Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Lắp đặt camera quan sát thông minh phát hiện tội phạm


Thế hệ camera phối hợp với máy tính mới có thể phân tích để xem rằng đối tượng đang được nhận diện có thể là tội phạm hay không.
Lắp đặt camera quan sát thông minh phát hiện tội phạm
Camera quan sát thông minh thế hệ mới kết hợp với máy tính có thể tạo thành một cỗ máy thông minh phát hiện đối tượng đang trong ống kính có phải là tội pháp hay không.
Cmera này sử dụng một cơ chế lọc thông minh có thể phối hợp với vi xử lý của máy tính để  phân tích để xem rằng đối tượng đang được nhận diện có trùng khớp với danh sách tội phạm đang bị truy nã hay không.
Có lẽ khi việc lắp đặt camera quan sát thông minh này được phổ biển sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới thì những kẻ trốn trại, những kẻ đang lãnh án tử không còn đất sống.
 Thật vây, theo đánh giá của một số người đứng đầu trong lĩnh vực an ninh xã hội. Việc này có thể hạn chế tình trạng những người đang trong tình trạng phạm tội lãnh án trà trộn vào xã hội, qua đó sẽ hạn chế tối thiểu tình trạng trộm cướp, giết người do chính những thành phần chính này gây ra.
Thiết bị camera thông minh này sẽ được cài đặt tại những nơi đông người, các tòa nhà cao ốc, tại nhà ga… chúng sẽ liên tục quét qua các đối tượng đi qua phạm vi của ống kính camera và gửi thông tin dữ liệu lên máy chủ để so khớp với danh sách tội phạm đang bị truy nã. Nếu phát hiện ra tội phạm chúng sẽ tự động gửi báo động về cho trạm cảnh sát gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời
Công nghệ tối tân này được sản xuất bởi một hãng công nghệ danh tiếng-BRS Labs. Giám đốc bộ phận dự án này cho biết hệ thống xử lý camera thông minh này sẽ có trụ sở đặt tại Texas, London, Sao Paulo và Barcelona để quản lý nhiều hệ thốngcamera phối hợp máy tính. Những nơi lắp đặt camera thông minh là những nơi tập trung đông người, những nơi mà tội phạm thường xuyên trà trộn và thực hiện hành vi phạm pháp của mình
Dự án mới nhất của hãng BRS Labs là sẽ triển khai thiết bị vào hệ thống giao thông ở San Francisco bao gồm xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm. Công ty dự tính sẽ lắp đặt 12 trạm, mỗi trạm có 22 camera. Các camera có thể theo dõi hành vi của 150 người cùng một lúc theo thời gian thực.
Theo BRS Labs thì các camera khá thông minh vì chúng có thể học hỏi được từ những gì đã quan sát. Nó có khả năng tăng sáng trong trường hợp hình mờ, chống rung hình khi con người đi qua và biết loại bỏ việc giám sát những đối tượng không cần thiết. John Frazzini, Chủ tịch BRS Labs cho biết công nghệ của hãng liên quan đến 11 bằng sáng chế. Riêng hệ thống giám sát giao thông tạiSan Francisco thì dữ liệu sẽ được mã hóa trước khi phân tích để bảo mật.
Ngoài ra, theo báo Daily Mail thì mùa hè năm nay, Bộ An ninh nội địa của Mỹ sẽ thử nghiệm đưa các vi khuẩn vô hại vào hệ thống tàu điện ngầm nhằm mục đích dò tìm vũ khí sinh học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean