Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Camera quan sát nhận diện khuôn mặt tội phạm


Không chỉ ghi hình, camera quan sát 24h này còn "ngửi" thấy kẻ tình nghi (TPO) Những tên tội phạm sẽ khó lòng gây án trong tương lai vì camera có tích hợp công nghệ nhận diện (FR) nhanh chóng phát hiện ra chúng.
Tại triển lãm thiết bị Khoa học Quốc tế tại Bắc Kinh, Cty Sinocome của Trung Quốc đã giới thiệu về hệ thống FR của mình. Giám đốc Sinocome, ông Ma Xin cho biết, hệ thống sẽ giúp đỡ cảnh sát Trung Quốc rất nhiều trong việc truy tìm dấu vết kẻ tình nghi.
Hệ thống giám sát an ninh này có thể được gắn ở những trung tâm lớn hay các nơi công cộng như sân bay, ga tàu điện ngầm, sân vận động tới những nơi riêng tư như khu nhà ở và văn phòng.
Tất cả việc lắp đặt camera quan sát chỉ mất vài giây, và khi nhận dạng được kẻ tình nghi, còi ở camera sẽ tự động kêu lên. Với hệ thống này, có thể người sử dụng cũng không cần tới camera mà chỉ cần 1 mobile có gắn chip FR.
Một nhân viên cảnh sát có thể chụp ảnh của kẻ tình nghi, gửi hình này tới hệ thống dữ liệu và nhận được câu trả lời trong một thời gian ngắn hơn nhiều so với trước.
Ông Ma cho biết, Cty đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ từ năm trước đối với công nghệ này. Cảnh sát ở 10 tỉnh Trung Quốc hiện đã sử dụng thiết bị này và Bộ An ninh Quốc gia đang dự định tạo một hệ thống cơ sở dữ liệu về những kẻ tình nghi phạm tội.
Về vấn đề an toàn của Olympic Games Bắc Kinh 2008, ông Ma cho rằng những camera như vậy có thể sẽ được sử dụng để tăng tính an toàn trong suốt kỳ Olympic.
"Công nghệ FR là phương thức nhận diện tiên tiến nhất từ trước tới nay bởi nó không cần sự tiếp xúc, hiệu quả mà không xâm phạm tới người bị nhận diện".
Công nghệ nhận diện mặt xét cho cùng có tính ưu thế hơn nhận dạng vân tay bởi vân tay có thể bị sao chép hoặc bị làm hỏng; trong khi mặt con người rất khó để lừa được người khác, ông Ma cho biết.
Việc nhận diện mặt được tiến hành bởi các so sánh về đường nét trên mặt như những tỷ lệ xác định của khuôn mặt, cấu trúc xương và góc cạnh của mặt, và những yếu tố như vậy khó lòng bị che dấu bởi râu, kính hay trang điểm.

Theo VietBao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean