Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Đánh giá chi tiết Google Nexus 10

Màn hình mới của Nexus 10 thậm chí còn sắc nét hơn màn hình Retina của  ipad  nhưng có giá khởi điểm lại thấp hơn 100 USD. Chạy Android 4.2, Nexus 10 (có giá 399 USD cho phiên bản 16 GB, 499 USD cho phiên bản 32 GB) còn cung cấp nhiều tính năng tiên tiến khác. Nhưng liệu Nexus 10 có thể đánh bại iPad khi chơi các trò chơi và trải nghiệm thực tế? Bài viết sau sẽ phân tích chi tiết để người dùng có thể đưa ra những kết luận cụ thể.

Màn hình mới của Nexus 10 thậm chí còn sắc nét hơn màn hình Retina của iPad nhưng có giá khởi điểm lại thấp hơn 100 USD. Chạy Android 4.2, Nexus 10 (có giá 399 USD cho phiên bản 16 GB, 499 USD cho phiên bản 32 GB) còn cung cấp nhiều tính năng tiên tiến khác. Nhưng liệu Nexus 10 có thể đánh bại iPad khi chơi các trò chơi và trải nghiệm thực tế? Bài viết sau sẽ phân tích chi tiết để người dùng có thể đưa ra những kết luận cụ thể.

Thiết kế


Google Nexus 10 rất giống với tablet 10 inch của Samsung, điều này hoàn toàn dễ hiểu vì trong thực tế Nexus 10 là sản phẩm trí tuệ của mối quan hệ đối tác giữa Samsung và Google.

Nexus 10 cũng được thiết kế với các góc được bo tròn tạo cảm giác mềm mại khi cầm trên tay, máy có viền màn hình bezel màu đen ở hai bên trái và phải cùng lưới tản nhiệt loa mỏng ở mặt trước. Loa tích hợp trên Nexus 10 được thiết kế chạy dài gần như hết chiều dài của  thiết bị  ở mặt dưới.




Camera mặt trước

Mặt sau của máy là khung nhựa màu đen, cho phép người dùng cầm trên tay trong thời gian dài mà không cảm thấy cứng. Ngoài ra mặt sau còn nổi bật với biểu tượng Nexus dập nổi ở chính giữa cùng logo Samsung nhỏ bên dưới.



Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng được thiết kế ở cạnh trên



Cạnh phải của máy được thiết kế gồm một cổng microUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, trong khi cạnh trái sẽ chỉ có một cổng microHDMI. Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng được thiết kế ở cạnh trên, đáng tiếc máy lại thiếu đi khe cắm thẻ microSD giống như trên Nexus 7. Nhưng Nexus 10 lại có thể được sạc thông qua cổng microUSB.



Cạnh phải gồm cổng microUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm


Cạnh trái sẽ chỉ có một cổng microHDMI.


Camera 5 megapixel cùng đèn Flash LED ở mặt sau




Hiển thị và Âm thanh

Nếu chất lượng hiển thị của màn hình là điểm chuẩn trong đánh giá các thông số kỹ thuật của một chiếc tablet thì Nexus 10 vượt trội so với tất cả các tablet trên thị trường. Màn hình 10,1 inch của máy có độ phân giải lên đến 2560 x 1600 pixel, được bảo vệ an toàn với khả năng chống trầy xước bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 2 và ấn tượng với độ sáng lên đến 300 pixel trên mỗi inch.

Trong khi màn hình hiển thị của Asus Transformer Pad Infinity có độ phân giải 1920 x 1200 pixel nhưng độ sáng chỉ 224 ppi, iPad thế hệ thứ ba của  apple  có màn hình độ phân giải 2048 x 1536 pixel và độ sáng màn hình cũng chỉ đạt 264 ppi.


Chất lượng hình ảnh hiển thị khi xem video HD trailer của "The Hobbit" trên YouTube


Với độ phân giải cao, độ sáng ấn tượng nên không có gì ngạc nhiên khi máy có khả năng hiển thị video và văn bản cực kỳ sắc nét, bên cạnh đó màu sắc hiển thị nhìn tươi sáng và sống động.

Nexus 10 cung cấp chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy đủ khi xem một bộ phim với một nhóm bạn bè, âm thanh lớn có khả năng lấp đầy một căn phòng nhỏ.

Hệ điều hành Android 4.2 và giao diện người dùng

Google Nexus 10 chạy Android 4.2 Jelly Bean, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android với nhiều cải tiến. Như truy cập nhanh menuQuick Settings đểđiều chỉnh độ sáng màn hình, xem thời gian sử dụng của pin và kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Wi-Fi, xoay màn hình, chuyển sang chế độ máy bay và kích hoạt/vô hiệu hóa Bluetooth.



Màn hình Home của Android 4.2


Tính năng thứ hai là Multi Screen Sharing, cho phép nhiều người dùng cá nhân hóa Nexus 10 theo thị hiếu của riêng từng người, bao gồm cả màn hình Home, hình nền, ứng dụng và dữ liệu ứng dụng. Bàn phím mặc định trên Android bây giờ đã có khả năng hỗ trợGesture Type(loại cử chỉ), cho phép bạn gõ bằng cách trượt ngón tay của bạn qua các ký tự. Bản cập nhật mới của tính năng Voice Search cho phép bạn khởi động ứng dụng, lịch trình các cuộc họp và kiểm tra các cuộc hẹn bằng cách sử dụng giọng nói của bạn.



Thao tác với bàn phím

Duyệt web trên Nexus 10 cũng nhanh hơn, với công nghệ mới sử dụng nhiều anten để tăng hiệu suất không dây với tốc độ cao hơn 4 lần so với tốc độ bình thường mặc định. Ngoài các ứng dụng Android chuẩn như trên Android 4.1 thì ứng dụng Gmail là phiên bản mới cho phép bạn lưu trữ hai hoặc xóa các tin nhắn bằng cách vuốt tay trên màn hình.

Hiệu suất

Google Nexus 10 ấn tượng với bộ VXL lõi képExynos 5và bộ nhớ RAM 2 GB nên hoàn toàn dễ hiểu khi điểm số của Nexus 10 trong các bài kiểm tra đạt khá cao.

Đánh giá sức mạnh của CPU bằng ứng dụng Benchmark, Nexus 10 ghi được 5566 điểm, vượt quaTransformer Pad Infinity (5220 điểm) với VXL lõi tứ Tegra 3 T33 và RAM 1 GB, gần như tăng gấp đôi số điểm khi so vớiGalaxy Tab 2 10.1 (2834 điểm) với VXL lõi kép TI OMAP 4430 và RAM 1 GB cũng như bỏ xa mức điểm trung bình của máy tính bảng (2926).



Điểm kiểm tra sức mạnh của CPU


Với đồ họa Mali T604 rời, Nexus 10 cũng đạt điểm đồ họa ấn tượng. Kiểm tra khả năng đồ họa của máy với An3DBench, máy đã đạt 7813 điểm. Vượt xa mức điểm đồ họa trung bình 500 điểm, cũng như vượt Galaxy Tab 2 10.1 (6779 điểm). Với sức mạnh của Tegra 3 cùng đồ họa Nvidia, Transformer Pad Infinity có điểm đồ họa tốt hơn một chút khi đạt 7937 điểm trong cùng bài kiểm tra.



Điểm kiểm tra khả năng đồ họa


Tuy nhiên, Nexus 10 vẫn không thể cạnh tranh với bộ xử lý A5X nhanh của iPad thế hệ thứ 3. Trên ứng dụng benchmark GLB 2.5.1, kiểm tra hiệu năng đồ họa của Nexus 10 đạt được tỉ lệ khung hình trên mỗi giây trung bình là 42 fps (khung hình mỗi giây), so với 60 fps trên iPad thế hệ thứ 3.



Điểm kiểm tra về độ sáng màn hình


Camera và biên tập hình ảnh

Camera mặt sau của Nexus 10 có độ phân giải 5 megapixel có khả năng chụp ảnh đầy màu sắc và sắc nét cả trong nhà và ngoài trời. Máy cũng đặc biệt ấn tượng với thời gian chụp ảnh khá nhanh, bạn có thể mở máy ảnh chỉ trong dưới 2 giây và chụp bức ảnh đầu tiên chỉ cần 1 giây. Khi sử dụng camera 1,9 megapixel ở mặt trước để chụp ảnh hoặc chat video, hình ảnh không thật sự tốt nhưng vẫn tươi sáng và sống động.

Video được quay bằng camera mặt sau với độ phân giải 1080p cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Đặc biệt là người dùng vẫn có khả năng chụp ảnh trong khi quay video. Camera mặt trước của máy cũng khá ấn tượng khi có khả năng hỗ trợ video với độ phân giải tối đa 720p.

Hai trong số các tính năng của ứng dụng camera đặc biệt nổi bật là Panorama Mode và Photo Sphere. Đặc biệt tính năng Photo Sphere cho phép người dùng chụp ảnh ở mọi hướng để tái tạo một môi trường ba chiều ấn tượng.


Ảnh chụp với chế độ Panorama




Thao tác chụp ảnh với tính năng Photo Sphere


Link YouTube:http://www.youtube.com/watch?v=Vsahnho1vE4 Video Test

Tuổi thọ pin


Với pin 9000 mAh lithium đi kèm, người dùng có thể sử dụng Nexus 10 cả một ngày làm việc chỉ với một lần sạc. Kiểm tra tuổi thọ pin của thiết bị bằng  laptop  Battery Test khi liên tục lướt web thông qua Wi-Fi sau 6 giờ 38 phút, thời lượng của pin vẫn còn ở mức 25%, như vậy pin của Nexus 10 có thể kéo dài thời gian sử dụng ít nhất là 8 giờ. Điều này vượt xa cả mức trung bình về tuổi thọ pin của máy tính bảng (06:54).

Kết luận

Nexus 10 và điều hành Android 4.2 là đại diện cho các bước phát triển tiếp theo của hệ điều hành Android của Google và máy tính bảng Android. Với thiết kế kiểu dáng đẹp, màn hình hiển thị sắc nét, hiệu suất nhanh và các tính năng camera sáng tạo mới, Nexus 10 sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người dùng có nhu cầu lựa chọn một tablet chạy Android kích thước 10 inch.

Ưu điểm:
- Thiết kế đẹp.
- Màn hình siêu nét với độ phân giải 2560 x 1600 pixel.
- Âm thanh chất lượng tốt.
- Hiệu suất tổng thể nhanh
- Xạc pin thông qua cổng microUSB.
- Tuổi thọ pin dài.
- Tính năng chụp ảnh Photo Sphere ấn tượng.
Nhược điểm:
- Ứng dụng cho tablet ít hơn so với iPad.
- Màn hình có góc nhìn hẹp.
- Không có khe cắm microSD.

Hoàng Thanh


Nguồn: xahoithongtin.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean