Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Smartphone - thế giới của điều kỳ diệu

Tôi được sinh ra trong một gia đình chẳng khá giả gì. Lúc còn đi học, một chiếc  điện thoại  với chức năng nghe nhạc cũng là một mơ ước to lớn rồi. Nhớ năm 2007, vào một buổi tối, khi đang xem  tin tức  thời sự thế giới, tôi bất ngờ và thích thú trước sự ra đời của  iphone  - một chiếc điện thoại "tiết kiệm" bàn phím, với hình ảnh mọi người chen chúc nhau để có được chiếc điện thoại độc đáo ấy.

Nhưng tôi cũng chưa mơ về nó. Lúc ấy với tôi, một chiếc Nokia có thể chơi nhạc, chụp ảnh cũng đã là món quà đắc giá rồi. Hằng đêm cứ nghĩ về nó. Nhưng điều kiện kinh tế gia đình đã không cho mơ ước đó trở thành sự thật. Trong lớp tôi có một vài đứa được gia đình sắm cho những chiếc điện thoại có chụp ảnh, nghe nhạc, tôi đã mượn để vọc thử, thích thú vô cùng. Tôi biết là từ năm 2003 đến 2007, những chiếc điện thoại hệ điều hành Symbian là một thứ hàng cao cấp. Nhưng nào ngờ trong giai đoạn từ 2007 trở đi, IOS và có sự xuất hiện của Android, thế giới smartphone được mở ra với sự phát triển vô cùng to lớn. Ban đầu tôi còn khá xa lạ với cái được gọi là hệ điều hành, nhưng từ khi tôi trải nghiệm qua chiếc smartphone Galaxy Y của hãng điện thoại Hàn Quốc Samsung, một điều mới lạ mở ra trước mắt tôi. Những trải nghiệm thực tế giúp tôi hiều thêm về Android, về tốc độ xử lý.

Và khi vào đại học, mong muốn có một chiếc điện thoại cơ bản là để liên lạc và quan trọng là để lướt web phục vụ nhu cầu cập nhật tin tức đã thôi thúc tôi. Tôi đã tìm một công việc làm thêm ngoài giờ. Đồng lương làm thêm chẳng được bao nhiêu, tôi đã chắt góp số tiền đó. Và cuối cùng, cái ngày mà tôi có được một chiếc smartphone trong tay đã đến. Chiếc smartphone đầu tiên tôi có được là Samsung Galaxy Y. Dựa vào kinh nghiệm của mọi người về nó, giá thành và trải nghiệm thực tế, tôi đã không ngần ngại bỏ tiền để chọn nó là người bạn bên cạnh để giúp đỡ mình trong công việc học tập cũng như vui chơi.

Khi có được chiếc smartphone trong tay, tôi thích vô cùng. Chiếc hộp nhỏ nhỏ xinh xinh là mơ ước bấy lâu nay của tôi, giờ đã trở thành sự thật. Buổi tối hôm đó là buổi tôi thức cùng Galaxy Y. Tôi vọc máy đủ trò, vào trang Google Play tìm và tải về cho mình nhứng ứng dụng cần thiết, sử dụng, tìm hiểu các ứng dụng ma tôi tải về được. Tôi rất hài lòng với "người bạn" của mình. Tôi thích nhất là màn hình 3 inch cảm ứng mượt mà mà người bạn náy mang lại, tốc độ phản hồi khá tốt, đáp ứng được nhu cầu của tôi là tốc độ. Từ khi có được người bạn hữu ích này, cuộc sông tôi đã trở nên thuận tiện hơn, thú vị hơn... Và đến giờ người bạn này vẫn luôn trung thành và luôn sánh bước cùng tôi trong cuộc sông đầy thú vị này.

Cảm ơn smartphone, cảm ơn Samsung Galaxy Y.

Nguyễn Bảo Toàn


Xem thêm: làm sao để chọn được iphone  xịn

Nguồn: sohoa.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean