Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Diễn đàn công nghệ Việt 'đá xéo' người đồng tính

Trong bài "Đánh giá  ipad  Mini: không nhanh nhất, màn hình không đẹp nhất nhưng là iPad tốt nhất" đăng trên diễn đàn Tinh Tế có một đoạn như sau:

apple  không trang bị một lớp chống chói/bóng như Blackberry Playbook trên iPad 2, do vậy mà nó sẽ phản chiếu khá nhiều khi ra ngoài nắng. Nhìn chung thì trong cuộc sống của chúng ta,bất kể người hay vật thì bóng là không tốt!"

Đoạn văn nghi vấn kì thị đồng tính trên Tinh Tế. Ảnh chụp màn hình ngày 16/11/2012

Bài viết được trang Go.vn cóp lại nguyên văn, bao gồm cả đoạn văn kì thị đồng tính

"Bóng" là một từ lóng để chỉ người đồng tính/chuyển giới. Ý mỉa mai nhắm vào đối tượng này thể hiện khá rõ trong đoạn trích trên.

Bài viết này lập tức bị một thành viên nổi tiếng của cộng đồng đồng tính phản đối gay gắt trên mạng xã hội Facebook. Một độc giả bức xúc khác đã bình luận trên Facebook: "Ai viết bài này, vô học quá. Chắc không biết dân xài Apple gay cả đống".

Một bạn đồng tính bức xúc với bài viết mang tính kì thị trên Tinhte.vn

Một số thành viên khác lại tỏ thái độ khó chịu với cách "đá xéo" người đồng tính

Ngay trong phần bình luận của bài viết trên Tinh Tế cũng có những ý kiến chỉ ra sự 'khó hiểu' của câu nhận xét trên, nhưng đều lọt thỏm vào khoảng không yên lặng.

Bài đánh giá sản phẩm được đưa lên trang chủ của Tinh Tế, nằm ở phần bài trọng tâm ngay trên đầu trang.

Bài viết gây tranh cãi được đưa thẳng lên trang chủ Tinhte.vn ở phần bài trọng tâm.

Tình trạng kì thị đồng tính lâu nay đã diễn ra ở rất nhiều các nền tảng online bao gồm các fanpage trên Facebook và các diễn đàn. Những từ ngữ ám chỉ giới đồng tính và tình dục đồng giới cũng trở thành những câu cười cợt quen thuộc của cư dân mạng: "bóng", "mua dầu ăn",...

Một thành viên Tinhte.vn hào hứng hưởng ứng câu "bông đùa" của tác giả bài viết

Việc một nhận xét hơi nhạy cảm xuất hiện trong một bài viết trên trang chủ cho thấy vẫn còn một con đường rất dài phía trước để thay đổi cách nhìn nhận về người đồng tính ở Việt Nam.

Theo NCĐT


Nguồn: thebox.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean