhất là khi các sản phẩm notebook chạy Windows 7 có kích thước 11,6-inch đang cạnh tranh dữ dội với mức giá dưới 399 USD, đi kèm là nhiều tính năng ưu việt hơn.
Chính vì vậy, Chromebook “2.0” được dự báo sẽ không thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong dịp mua sắm nhộn nhịp cuối năm nay.
Trong khi đó, dự án máy tính xách tay cỡ nhỏ, giá rẻ (netbook) chạy hệ điều hành Tizen của Intel và Samsung đang được triển khai trong quý 4 hiện nay cũng bị cho là sẽ phải đối mặt với những khó khăn tương tự như Chromebook “2.0”./.

Văn Hưng (Vietnam+)


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean