Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Những phương án khắc phục thiếu ổ DVD trên MacBook Air

MacBook Air là một trong những dòng máy tính xách tay (MTXT) mỏng nhất và nhẹ nhất hiện nay. Bên cạnh việc Apple tạo ra MacBook Air thì Intel cũng tung ra thị trường dòng Ultrabook sử dụng Windows .

 

Xét về cấu hình bên trong của MacBook Air, thay vì sử dụng một ổ đĩa cứng thông thường, Apple lại tích hợp vào dòng máy này ổ đĩa SSD (đắt tiền hơn so với HDD) và loại bỏ ổ đĩa quang CD/DVD.Điều này có nghĩa là bạn mất đi khả năng ghi đĩa và không thể sử dụng các đĩa quang để cài đặt phần mềm hay lưu trữ dữ liệu mặc dù nó vẫn đang được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, với tốc độ Internet và băng thông rộng ngày càng tăng như hiện nay, các thiết bị lưu trữ di động ngày càng phổ biến thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng mà không có ổ đĩa quang tích hợp.

Sử dụng một ổ đĩa ngoài

Có lẽ giải pháp dễ dàng nhất để có ổ quang là sử dụng ổ đĩa gắn ngoài, nơi mà bạn có thể gắn vào cổng USB của máy tính bất cứ khi nào mình muốn.

 

Tại các cửa hàng của Apple sẽ cung cấp cho bạn một thiết bị ổ quang gắn ngoài trông sáng bóng giống như nó chỉ thuộc về MacBook Air, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các ổ gắn ngoài rẻ hơn rất nhiều trên eBay, Amazon hoặc các nhà bán lẻ khác có các chức năng tương tự. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm với nội dung “external DVD drive” hoặc “USB DVD drive” là bạn có thể nhận được nhiều lựa chọn theo ý muốn.

Sử dụng một ổ đĩa DVD ảo

Nếu bạn chỉ sử dụng ổ đĩa quang học trong một vài lần mà không muốn bỏ tiền ra mua ổ đĩa DVD gắn ngoài có thể quá đắt so với yêu cầu của mình thì bạn có thể tận dụng ổ DVD từ một máy Mac khác thông qua chức năng chia sẻ CD, cho phép bạn sử dụng ổ đĩa quang của máy Mac đó trên cùng một mạng lưới hoạt động.

Để kích hoạt tính năng chia sẻ DVD hoặc CD, trong máy Mac có trang bị ổ quang, bạn vào cửa sổ Sharing trong mục System Preferences và đánh dấu vào hộp bên cạnh mục DVD or CD Sharing.

 

Bạn hãy đảm bảo MacBook Air và máy Mac có ổ quang cùng xuất hiện trên một mạng nội bộ, sau đó mở ứng dụng Finder trên MacBook Air, trong thanh bên trái, tìm đến mục Devices sẽ thấy một mục gọi là Remote Disc, cho phép bạn có thể sử dụng để truy cập vào đĩa CD hay DVD của một máy tính khác.

Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các công cụ media đều hỗ trợ làm việc theo các này, bạn không thể phát các nội dung truyền thông hoặc các đĩa trang bị công nghệ chống sao chép, nhưng bạn có thể sử dụng để sao chép một phần nội dung của một đĩa vào một thư mục trên máy tính của mình.

Tải Media từ Internet

Trong khi tùy chọn này không đảm bảo khả năng tương thích với các công cụ truyền thông cũ nhưng các nhà sản xuất nội dung vẫn sử dụng Internet để phân phối các nội dung của mình. Bạn có thể tải video và nhạc từ Netflix hoặc iTunes thay vì mua cùng một nội dung trong một cửa hàng. Tương tự như vậy, bạn có thể sử dụng Steam, hoặc các dịch vụ riêng của nhà sản xuất để tải về các trò chơi trên máy tính của mình.

 

Thậm chí, nếu bạn đã mua phần mềm hoặc các trò chơi trên các công cụ truyền thông, rất có thể là bạn sẽ được cung cấp mã đi kèm serial để kích hoạt sản phẩm trực tuyến và tải về một tập tin cài đặt. Trong thực tế, một phần mềm thử nghiệm tải về từ các trang web có thể được đăng ký và kích hoạt bằng cách sử dụng mã mà bạn mua.

Tạo một bản sao ảo của đĩa

Nếu bạn thường xuyên có nhu cầu cho một đĩa CD hay DVD nào đó mà bạn không muốn bỏ thêm tiền cho các ổ đĩa thì tạo ra một bản sao ảo của đĩa bằng cách sử dụng một máy tính được trang bị một ổ đĩa quang.

 

Để làm điều này trên một máy tính Mac OS X, bạn hãy chèn đĩa CD hoặc DVD và mở ứng dụng Disk Utility từ Applications > Utilities. Tại đây hãy lựa chọn tên ổ đĩa trong thanh bên tay trái và chọn File > New > Disk Image From discname. Từ trình đơn thả xuống của mục Image Format, bạn chọn DVD/CD Master, chọn một vị trí để lưu trữ và nhấn Save. Cuối cùng, bạn hãy sao chép các tập tin hình ảnh này đến MacBook Air qua mạng nội bộ hoặc sử dụng một ổ đĩa di động, và kích đúp vào nó để cài đặt nó trên máy tính của mình.

Nguyễn Thị Thùy Linh


Nguồn: xahoithongtin.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean