Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Hyundai chuẩn bị ra mắt động cơ Kappa 1.2L mới

( xe oto hyundai ) - Những chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ xăng T-GDi Kappa 1.2L mới của Hyundai dự kiến sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm nay.

Các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đầu đang nỗ lực giảm dung tích động cơ nhằm đáp ứng với các quy định về khí thải khắt khe hơn, và phù hợp với thực tế giá xăng dầu ngày một tăng.

Trong lĩnh vực động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.2L, gần đây có Volkswagen với động cơ TSI, và Renault với động cơ TCE, nhưng tới đây sẽ có thêm Hyundai, với động cơ xăng T-GDi Kappa hoàn toàn mới.

Động cơ mới này có dung tích xy-lanh chính xác là 1.248cc, sử dụng hai đai điều khiển đóng-mở tổng cộng 16 xú-páp.

Động cơ 1.2L mới này ứng dụng các công nghệ giống như của các động cơ dung tích xy-lanh nhỏ tương tự của các đối thủ cạnh tranh của Hyundai. Một trong số đó là một bộ tăng áp nhỏ, giúp động cơ 1.2L đạt được các thông số kỹ thuật không thua kém động cơ lớn hơn.

Một công nghệ khác là phun xăng trực tiếp - hệ thống phun xăng thẳng vào buồng đốt thay vì trộn với không khí ở ống góp nạp. Công nghệ này giúp tăng hiệu quả của quá trình đốt cháy nhiên liệu, từ đó tiết kiệm xăng hơn.

Hyundai hiện chưa công bố bất cứ thông số kỹ thuật hay hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, chỉ nói rằng động cơ này sẽ có lượng khí thải CO2 dưới 110g/km.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng chưa cho biết những mẫu xe nào sẽ được lắp động cơ mới này. Các kỹ sư của hãng chỉ cho biết nó dành cho xe phân hạng B và C, tức là các xe như Hyundai i20 và i30, hay Kia Picanto/Morning và Cee’d.

Xe đầu tiên dùng động cơ Kappa mới này của Hyundai dự kiến sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean