Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Mẹo dùng điện thoại thông minh không lo hết pin


Smartphone thường trang bị bộ xử lý lớn và màn hình cảm ứng lớn. Những nhân tố đó sẽ ngốn nhanh pin của điện thoại nhưng với một số mẹo nhỏ và smartphone dưới đây, người dùng có thể alo thoải mái mà không lo hết pin.
Cách để kéo dài thời lượng sử dụng pin của điện thoại di động
 
- Điều chỉnh độ sáng màn hình: Bạn nên điều chỉnh giảm cường độ sáng màn hình xuống mức có thể. Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin. Để điều chỉnh độ sáng, người dùng nên tự thiết lập bằng tay cho phù hợp với môi trường xung quanh và không gây khó khăn khi đọc văn bản.
 
- Tắt các kết nối không cần thiết: Các kết nối dữ liệu, định vị Wi-Fi và Bluetooth là “thủ phạm” ngốn pin rất nhanh của điện thoại. Do đó, người dùng chỉ nên bật các kết nối này khi cần thiết, còn khi không dùng thì nên tắt chúng đi. 
 
- Kiểm soát RAM: Các ứng dụng chạy ngầm (hay các hoạt động chạy trên màn hình nền) càng ít sẽ càng chiếm ít bộ nhớ RAM. Rất nhiều ứng dụng thường được mặc định chạy trên màn hình nền của smartphone nên rất tốn pin. Do đó, người dùng nên sử dụng ít widget trên màn hình nền và cài đặt một ứng dụng kiểm soát ứng dụng chạy ngầm. 
 
- Hạn chế sử dụng video, chụp ảnh, chơi game và nghe nhạc.
 
Tuy nhiên, nếu người dùng muốn sử dụng đầy đủ chức năng của một chiếc smartphone thì cách hữu hiệu nhất là chọn một chiếc smartphone có nguồn pin “khủng”. Dưới đây là các smartphone có nguồn pin lâu nhất hiện nay.

 
Galaxy S3 được coi là smartphone ấn tương nhất hiện nay trong phân khúc cao cấp. Sản phẩm trang bị màn hình Super AMOLED cỡ 4,8-inch (độ phân giải 1280x720 điểm ảnh) nhưng rất mỏng 8,6mm và nặng chỉ 133g. Ngoài màn hình lớn, người dùng còn ấn tượng bởi cấu hình của sản phẩm này khi được trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, máy ảnh 8MP, thiết kế thân thiện môi trường cùng nhiều tính năng vượt trội.
 
Ảnh minh họa
 
Sản phẩm hỗ trợ kết nối HSPA+ và nguồn pin 2100mAh, cho phép đàm thoại liên tục trong 21 tiếng đồng hồ (chế độ 2G) hoặc 11 tiếng 40 phút đàm thoại (3G) mới phải sạc. Galaxy S III có hai màu trắng và xanh thẫm, đồng thời có ba dung lượng bộ nhớ khác nhau (16GB, 32GB và 64GB). Hãng này cho rằng, thiết bị có một màn hình thông minh, cho phép nhận diện, lắng nghe và thấu hiểu được người dùng.
 
Galaxy S III hoạt động trên hệ điều hành Ice Cream Sandwich (phiên bản Android 4.0). Hiện sản phẩm được bán với giá khoảng 15 triệu đồng.
 
Ảnh minh họa
Với iPhone 4, Apple đã một lần nữa thế hiện là đối thủ “sừng sỏ” trong cuộc chiến smartphone. Vào thời điểm ra mặt, sản phẩm này thực sự tạo ra bước đột phá lớn về thiết kế, cấu hình tốt, màn hình sáng. Đây từng là smartphone bán chạy nhất trên thị trường và cho đến thời điểm này, sản phẩm vẫn là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Không chỉ thiết kế đẹp, sản phẩm cũng có nguồn pin khá tốt. Người dùng có thể đàm thoại liên tục trong 14 tiếng đồng hồ (chế độ 2G) và 7 tiếng (3G) mới phải sạc. Hiện sản phẩm có giá hơn 12 triệu đồng.
 
 
Motorola Droid RAZR Maxx
 
Motorola Droid RAZR Maxx là smartphone có nguồn pin “khủng” nhất – 3300mAh. Nguồn pin này cho phép điện thoại có thể đàm thoại liên tục trong 21 tiếng đồng hồ mới phải sạc pin. Nguồn pin lớn cũng hỗ trợ cho máy rất nhiều khả năng xem video và nghe nhạc thoải mái không lo hết pin.
 
Ảnh minh họa
 
Sản phẩm hỗ trợ công nghệ 4G (LTE), bộ xử lý lõi kép 1,2GHz, màn hình cảm ứng Super AMOLED Advanced 4,3-inch với độ phân giải 540 x 960 điểm ảnh. "Dế" được tích hợp camera 8MP phía sau cũng như camera 1,3MP ở phía trước, bộ nhớ RAM 1GB, 16GB dung lượng lưu trữ trong cộng với 16GB trên thẻ nhớ microSD.
 
Maxx nặng 144,6g, có kích thước 13cm x 6,8cm và dày 0,9cm.
 
Samsung Galaxy S II
 
Ảnh minh họa
 
Samsung Galaxy SII không chỉ là smartphone bán chạy nhất của Samsung mà còn được trang bị nguồn pin “khủng”. Sản phẩm trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED Plus cỡ 4,3-inch, trang bị kính thủy tinh Gorilla độ bền cao, bộ xử lý lõi đôi 1,2MHz, bộ nhớ RAM 1GB cho phép thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày dễ dàng và khá nuột. Ước tính thời lượng sử dụng pin của sản phẩm cho phép đàm thoại liên tục trong 12 tiếng đồng hồ mới phải sạc.
 
Motorola Atrix 2
 
Ảnh minh họa
 
Máy được trang bị bộ vi xử lý NVIDIA Tegra 2 lõi đôi 1GHz và RAM 1 GB. Về kết nối Atrix 2 hỗ trợ mạng HSPA+ 21Mb/giây, nâng cấp từ mạng tốc độ 14MB/giây. Motorola Atrix 2 chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, và được trang bị camera 8 MP. Sản phẩm có thể quay video HD độ nét 1080p và có thời lượng pin lâu, sản phẩm có thể đàm thoại liên tục trong 10 tiếng 53 phút. 
 
iPhone 4S
 
iPhone 4S là thế hệ tiếp theo của iPhone 4 nhưng không thay đổi gì về mặt thiết kế so với phiên bản này mà chỉ cải tiến về phần cứng và phần mềm. Sản phẩm trang bị chip A5, RAM 1GB, camera 8MP với khả năng quay video HD chuẩn 1080p và khả năng nhận dạng giọng nói...
 
Ảnh minh họa
 
Với thỏi pin 1420 mAh, smartphone này có thể trò truyện liên tục trên mạng 3G trong thời gian 8 tiếng và đàm thoại trên mạng 2G là 14 tiếng đồng hồ. Hiện sản phẩm có giá gần 15 triệu đồng đối với phiên bản có dung lượng 16GB.
VNmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean