Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

iPhone 5 ra mắt tháng 8? Được nhiều hơn mất


(Daidoangia) - Điện thoại thông minh được mong chờ nhất trong năm nay iPhone 5 sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.
Tin đồn này xuất phát từ trang web Sina.com của Trung Quốc, sau khi dẫn lời một loạt những nhà cung cấp của Apple tại Đài Loan. Theo các đại lý này cho biết, Apple đang yêu cầu tiến hành sản xuất các chi tiết và lô hàng dành cho điện thoại iPhone 5 ngay trong tháng 7 này, để chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt vào giao hàng ngay trong tháng 8.
iPhone 5 ra mắt tháng 8? Được nhiều hơn mất, Điện thoại, Thời trang Hi-tech, iPhone 5, gia iPhone 5, iPhone 5 ra mat thang 8, iPhone 5 ra mat thang 9, dien thoai iPhone 5, iPhone 4S, iPhone, dien thoai, iPhone moi, Apple, anh iPhone 5, iPhone the he tiep the
IPhone 5 nhiều khả năng sẽ ra mắt sơm hơn dự kiến
Ngay sau khi thông tin này được phát đi, có nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao Apple phải thay đổi kế hoạch của mình và phát hành iPhone 5 sớm hơn so với thường lệ?
Cái lợi  khi xuất hiện sớm
Một số chuyên gia cho rằng, iPhone mới ra mắt vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 sẽ giúp cho Apple thúc đẩy doanh số bán hàng yếu kém thường rơi vào trong quý 3 hàng năm.
Còn nhớ năm 2011, theo truyền thống thì mẫu iPhone 4S phải được hãng này tung ra vào tháng 6, nhưng nó đã được trì hoãn đến tháng 10 và đây là nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu quý thứ 3 năm 2011 của Apple bị tụt thê thảm và gây thất vọng cho Wall Street. Tất nhiên, sự chậm trễ này khiến cho “bom tấn” của Apple đã mất rất nhiều khách hàng vào tay đối thủ khác.
Tính đến hết nửa đầu năm 2012 chứng kiến một sự suy thoái lớn ở châu Âu, gây ra cuộc khủng hoảng nợ công lớn tại lục địa này. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến doanh số bán iPhone không chỉ tụt giảm tại thị trường truyền thống Mỹ, mà còn xảy ra trên khắp châu Âu. Nếu không có những biện pháp khắc phục kịp thời, quý 3 năm nay sẽ tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm về doanh số iPhone. Các chuyên gia kinh tế cũng lưu ý rằng, sự xuất hiện trước 1 tháng, hoặc thậm chí chỉ 1 tuần cũng sẽ khiến cho doanh số iPhone trong quý 3/2012 có sự thay đổi rõ rệt.
Ngoài ra, một trong những nguyên nhân có sức thuyết phục nhất đó chính là sự khẩn trương chiếm lĩnh thị trường từ các đối thủ lớn của Apple hiện nay là Samsung, HTC và các nhà sản xuất điện thoại Android khác. Những hãng này sẽ không ngần ngại tung ra sản phẩm “chiến lược” ngay trong tháng 9 nhằm “hút máu” ngay từ những tín đồ của Apple, trong khi phải chờ hãng này ra mắt iPhone 5 chậm hơn một tháng sau đó.
Như vậy, xét về bài toán kinh tế, ra mắt iPhone 5 trước 1 tháng so với dự kiến sẽ giúp cho Apple giữ chân và hút một lượng lớn khách hàng từ đối thủ, đảm bảo doanh số tăng đều giữa các quý, gây bất ngờ cho các đối thủ…
Tuy nhiên, về khía cạnh truyền thống, Apple cũng đã phần nào làm thay đổi thói quen của chính mình cũng như người tiêu dùng tại những sự kiện ra mắt sản phẩm quen thuộc mà vẫn được hàng triệu tín đồ dõi theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean