Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

250.000 Camera giám sát tăng cường đặt ở Vũ Hán

camera quan satCảnh sát Vũ Hán theo dõi các địa điểm trong thành phố thông qua hệ thống

Thông qua hàng trăm ngàn camera giám sát được lắp đặt trong thành phố Vũ Hán

Việc  triển khai lắp đặt camera giám sát kĩ thuật số tiên tiến ở những nơi công cộng và đường phố chính để cung cấp dịch vụ giám sát 24 giờ, ở Vũ Hán đã được hoàn thành. Đây là thành phố trực thuộc trung ương  lớn nhất ở tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc, Chính quyền tỉnh Hồ Bắc xác nhận.
Xu Runan, người đứng đầu bộ phận thông tin liên lạc của văn phòng an ninh công cộng của thành phố, trả lời phỏng vấn với China Daily khoảng 250.000 camera giám sát, được trang bị với công nghệ hàng đầu thế giới, đã được triển khai lắp đặt thành công tại thành phố.
"Tất cả các camera sẽ làm việc theo hệ thống kỹ thuật kỹ thuật số", Xu nói. "Vũ Hán là thành phố đầu tiên đã hoàn thành lắp đặt quy mô lớn của công nghệ trong khu đô thị, kể từ khi nó trở thành có sẵn tại Trung Quốc."
Một phòng điều khiển trung tâm được trang bị với một màn hình cảm ứng, phục vụ như là điểm nút của hệ thống, bao gồm ít nhất là 500 km vuông.
Xu cho biết hệ thống sẽ tự động kích hoạt một báo động nếu camera đã bị hỏng hoặc bẩn.
"Công nghệ sẽ tiết kiệm nhiều tiền trong việc bảo trì hàng ngày của những camera."
Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí điều hành, hệ thống thông minh cũng cho phép camera để làm việc hiệu quả hơn. "Nó sẽ đảm bảo hơn 95% camera làm việc ở tần số cao."
Mặc dù các đô thị lớn khác, chẳng hạn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, đã thiết lập hệ thống mắt công chúng trước khi, họ đã không áp dụng kỹ thuật kỹ thuật số tiên tiến, Xu nói thêm.
Theo Evening News Vũ Hán, việc cài đặt bắt đầu vào tháng 9 năm 2009 và mất hai năm để hoàn thành. Dự án có giá gần 300 triệu nhân dân tệ ($ 48.000.000), báo cáo cho biết.
Trong khi đó, thành phố Trùng Khánh, một thành phố lớn ở Tây Nam Trung Quốc, cũng đưa ra một kế hoạch cài đặt camera lớn trong giữa tháng mười hai, theo Times Trùng Khánh, một tờ báo địa phương.
Nó cho biết vào cuối năm 2012, Trùng Khánh sẽ duy trì hơn 60.000 camera giám sát để đảm bảo sự an toàn của thành phố.
Li Dalin, một công dân 33 tuổi ở Vũ Hán, cảm thấy rằng giám sát tăng có thể thỏa hiệp riêng tư cá nhân.
"Con người, đặc biệt là trình điều khiển, phải cẩn thận hơn là camera đã được đặt ở khắp mọi nơi," ông nói.
Đầu tháng này, một vụ nổ khiến hai người chết và 15 bị thương bên ngoài một ngân hàng ở quận Hồng Sơn Vũ Hán, gây sốc cho công chúng. Nhờ có những thước phim chụp bởi camera giám sát, cảnh sát địa phương đã bắt giữ nghi can trong hai tuần.
"Mọi thứ đều có hai mặt," của Xiang Deping, giáo sư trong trường xã hội học của Đại học Trung ương Trung Quốc bình thường.
Trong khi việc sử dụng các công nghệ tiên tiến giúp bảo vệ thành phố tốt hơn - giống như việc bắt giữ nghi phạm vụ nổ trong một thời gian ngắn - bảo vệ pháp lý cho công dân phải được cập nhật để bảo vệ lợi ích của họ, Xiang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean