Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Piaggio VN ra mắt Vespa LX và Vespa S mới, bán ra từ hôm nay Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Didu, 1/11/12 at 09:39.

2-4 copy.jpg

Sau một vài hình ảnh rò rỉ về mẫu xe scooter Vespa mới, Piaggio Việt Nam ngày hôm qua đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của Vespa LXVespa S cho thị trường trong nước. Sự thay đổi ở thiết kế của xe là gần như không có nhưng thay đổi lớn nhất lại nằm ở động cơ và các chi tiết bên trong của xe. Kiểu thiết kế cổ điển rất được ưa chuộng của Vespa không cần thay đổi nhiều nhưng việc Piaggio nâng cấp động cơ cho xe là một điều đáng mừng khi lượng tiêu thụ nhiên liệu đã giảm so với thế hệ trước đó. Xe mới sẽ bắt đầu được bán ra tại các đại lý của Piaggio trên cả nước từ hôm nay.

Piaggio lần này thực hiện nâng cấp cho cả Vespa LX và Vespa S, họ gọi phiên bản mới là Vespa 3V i.e. Trong khi i.e là viết tắt cho công nghệ phun xăng điện tử của Piaggio thì 3V thể hiện động cơ của xe có 3 van (3V - 3 valve) gồm hai van nạp và một van xả. Những thế hệ xe Vespa trước đây của Piaggio thường có hai van nhưng việc bổ xung thêm một van giúp động cơ "tăng khả năng nạp nhiên liệu" và "nâng cấp tính hiệu quả". Bộ chế hòa khí và bugi mới cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào buồng đốt.

Ngoài ra, Piaggio cho biết hệ thống khởi động tiên tiến giúp giảm tiếng ồn khi khởi động trên Vespa mới. Tất cả những thay đổi này giúp động cơ 3 van của xe có trọng lượng nhẹ hơn và khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm đi đáng kể. Piaggio cho biết xe mới giảm 15% lượng nhiên liệu tiêu hao so với thế hệ trước, trong điều kiện giao thông đô thị, xe cần 1 lít xăng để đi hết quãng đường 45km. Xe của Piaggio chưa bao giờ được đánh giá cao về động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng với Vespa 3V i.e, họ tự tin khi cho rằng đây là "một trong những mẫu tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga".

Cải tiến tiếp theo của động cơ xe đó là kích thước và hành trình của xy-lanh được thay đổi. Xy-lanh mới dài hơn nhưng đường kính nhỏ hơn giúp cải thiện mô-men xoắn nhờ đó xe tăng tốc nước đầu nhanh hơn. Thiết kế tổng thể của Vespa LX và Vespa S không có nhiều thay đổi nhưng một số chi tiết trên xe đã được Piaggio thay đổi, có chăng chỉ là để giúp phân biệt giữa hai thế hệ của xe. Cả LX và S vẫn sẽ được bán ra với hai phiên bản dung tích xy-lanh 125cc và 150cc. Giá cho Vespa LX 125cc là 66.900.000đ, 150cc là 80.700.000đ. Vespa S 125cc có giá 69.700.000đ và 150cc có giá 82.200.000đ. Xe bán ra từ hôm nay, ngày 1 tháng 11.



Nguồn: Piaggio VN
Ôi....nếu đúng như quảng cáo thì tuyệt vời Piaggio!
Mình thích cái đèn vuông. Ko thích cái màu xanh kia mấy :D
Ít ảnh quá, ko có ảnh chi tiết em Vespa S nhỉ :(
Xe đẹp và thời trang nhưng không tin nổi vào mức tiêu thụ xăng 2.22l/100km như công bố của NSX :(
Đẹp...... :eek:
có 1 cái đèn vuông là sao nhỉ?
nói chung vẫn thua PCX 125, cốp to, xe dễ đi, máy êm, đèn lớn...
Xe đẹp thật nhưng ...
Vẫn phải trung thành vs em Ju vài năm nữa :)...
Nhân dịp khai trương vespa VN tặng 100 chiếc xe cho 100 mem cmt nhanh nhất trên tinhte!
Có một câu mà bài viết đúng: Xe của Piaggio chưa bao giờ được đánh giá cao về động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu!

Con này cũng rứa thôi, chạy được một thời gian là ăn xăng và gào như bà đẻ ngay!
cạnh tranh với SH mới đây.
Xe đẹp, thích đèn vuông hơn đèn tròn, nhưng chỉ thích thôi vì không có xiền
Bác ometa020983 được dịp bốc phét nhỉ!
Xác định mua em này thì ko nên quan tâm vấn đề xăng dầu :D
SH cá nhân thấy cái chắn bùn sau và bửng trước nhìn thô kệch hơn dòng cũ, dòng cũ dù sao nhìn mềm mại mà vẫn khoẻ hơn.
Vespa mà đi so với PCX
GIống so người đẹp và quái thú quá :lol:
J/K
đèn vuông là vespa S. haizzz.mình vẫn thích S hơn LX. S màu xanh rêu bóng ♥
1 lít xăng chạy 45km đường đô thị với 1 em Vespa
tin được không đây @.@
Ờ, cũng được :p
Mình cũng thấy thế, thích cái cũ hơn
Nhưng mà chênh nhau đâu có ít đâu

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean