Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

GM MẠNH TAY CẮT GIẢM NHÂN SỰ R&D


GM sẽ cắt giảm khoảng 100 nhân sự tại trung tâm R&D toàn cầu ở Mỹ và đóng cửa một trung tâm R&D ở Bangalore, Ấn Độ như một phần nỗ lực tái cơ cấu toàn cầu.
Lãnh đạo GM đã bắt đầu gửi thông báo cho các nhân viên bị tinh giảm tại Trung tâm kỹ thuật Warren của tập đoàn ở tiểu bang Michigan (Mỹ) sau cuộc họp hôm 26/4 và sẽ tiếp tục trong tuần này, theo nguồn tin nội bộ. Hiện có 400 nhân viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại Trung tâm kỹ thuật Warren.
Các nhà khoa học và các nhân sự khác sẽ có 30 ngày để ứng cử vào công việc khác tại GM, và nếu không tìm được một vị trí, họ sẽ bị sa thải vào đầu tháng 6.
“Ban lãnh đạo GM gần đây đã thông báo với các nhân viên đang làm việc tại Trung tâm R&D toàn cầu của tập đoàn về kế hoạch tổ chức lại cơ cấu,” ông Dan Flores, người phát ngôn của GM cho biết. “Việc này sẽ giúp trung tâm tập trung hơn vào việc thương mại hóa các sáng tạo tập trung vào khách hàng một cách hiệu quả hơn”.
Ông Flore cho biết các nhân viên của Warren đã được phổ biến về kế hoạch tái cơ cấu bộ máy trung tâm vào tuần trước.
Ông cũng cho biết những nhân viên thuộc diện tinh giảm sẽ nhận được gói trợ cấp.
Hồi tháng 12 năm ngoái, tờ Detroit News cho biết GM đã lặng lẽ sa thải nhân viên chính thức tại các bộ phận chế tạo, phát triển sản phảm và văn phòng.
Thu hẹp quy mô là một phần trong kế hoạch hành động của CEO Dan Akerson nhằm tổ chức lại hoạt động kinh doanh và cắt giảm sự trùng lắp trên toàn thế giới.
Hoạt động R&D ở Ấn Độ sẽ được sáp nhập với các trung tâm R&D toàn cầu khác. Khoảng 90 nhân viên R&D của GM tại Ấn Độ có thể cũng sẽ được bố trí công việc khác.
GM có các cơ sở R&D ở khắp nơi trên toàn thế giới nhưng không phải tất cả sẽ bị cắt giảm nhân sự hoặc đóng cửa.
GM đã chi 8,1 tỷ USD vào hoạt động R&D trong vào năm 2011, so với mức 6,9 tỷ USD của năm 2010. GM cho biết hoạt động R&D gồm tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hoặc củng cố các sản phẩm liên quan tới vấn đề kiểm soát khí thải, giảm tiêu thụ nhiên liệu, tăng độ an toàn cho xe.
Theo Detroit News
Noi that o to | Motevo | Noi that o to Thuận Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean