Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Trên tay Macbook Pro Retina 13" 2012, nhỏ hơn cả Macbook Air Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Đánh giá' bắt đầu bởi sonlazio, 25/10/12 at 16:05.

_TMH4395_062 copy.jpg

Apple vừa mới giới thiệu Macbook Pro Retina 13" vào rạng sáng hôm qua ở Mỹ thì giờ đây nó đã có mặt ở Việt Nam dưới sự giúp đỡ của các anh ở muabaniphone.com. Chiếc Macbook Pro Retina 13" mà mình có trên tay là phiên bản cấu hình cao được Apple bán với giá 2000$ chưa thuế trên website của họ và nó vừa có giá khoảng 46 triệu đồng cho những máy đầu tiên.

Khi cầm máy thì mình thấy MBP 13" Retina rất lạ, nó hơi cụt và nhỏ hơn khá nhiều so với MBP Retina 15" mà mình đang dùng. Có một điều rất lạ là máy còn cho mình cảm giác nhỏ hơn so với Macbook Air 13". Khi về nhà kiểm tra lại thì thấy đúng là vậy, mặc dù Apple không công bố nhưng MBP 13" Retina còn hẹp hơn MBA 13" về chiều ngang và ngắn hơn về chiều dài. Ưu điểm lớn nhất của MBA là nó nhẹ hơn khoảng 300g và mỏng hơn. Có một lưu ý nhỏ ở đây, MBP 13" Retina dày hơn MBP 15" Retina một chút nên bạn sẽ thấy nó hơi cục mịch so với vẻ thanh thoát của chiếc máy lớn.

Nhìn chung, về thiết kế MBP 13" Retina vẫn giữ nguyên những đặc trưng của dòng MBP, vẫn là nhôm nguyên khối với bề mặt vát phẳng. Thiết kế này đã chứng minh được vẻ đẹp và độ bền của nó qua thời gian nên chúng ta cũng không cần lo lắng quá, không cho cảm giác mỏng manh như Macbook Air. Có một điểm mà mình không hài lòng duy nhất ở thiết kế này là 2 lỗ microphone bị lộ hơi xấu và bàn phím hơi flex so với Macbook Pro 13" thế hệ cũ.

Về cấu hình, MBP 13" Retina sử dụng chip xử lý Ivy Bridge, 8GB RAM và SSD nên nó chạy rất nhanh, không hề thua kém phiên bản 15" lớn hơn. Điểm yếu nhất của sản phẩm này chính là nó chỉ dùng chip đồ họa tích hợp, một điểm trừ lớn với những ai cần xử lý đồ họa mạnh hoặc chơi game. Nếu chọn MBP 13" Retina thì bạn cũng sẽ không thể nâng cấp RAM lên 16GB.

Màn hình, điểm làm nhiều người quan tâm nhất và là nhân tố chính phân biệt MBP 13" Retina với các máy khác sẽ không làm bạn phải thất vọng. Nếu bạn bắt mình phải phân biệt màn hình này và MBP 15" Retina cái nào sắc nét hơn thì thật sự mình không làm được điều đó vì những gì chúng thể hiện đã gần như vượt quá khả năng nhìn của mắt chúng ta. Tin chắc nếu bạn chọn MBP 13" Retina bạn sẽ hài lòng, tuy rằng khả năng làm việc của nó hơi thấp hơn bản 15" vì độ phân giải không cao bằng. Bạn có thể chỉnh lên 1680x1050 nhưng khi này thì chữ sẽ hơi nhỏ còn 15" lên tới 1920x1200.

Cảm ơn muabaniphone.vn đã hỗ trợ sản phẩm.


tưởng là vi đi ô...
Đẹp nhưng đắt.
quá đã , cuối năm giá em ấy ổn định sẽ làm 1 em thay cho em 991 ^^
Thiết kế thật đẹp! nhưng trót yêu 17" mất rồi :( ko biết Apple có khai tử 17" không nữa..
Quá hot, Chờ video xem cho hấp dẫn :)
Máy đẹp thật.... mà cái giá cũng chát thật @@
quá đỉnh.
Da co mat o viet nam rui. Kinh cac bac nay wa. Thih tao nhung ko du kha nang
Đẹp ^^
Đẹp quá. Dòng MBP vẫn luôn làm mình ngưỡng mộ. Sẽ mua khi có nhu cầu.
Good quá đi mất.
rất đẹp
Đẹp mà đắt!
nhanh nhỉ !!!!!
Mở bát :p đẹp thật Apple mình chỉ khoái Macbook pro và Macbook Air thui. Thèm nhỏ rãi :D

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
quá đẹp!
Ảnh so sánh với mba đâu
Nhỏ hơn air á, quá đã, nhỏ con hơn mà 13,3" kìa, độc quá, độc còn hơn thuốc độc :D
đã quá. nhưng mà em không thèm sài. :p chỉ vì cái giá cắt cổ của nó. trung thành với laptop cùi + win8 :D

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean