Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

iPad mini có “nuốt” thị phần iPad?

iPad mini sẽ không chiếm quá nhiều thị phần doanh số của iPad thế hệ thứ 4 – đây là khẳng định của một công ty chuyên phân tích dữ liệu gần đây.

iPad mini sẽ không nuốt được nhiều thị phần của iPad chuẩn (Ảnh: Cnet)

Với thiết kế đẹp mắt, tính năng hấp dẫn, hình thức nhỏ gọn và mức giá mềm mại, iPad mini ngay từ khi mới ra đời đã được đánh giá cao và được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là đối thủ đáng gờm với nhiều máy tính bảng đối thủ và ngay cả với người anh em iPad thế hệ thứ 4 của mình.

Để tìm hiểu thực hư việc này, một công ty chuyên phân tích dữ liệu Analyst Cowen and Co đã tiến hành khảo sát trên 1.225 người Mỹ trưởng thành về xu hướng mua máy tính bảng sắp tới của họ. Kết quả cho thấy, chi có khoảng 12% người được hỏi cho rằng họ sẽ mua một iPad mini trong vòng 18 tháng tới.

Ngoài nhóm người này, chỉ có 16,6% nói rằng họ sẽ mua một máy tính bảng để thay thế máy tính họ đang sử dụng. Và chỉ có 29% số người có ý định mua máy tính bảng cho biết họ sẽ mua một chiếc iPad.

Điều này, theo chuyên gia phân tích của Cowen Matthew Hoffman, “iPad mini chỉ cho người dùng thêm nhiều lựa chọn chứ không có khả năng trở thành kẻ hủy diệt với các đối thủ khác”.


Sự xuất hiện của iPad mini chỉ làm phong phú thêm thị trường... (Ảnh: Cnet)

Tuy nhiên không phải ai cũng đồng tình với kết luận này.

Tháng trước, chuyên gia phân tích Gene Munster của Piper Jaffray, trong một nghiên cứu của mình, đã khẳng định: Sự xuất hiện của iPad mini sẽ khiến iPad 4 mất đi khoảng 20% thị phần.

“Cứ mỗi 5 triệu chiếc iPad mini được bán ra, thì có 1 triệu là thị phần có được từ iPad kích thước chuẩn”, Munster khẳng định.

Để khẳng định chủ kiến của mình, tuần trước, Munster vẫn tái khẳng định rằng, iPad mini sẽ “nuốt gọn một phần không nhỏ thị phần” của sản phẩm đàn anh iPad chuẩn. Dẫn chứng cho điều này, Munster cho hay, theo khảo sát của ông, hiện có tới 90% những người đang xếp hàng chờ để có được một sản phẩm mới của Apple thực ra là đang tìm mua một iPad mini chứ không phải iPad cỡ chuẩn.

Trên thực tế, iPad mini hiện vẫn chưa có ảnh hưởng đáng kể đến doanh số iPad. Theo Cowen, 42% số người mua iPad mini là để thay thế máy tính để bàn của họ. Khoảng 13% khác là để thay thế chiếc Kindle Fire của Amazon.

Có một chi tiết rất thú vị khác trong nghiên cứu của Cowen đó là, có tới 52% những người mua iPad mini hiện nay chưa từng dùng đến máy tính bảng.

Tin bài liên quan:

iPad Mini 2 sẽ được trang bị màn hình Retina?

Sức hút đến từ iPad Mini

iPad mini chính thức lộ diện

iPad Mini không đe dọa thị trường tablet giá rẻ



Tác giả : Quỳnh Ngọc


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: vtv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean