Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Vibrative Virtual Keyboard, bàn phím ảo không cần thiết bị phụ

Kraeutli đặt chiếc iPhone 4 trên một tấm giấy A4 có vẽ hình

bàn phím QWERTY để trình diễn phần mềm của mình


Hiện nay, chúng ta đã có các chiếc bàn phím gắn ngoài cho  thiết bị  di động, cả bàn phím cứng lẫn bàn phím ảo bằng đèn laser, tuy nhiên nhược điểm của chúng là chúng ta vẫn phải tốn tiền mua thêm 1 thiết bị gắn rời. Chính vì lí do đó, một nghiên cứu sinh tên là Florian Kraeutli ở trường Đại học Godsmiths (London, Anh) tên đã nghiên cứu và phát triển ra một phần mềm giúp chiếc smartphone của mình có thể sử dụng bàn phím ảo bên ngoài màn hình cảm ứng mà không cần thiết bị hỗ trợ.

Thật vậy, Florian Kraeutli đã viết một phần mềm có tên Vibrative Virtual Keyboard , ứng dụng cảm biến gia tốc có trong chiếc điện thoại iPhone 4 của mình, nhằm giúp anh có thể nhập liệu bên ngoài màn hình cảm ứng. Khi sử dụng, Kraeutli cần đặt chiếc điện thoại của mình lên bàn hoặc một mặt phẳng, và nguyên lý hoạt động của phần mềm này là nó sẽ "bắt nhịp" những rung động khi người dùng gõ lên mặt bàn thông qua gia tốc kế có trong chiếc điện thoại, nhằm nhận dạng được các kí tự mà người dùng muốn gõ. Trong một đoạn video ngắn thử nghiệm, tác giả đã trình diễn cách hoạt động của phần mềm này, lúc đầu, Kraeutli thử "dạy" cho phần mềm biết vị trí của những phím mà anh sẽ nhập, và phần sau là thử nhập liệu bằng bàn phím ảo này.

Kraeutli cho biết hiện tại Vibrative Virtual Keyboard có thể nhận biết được đúng khoảng 80% các kí tự mà anh gõ, một tỉ lệ rất cao cho một ứng dụng đang trong giai đoạn phát triển. Tác giả cũng cho biết phần mềm của mình chỉ mới ở giai đoạn thô sơ, và sẽ còn phải làm rất nhiều nữa trước khi hoàn thiện, tuy nhiên đây là một bằng chứng rõ ràng cho việc trong tương lai chúng ta có thể sử dụng bàn phím ảo bên ngoài màn hình cảm ứng trên các smartphone, máy tính bảng mà không cần bất cứ một thiết bị phụ trợ nào. Thật vậy, nếu phần mềm bàn phím ảo Vibrative Virtual Keyboard của Kraeutil được hoàn thiện thì đây chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ đối với các hãng sản xuất bàn phím gắn ngoài cho các thiết bị di động.


Nguồn Huffingtonpost


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: www.tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean