Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Windows Phone 8 sẽ có giao diện và bộ gõ TV - ĐẠI ĐOÀN GIA MOBILE

Windows Phone 8 sẽ hỗ trợ người dùng trong nước với giao diện tiếng Việt và bàn phím tiếng Việt. Đây là thông tin không có gì mới, tuy nhiên nhờ có bộ WP8 SDK lộ diện gần đây mà chúng ta mới có thể kiểm tra chính xác chuyện này. Dưới đây là hình ảnh chụp lại giao diện của WP8, trong đó bạn có thể thấy giao diện tiếng Việt khá hoàn chỉnh. Thực tế thì giao diện tiếng Việt trên điện thoại thông minh là không mới nhưng với việc Microsoft để ý đến thị trường VN cũng là một tin đáng mừng.

 
NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG  ĐIỆN THOẠI IPHONE,  ĐIỆN THOẠI NOKIA,   ĐIỆN THOẠI SAMSUNG… VÀ THÔNG TIN CÁC NHÀ  PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG HÀNG ĐẦU ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC, CHỈ CÓ TẠI DAIDOANGIA.COM.VN
 

Giao diện thì không có gì để nói nhiều thì bộ gõ lại là cả một vấn đề. Tin mừng là  Windows Phone 8 có bàn phím tiếng Việt, tin buồn là nó gõ theo kiểu của Microsoft chứ không phải kiểu Telex hay Vni theo thói quen của người dùng VN. Bàn phím tiếng Việt trên WP8 này có thêm 1 dòng nữa để thể hiện các ký tự đặc biệt như ơ ư ă â ê ô và các dấu, chuyện này làm cho bàn phím rối thêm. Ngoài ra thì với kiểu gõ này cũng không thuận tiện, cố dùng tạm để gõ một đoạn ngắn thì được chứ gõ nguyên một email dài thì hơi khó chịu. Hi vọng khi WP8 ra mắt chính thức tại VN thì sẽ có một phép màu nào đó biến cái bàn phím này thành kiểu gõ telex.

P/S: Windows Phone 8 đã có thêm tính năng chụp hình màn hình, nhấn đồng thời phím camera + home.

Theo Tinh Tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean