Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Microsoft sẽ là mối đe dọa của Apple trên thị trường di động cho doanh nghiệp?

Windows 8 đã lên kệ được 3 tuần, và những phản hồi đầu tiên đối với hệ điều hành mới của Microsoft là khả quan. Đây là cơ sở để các chuyên gia và nhà phân tích nhận định rằng Microsoft đang có cơ hội lớn để lật đổ  ipad  và các sản phẩm máy tính bảng Android trên thị trường doanh nghiệp. Thông tin do Michael Facemire, chuyên gia phân tích cấp cao thuộc Forrester Research, trả lời phỏng vấn của tạp chí Forbes.

Windows 8 đã lên kệ được 3 tuần, và những phản hồi đầu tiên đối với hệ điều hành mới của Microsoft là khả quan. Đây là cơ sở để các chuyên gia và nhà phân tích nhận định rằng Microsoft đang có cơ hội lớn để lật đổ iPad và các sản phẩm máy tính bảng Android trên thị trường doanh nghiệp. Thông tin do Michael Facemire, chuyên gia phân tích cấp cao thuộc Forrester Research, trả lời phỏng vấn của tạp chíForbes.

"Khi nghĩ đến điện toán di động, tôi phân biệt rõ ràng giữa  điện thoại  và máy tính bảng, vì hai dòng sản phẩm này có những khác biệt lớn trong cách thức sử dụng của người dùng. Tập trung vào máy tính bảng là một cơ hội tuyệt vời cho Microsoft vì hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng hệ thống của Microsoft. Windows 8 có khả năng tương thích với hầu hết cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Vì thế, nó tạo điều kiện cho việc phát và nhận dữ liệu thông qua hệ thống của Microsoft", trích phát biểu của Michael. Vấn đề an ninh mạng cũng được nhắc đến, và dịch vụ Active Directory của Microsoft sẽ giúp cho công tác bảo mật dễ dàng hơn.

Nhận định của Michael được Maribel Lopez, giám đốc phân tích tại Lopez Research, đồng tình, song Maribel cho rằng Microsoft sẽ phải mất khoảng 1 năm rưỡi để có thể thực sự tạo được chỗ đứng trên thị trường di động. "Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều công ty, và chỉ dưới 10% trong số đó quan tâm đến các sản phẩm mới của Microsoft trong ngắn hạn. Doanh nghiệp muốn chắc chắn rằng sản phẩm của Microsoft hoạt động ổn định, và hãng có một chiến lược lâu dài. Không phủ nhận rằng có một số khách hàng rất quan tâm đến việc nâng cấp lên Windows 8, song Microsoft cần phải chứng minh được cho khách hàng thấy rằng sản phẩm mới của hãng thật sự tốt".

Ngược lại với quan điểm của Michael và Maribel, Dwight deVera của Arcplan nhận định Microsoft sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn thay thế các  thiết bị  của  apple  bằng sản phẩm Windows 8: "Steve Jobs đã làm được một điều quan trọng là trở thành nhà tiên phong trên thị trường. Các công nghệ mà Microsoft sử dụng trên Surface có tiềm năng thật đấy, nhưng hiện tại rất nhiều người đang dùng iPad rồi. Bạn không thể bắt một doanh nhân phải đem theo 2 cái  laptop  hoặc 2 chiếc máy tính bảng khi đi làm. Nếu những nhà điều hành cấp cao đã mua iPad rồi thì khó có ai, kể cả CIO, bắt họ không được dùng sản phẩm của Apple nữa. Họ sẽ yêu cầu làm sao cho hệ thống hoạt động được trên thiết bị của họ".

Nguồn: Forbes


Nguồn: www.tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean