Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

[Trên tay] Cặp RAM Corsair Vengeance 16GB bus 1600MHz cho laptop Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu' bắt đầu bởi cuLong, 24/10/12 at 16:12.

cover.jpg

Trong máy tính thì các linh kiện đều có vai trò quan trọng như nhau, nếu CPU dùng để xử lý các phép tính toán, ổ cứng là nơi lưu trữ, thì RAM là bộ nhớ để lưu dữ liệu của các ứng dụng đang chạy nhằm đảo bảo cho máy tính hoạt động nhanh và ổn định nhất. Hiện nay, RAM máy tính đã ra đời thế hệ DDR3 với băng thông, độ trễ cũng như tiêu tốn điện năng hơn DDR2 khá nhiều, do đó nó được sử dụng rộng rãi trong các đời máy tính sử dụng CPU của cả IntelAMD ngày nay. Với RAM cho máy để bàn, hiện nay đã có loại những DDR3 với bus rất cao, lên đến 1866MHz hoặc 2133MHz và tùy bo mạch chủ thì có thể hỗ trợ đến chế độ kênh tư (quad channel), tuy nhiên RAM cho laptop vẫn đang phổ biến các bus 1066MHz, 1333MHz và loại cao cấp 1600MHz, mà Corsair Vengeance 16GB 1600MHz có giá bán 100 USD là một ví dụ.

Ngoài việc là nơi lưu dữ liệu của hệ điều hành và các ứng dụng đang chạy, vai trò của RAM cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng của máy tính, một dung lượng RAM dồi dào hơn, ví dụ 8GB hoặc 16GB thông thường sẽ giúp máy tính chạy mượt hơn, khởi động ứng dụng nhanh hơn khi chỉ có 2GB hoặc 4GB. Và bus cũng là một yếu tố quan trọng không kém, nếu được bo mạch chủ và CPU hỗ trợ thì RAM có bus cao hơn thông thường cũng sẽ chạy nhanh hơn RAM bus thấp hơn.

RAM DDR3 Corsair Vengeance 16GB gồm 2 thanh, mỗi thanh dung lượng 8GB bus 1600MHz, dùng cho các máy tính xách tay. Được nhà sản xuất gắn kèm cho miếng tản nhiệt ( heatsink) để tăng khả năng làm mát cho thanh RAM, lớp nhôm này ốp sát vào các chip nên không làm tăng độ dày bo mạch, do đó vẫn dễ dàng lắp vào khe RAM trên laptop. Theo các kết quả benchmark trên một laptop sử dụng BXL Intel Core i7-3610QM Ivy Bridge, ổ SSD OCZ Vertex 4, bo mạch Intel HM77 thì cặp RAM Corsair Vengeance 16GB cho tốc độ đọc lên đến 16,7GB/giây - tốc độ ghi gần 17GB/giây và Copy gần 19GB/giây.

Tinh Tế sẽ có bài viết cụ thể về các đời RAM và tính tương thích của chúng với các đời CPU cũng như bo mạch máy tính, mời các bạn đón đọc ở kì tới.

dung lượng cao thế ~.~ lap 4 khe RAM mà cắm Full là 32GB sao :O
Mình có cặp này thì chiến Game tuyệt cú mèo
wow
phải là đắt hơn so với các máy tính xách tay thực tế [IMG] [IMG]
Vấn đề là mua ở đâu? ở Hn chả chỗ nào bán. Có bán thì lấy giá rất cao.
còn tùy vào con lap hỗ trợ RAM bai nhiêu nữa :D
mua 1 thanh 4gb xịn đã khó, nếu có cũng 7,8 trăm k, mà cái bộ combo này 16gb mà có 100$ là quá rẻ rồi, nhưng ko biết có bao giờ bán ở vn ko :D, mà mấy con laptop dòng trung cấp trở xuống thì hỗ trợ ram có max 8gb
Tính ra RAM trên laptop đã không còn chênh lệch so với trên PC nữa rồi. Nếu chỉ để sử dụng thông thường thì 4GB cũng đã đủ dùng rồi.
dùng ở mức trung bình như mình 4gb thấy ổn lắm rồi không yêu cầu gì thêm nữa.
Tôi đang mong đợi để biết thêm thông tin. [IMG] [IMG]
có ai muốn chia sẻ ko nhỉ? mình chỉ cần 1 thanh thôi
game thủ hay dân đồ họa thui mới cần thui.Dân thường như mềnh 4gb ram ddr3 là quá đủ :D
tuyệt vời!
[IMG] [IMG]
Mua về lắp chơi line 98 hoặc pikachu thì tuyệt :D

Nhiều người ham hố cấu hình cao nhưng chắc gì đã tận dụng hết sức mạnh đó.
game and draw
Quá đã!! Một cặp này là quá đủ!! Nhưng nếu máy cùi lắp vào cũng chẳng để làm gi!! Mà khi mua lại phải xét xem máy có hỗ trợ bus hay ko nữa!! Nhưng nhìn cái vỏ tản nhiệt bên ngoài đã kết rồi..! Ju
ôi, đã nhể, cặp này thì khỏi chê
surface pro mà cắm được cặp ram này thì vô đối quá
kiểu này chơi pikachu có bị giật không ta :D

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean