Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Video ấn tượng từ máy quay đặt trên thân chim

Các mẫu máy quay độ phân giải cao HD được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhất có thể giúp chim bay được thoải mái và tự nhiên nhất khi trở thành nhà làm phim bất đắc dĩ.

>> Diana Baby 110 – Máy ảnh bé xíu đậm chất Lomography
>> Fisheye baby 110: Máy ảnh Lomo nhỏ nhất thế giới
>> Minox DSC Silver: Máy ảnh mini
>> Chobi Cam Pro: Máy ảnh siêu nhỏ
>> Những máy ảnh ống kính rời tí hon ‘ăn khách’ tại Việt Nam

Camera được đặt trên thân chim.

Camera được đặt trên thân chim.

Nhà sản xuất phim John Downer là người tiên phong trong việc sử dụng máy ảnh nhỏ để chụp hình ảnh và quay video theo góc nhìn của mắt loài chim. Ông gắn một camera HD rất nhỏ và nhẹ và gắn trên lưng chim giúp tạo ra các hình ảnh ấn tượng và khó tin về cuộc sống hàng ngày của loài vật này. Dự án này đã được John bắt đầu thực hiện từ 5 năm trước.

“Những gì chúng tôi cần là một chiếc camera có chất lượng cao nhất, chuẩn HD nhưng kích thước phải nhỏ nhất có thể”, John Downer chia sẻ về dự án của mình. Toàn bộ ê kíp của ông đã thiết kế một máy ảnh tối giản hết mức với một bảng mạch, chip, ống kính và pin. Sản phẩm này phải đảm bảo càng nhẹ càng tốt nhưng cũng phải đủ mạnh để ghi lại các chuyển động dù là nhanh nhất. Cuối cùng, phải gắn kết các thiết bị lên thân chim để chúng có thể tự nhiên và thoải mái nhất khi bay.

Ngoài yếu tố chất lượng và cân nặng, các máy quay được sử dụng cũng cần một ống kính với góc rất rộng. Chính vì vậy, ngoài việc thấy được cảnh quan bên dưới, người xem còn được chiêm ngưỡng chính chú chim đang mang trên mình chiếc máy quay.

John Downer cũng đồng thời sử dụng một máy quay phim từ trực thăng hoặc tàu lượn để có các góc nhìn trong video toàn diện và tốt nhất có thể. Kết quả của công trình này là một chương trình động vật hoang dã có tên Earthflight chiếu trên đài BBC.


Video với camera đặt trên thân chim


Góc quay ấn tượng với camera đặt trên thân chim

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean