Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

RIM tính bán cổ phần, giải thể công ty


Tình hình kinh doanh xuống dốc, chi phí vận hành cao, các chiến lược kinh doanh không thực sự hiệu quả khiến RIM đang rơi vào bước đường cùng.

NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG  ĐIỆN THOẠI IPHONE,  ĐIỆN THOẠI NOKIA,   ĐIỆN THOẠI SAMSUNG... VÀ THÔNG TIN CÁC NHÀ  PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG HÀNG ĐẦU ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC, CHỈ CÓ TẠI DAIDOANGIA.COM.VN


điện thoại di động chạy RIM
RIM ngày càng mờ nhạt trên thị trường di động. Ảnh: Crackberry.
Theo Sunday Times, Research In Motion (RIM) đang tính chuyện bán bộ phận sản xuất thiết bị của mình, hoặc cũng có thể là các bất động sản của công ty. Chủ thương hiệu BlackBerry nổi tiếng đã thuê các công ty tài chính hàng đầu thế giới là JPMorgan Chase, RBC Captital Markets để định giá các lựa chọn của mình. RIM có thể phải bán mảng thiết bị, hoặc chia công ty ra thành một loạt đơn vị con. Một lựa chọn khác là bán lại cổ phần tại Waterloo, Ontario (Canada), đầu não của RIM cho công ty công nghệ lớn hơn như Microsoft.
Hồi tháng 5, RIM cũng phải thuê 2 ngân hàng lớn để định giá thương hiệu của mình, bao gồm các mối hợp tác, bản quyền phần mềm, chiến lược kinh doanh... CEO Thorsten Heins xem xét những thay đổi chiến lược sau khi công ty mất quá nhiều khách hàng vào tay iPhone của Apple và các thiết bị dùng hệ điều hành Android. CEO Heins lên nắm quyền tại RIM hồi tháng 1/2012, thay thế cho hai đồng CEO kiêm sáng lập viên Mike Lazaridis và Jim Balsillie.
Vic Alboini, cổ đông của RIM, kiêm chủ tịch công ty đầu tư Jaguar Financial Corp (JFC) đã thúc giục RIM bán mình từ tháng 9 năm ngoái. Ông này cũng là người khởi sướng cho ý tưởng giải thể công ty. RIM có 5 quý liên tiếp kinh doanh ảm đạm, khiến thị phần xuống dốc không phanh. Công ty cũng liên tiếp thực hiện việc cắt giảm nhân lực nhằm hạ chi phí điều hành, hoạt động, dự tính bớt được 30% gánh nặng chi phí nhờ hành động này.
Frank Shaw, phát ngôn viên của Microsoft từ chối đưa ra bình luận về thông tin Microsoft có thể mua lại RIM. Một khách hàng tiềm năng khác hiện nay là Amazon cũng không có lời nào trước quyết định mua lại công ty Canada đang trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean