Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Giúp bạn tạm biệt nỗi lo tắc đường

Với những ứng dụng hữu ích sau, bạn sẽ không còn phải bận tâm quá nhiều về vấn đề tắc đường hiện nay nữa.



Tắc đường

Phần mềm miễn phí cho các  thiết bị  iPhone, iPad và iPod này hoạt động giống như những phần mềm bản đồ với các tính năng chỉ đường, tuy nhiên điểm nối bật của “Tắc đường” là cho phép hiển thị ảnh chụp vào thời điểm hiện tại ở một số đoạn đường cụ thể của hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.


Cứ 5 giây, ảnh sẽ được làm mới để cập nhật tình hình tắc đường vào thời điểm hiện tại, do đó bạn hoàn toàn có thể nắm được thông tin chi tiết về tình trạng giao thông ở tất cả các đoạn đường trong thành phố.

Để xem hình ảnh chụp tại một số đoạn đường, bạn chuyển sang thẻ Camera. Tương ứng với hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh là các địa điểm để bạn lựa chọn. Sau khi nhấn chọn một địa điểm, bạn sẽ xem được ảnh chụp tại địa điểm đó.

Vào những giờ cao điểm, bạn chuyển sang thẻ Ùn tắc để xem những nơi nào đang xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tính năng vẫn đang hoàn thiện, nên đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo “Chưa có thông tin” khi truy cập vào thẻ Ùn tắc.

Ngoài ra một tính năng hữu ích khác của “Tắc đường” là hiển thị các tuyến xe buýt ở Hà Nội. Bạn đọc có thể nhấn vào một tuyến xe buýt để xem chi tiết các đoạn đường xe buýt đi qua.

Giao thông

Được đánh giá là một trong các ứng dụng di động nổi bật nhất tại Vietnam Mobile 2012, Giao thông đem đến cho người sử dụng cái nhìn toàn cảnh nhất về tình hình giao thông tại Việt Nam.

Không chỉ là một ứng dụng bản đồ với tác dụng chỉ đường, phần mềm còn cho phép người sử dụng nghe trực tuyến radio trên các kênh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV5, VOV giao thông tại Hà Nội và VOV giao thông TP.HCM.


Phần mềm cho phép người sử dụng dễ dàng nhận biết và tra cứu các biển báo giao thông trên đường như biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lện, biển chỉ dẫn, biển phụ và vạch kẻ đường..

Ngoài ra với ứng dụng này người sử dụng còn dễ dàng tra cứu thông tin lộ trình xe buýt của 2 TP lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh,danh bạ điện thoại các hãng xe taxi trong thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hạ Long với tính năng gọi trực tiếp từ giao diện chính của ứng dụng.

Phần mềm tương thích tốt với iPhone, iPod touch và iPad chạy iOS 4 trở lên.

My ESN

Được phát triển trên nền tảng các hệ điều hành Android, iOS, My ESN hoạt động giống như các mạng xã hội Facebook hay Twitter, nhưng thay vì cập nhật status thì người dùng ESN sẽ thông báo cho nhau về những sự kiện giao thông đang diễn ra theo thời gian thực như tắc đường, tai nạn giao thông, lở núi, ngập lụt...

Ứng dụng mạng xã hội sự kiện tương tác MyESN là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất đã lọt vào vòng chung khảo của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012.


Với My ESN, người dùng có thể xem danh sách sự kiện được hiển thị trực quan trên bản đồ Google Map của thiết bị.Các sự kiện giao thông cũng có thể được hiển thị nhanh theo dạng danh sách. Người dùng còn có thể lọc các sự kiện như kẹt xe, tai nạn giao thông... giúp việc tìm kiếm sự kiện trở nên trực quan hơn.

Một ưu điểm thú vị của MyESN là người dùng có thể tương tác tìm kiếm sự kiện thông qua tiếng nói tiếng Việt. Hệ thống định vị GPS sẽ giúp ứng dụng MyESN biết được vị trí của người dùng, và tự động tìm kiếm xung quanh đó có những sự kiện gì đang xảy ra. Khi bắt được sự kiện, hệ thống sẽ tự động phát thông báo bằng giọng nói đến tai người dùng.

Ngoài ra với ứng dụng này người dùng có thể tạo những sự kiện giao thông với các thông tin gồm tên, mô tả, ngày đăng, người đăng, hình ảnh. Sau đó người dùng cũng có thể bình luận cho những sự kiện mình quan tâm và xem những bình luận khác. Những bình luận sẽ giúp người xem biết thêm thông tin về sự kiện, chia sẻ những ý kiến cá nhân và tăng độ tin cậy của sự kiện.


Xem thêm các bài viết liên quan: tư vấn  Du học singapore,Du học mỹ  uy tín nhất HCM

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean