Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Trên tay và cảm nhận đồng hồ Android thông minh i'm Watch Thảo luận trong 'TIN TỨC - GIỚI THIỆU' bắt đầu bởi T-virus, 25/10/12 at 01:21.

500px.jpg

Đồng hồ i'm Watch là một thiết bị khá đặc biệt và độc đáo trên thị trường hiện nay. Chiếc đồng hồ này có mặt kính thiết kế cong, màn hình 1,54" TFT LCD độ phân giải 240 x 240 pixel, vi xử lí Freescale IMX233 xung nhịp 424MHz và bộ nhớ trong 4GB. Máy chạy hệ điều hành Android 1.6 đã được tùy biến để tương thích với một màn hình nhỏ như thế này. I'm Watch sở hữu đầy đủ micro, loa, cổng cắm tai nghe để phục vụ cho việc gọi điện thoại, nhắn tin, duyệt qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter,... nhưng lại không có module radio hay khe cắm thẻ SIM mà bạn cần phải kết nối với một chiếc điện thoại di động để có thể dùng mạng di động. Nhân dịp nhận được chiếc i'm Watch thứ hai, mình sẽ làm một bài trên tay để chia sẻ với các bạn.


Trước hết là vài hình ảnh của i'm Watch
Đây là hộp và tờ giấy giới thiệu (không có thông tin gì nhiều trên đó hết) Bên trong hộp là một hộp nữa rất đẹp đựng đồng hồ Mở hộp ra bên trong nắp hộp là cáp và sách hướng dẫn bên đưới là đồng hồ Đây là nhân vật chính của chúng ta Hình hơi mờ, hôm nào mình sẽ up lại tấm rõ hơn và cả bản màu trắng nữa nhé Cạnh trái là cổng audio 3.5mm (cũng là sạc) và loa ngoài. Cạnh phải trong hình là nút bấm duy nhất và micro Bên dưới là thông tin, mã sản phẩm, dòng máy và các thông tin liên quan.


Vài ảnh mình lấy từ trang chủ của i'm Watch


Cảm nhận:

Trước khi vào phần này mình nói trước cho các bạn rõ, mình đặt cặp đồng hồ này từ tháng 6 năm ngoái. Phiên bản mình đặt có dung lượng RAM 128MB chứ không phải bản 64MB. Vài tháng trước họ gửi cái đầu tiên, và ít ngày trước mình đã nhận được chiếc thứ hai. Đi kèm là 2 năm xài dịch vụ i'm Music không giới hạn cho mỗi đồng hồ.

Phần cứng:

Khi cầm i'm Watch trên tay bạn sẽ thấy các bộ phận đều được làm bằng nguyên liệu cao cấp. Sợi dây đeo được chế tạo từ silicon và vẫn còn mùi thơm sau mấy tháng sử dụng, hoàn toàn khác với việc các bạn ra chợ mua đồng hồ nhé. Nói luôn với mấy bạn da tay mình rất mẫn cảm với các dây đồng hồ da và silicon, trước đây mình không thể mang cái đồng hồ nào không phải dây kim loại (kể cả Swatch, Candino,...) nhưng với i'm Watch thì mình rất hài lòng, hoàn toàn không bị dị ứng, đeo rất thoải mái.

Kết cấu mặt đồng hồ i'm Watch chắc chắn với nút bấm bằng kim loại. Màn hình của thiết bị có thiết kế cong và cảm ứng rất nhạy, các thao tác đều rất nhanh và không bị giật. Màn hình có mật độ điểm ảnh 220dpi, tuy nhiên do khi sử dụng mình để gần màn hình vào mắt nên chưa thấy thật sự mịn, mặc dù con số này trên điện thoại sẽ cho kết quả tốt hơn vì khoảng cách tới mắt xa hơn. Ngoài ra, máy chạy trên hệ điều hành Android 1.6 nên việc render font chữ vẫn còn khá tệ.

Phần mềm:

Nút bấm duy nhất vừa là home/back/power và reset. Bạn sẽ không tìm được tính năng tương tự menu vì mọi tinh chỉnh đều được thực hiện trên "mây" (mình sẽ nói rõ ngay bên dưới). Sau khi cắm vào vi tính i'm Watch sẽ khởi động và yêu cầu nâng cấp phần mềm. Thao tác rất đơn giản chỉ cần lên trang web tải về và copy vào bộ nhớ. Sau khi nâng cấp xong, cũng giống như các đt android các bạn sẽ qua một loạt bước để chỉnh rồi bắt đầu sử dụng.

Bạn sẽ cần vào trang web của i'm Watch để đăng ký tài khoảng và kích hoạt i'm Cloud. Mọi sự tinh chỉnh sẽ được thực hiện qua trang web này. Để kết nối thiết bị với điện thoại rất dễ dàng. Muốn i'm watch có thể kết nối mạng, bạn cần bật Bluetooth Tethering trước. Sau đó, i'm Watch sẽ tự động nhận ra điện thoại và hoạt động.
imdroid.jpg

Màn hình chính như trong hình bao gồm 3 biểu tượng phần mềm, đồng hồ kiểu điện tử và một vùng nhỏ hiển thị thông tin thời tiết. Bên trái là 1 trang để các bạn truy cập vào phần cài đặt, xem i'm Watch (thực chất là một mặt đồng hồ kiểu analog), ứng dụng và chỉnh âm lượng. Bên phải là 4 trang nữa để các bạn có thể thêm phần mềm vào.

Một số phần mềm đặc biệt trên máy:

  • i'm Watch là ứng dụng đồng hồ, khi vào ứng dụng này thì sẽ không thể back được chỉ có thể bấm home để trở về.
  • i'm Mail sẽ hiện lên các email mà bạn mới nhận. Nó hoàn toàn không hiện lên các mail đã đọc.
  • i'm Facebook cũng tương tự như thế, nó chỉ cho phép chúng ta xem các thông báo mới từ tài khoản Facebook mà thôi.
  • i'm News chỉ có tính năng tải tiêu đề của tin tức.
  • Ngoài ra chúng ta còn có Phone, Address Book, Calculator, Appointment (tương tự như phần mềm lịch), Music, Gallery, i'mage (có khả năng kết nối với Picasa), Alarm, i'm Time (hiển thị đồng hồ từ những nơi khác trên thế giới) và Weather (thời tiết).
  • Phân nửa phần mềm trong máy cần sync với "mây" nên nếu có ý định mua thì bạn cần đt hỗ trợ bluetooth tethering.
Ngoại trừ phần mềm phone, máy không có bàn phím. Việc này cũng khá dễ hiểu vì không có cách nào bạn có thể đánh bàn phím qwerty trên màn hình nhỏ thế này được.
Bạn có thể tạo playlist trên máy nhưng nếu muốn sửa tên thì phải làm bằng máy tính. Tương tự với hình ảnh và các file khác.

Máy hoàn toàn không có tính năng xóa bất cứ dữ liệu nào! Không thể factory reset trên máy mà phải làm lại bước cập nhật ROM thì mới có thể xóa hết dữ liệu, ngoài ra máy sẽ tự động kết nối mạng và tải các tinh chỉnh về. Nếu sau này bạn có ý định bán máy thì nên nhớ xóa cả thông tin trên trang web nữa.

Nơi duy nhất có tính năng tương tự xóa là trong phần mềm music, bạn có thể xóa bài hát khỏi playlist và xóa playlist. Gallery trên máy cũng rất đầy đủ, bạn có thể xem hình, quay trái/phải, xem thông tin chi tiết, slide show và cả crop. Nhưng tuyệt nhiên bạn không thể delete tấm hình nào!?

Theo cảm nhận của mình thì các phần mềm hiện tại phần lớn đều khá cơ bản, tuy nhiên không vì thế mà mất đi sự hữu dụng của đồng hồ i'm Watch. Firmware hiện tại của máy cũng mới là v0.5 nên sẽ còn nhiều tính năng mới được cập nhật trong tương lai. Khi mình lục trong profile mà máy gửi vào điện thoại thì thấy có yêu cầu quyền truy cập vào SMS, hy vọng tính năng này sẽ sớm được thêm vào thiết bị.

Kết luận:


Dù phần mềm còn khá đơn giản và thời lượng pin chưa thực sự tốt (khoảng 1 ngày nếu kết nối với điện thoại và 2 ngày nếu không dùng Bluetooth) nhưng i'm Watch vẫn có nhiều tiềm năng. Mình thấy đội ngũ lập trình viên cho i'm Watch đang làm việc cật lực, bằng chứng là ROM được cập nhất khá thường xuyên trong mấy tháng qua. Do đó mình hi vọng rằng họ sẽ sớm bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho thiết bị này. Với phần cứng cao cấp và sự tiện lợi trong sử dụng, với mình đây là một sản phẩm đáng giá.

P/S: Hoàn toàn không có cách nào cài phần mềm trực tiếp vào điện thoại ngoại trừ xài SDK. Đây là một điều tốt vì hệ điều hành đã được chỉnh sửa rất nhiều so với gốc của Google. 99.9999% phần mềm bên ngoài sẽ không chạy được.


Bonus:
Hôm nay được về sớm nên tranh thủ chụp vài tấm lúc còn sáng cho các bác. Cả tuần nay lúc nào cũng tối mịt mới về nhà.

Hình ảnh phiên bản màu trắng còn trong hộp
[IMG]

[IMG]

[IMG]


Bên trái gồm loa và cổng sạc/3.5mm
[IMG]


Bên phải gồm mic và nút nguồn
[IMG]


Mặt dưới
[IMG]


Một số hình ảnh thực tế giao diện cho các bác đánh giá. Không có lung linh như quảng cáo đâu
(chắc cũng sớm giống như quảng cáo thôi, update liên tù tì luôn)
[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]


Đây là link hình gốc cho bác nào muốn xem kỹ hơn:

Bạn cho mình hỏi:
1. Máy có cổng phone 3,5mm vậy là nghe nhạc được hay chỉ để đàm thoại thôi? Bộ nhớ 128mb thì chắc không phải nghe nhạc? Có khe cắm thẻ không?
2. Mình thấy máy rất đẹp & ấn tượng. Bạn mua ở đâu vậy? Giá ntn?
Thanks vì bài viết hay

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
Cổng 3.5mm nghe nhạc được bạn nhé, nhưng dù rằng nó có 4 pin nhưng không hỗ trợ mic. Pin thứ 4 nó dùng để sạc chứ không cho mic.

128MB là RAM bạn à, mình đặt phiên bản 64MB RAM sau đó đổi thành 128MB vì nó sẽ mượt hơn.

Hoàn toàn không có khe cắm thẻ, bạn có 4GB bộ nhớ trong. Có thể sử dụng 3.08GB trong đó để lưu dữ liệu

Mình đặt từ khi nó mới giới thiệu dạng prototype vào tháng 6 năm ngoái ở trang imwatch.it
Lúc đó giá nó chỉ có 245Euro thì phải, cộng thêm 40Euro ship và tax nữa.
Đẹp & độc quá :)
Chẹp, nếu được tự build chắc giá ngất ngây :D
Ngon quá, bác ship về đến VN cũng khá xiền.
:eek: Quả là Độc và Đắt
Nó có phiên bản vỏ bằng vàng và titanium đính kim cương đó chỉ. Giá là 15k(Euro)
Có xiền cấp độ ấy đã tung hoành ngang dọc diễn đàn, chả phải bế môn như thế này ;)
Con mầu đen với trắng đẹp thế :D , ở VN hình như là hok có
giá bao nhiu con này vậy bác chủ topic ơi
Mình đặt từ khi nó mới giới thiệu dạng prototype vào tháng 6 năm ngoái ở trang imwatch.it
Lúc đó giá nó chỉ có 245Euro thì phải, cộng thêm 40Euro ship và tax nữa.

Bác chủ nói rõ rồi mà bạn :D tổng là 285 Euro kể cả Ship :D cũng khá là cao nhưng nếu xét về độ độc đáo và tiện dụng thì cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm lắm
ôi cái giá :((,tưởng rẻ thì làm 1 con rồi :((
hì tks bạn , vừa mình xem thích quá k có tgian đọc mà phải đi ra ngoài , đắt thật nhưng độc :D :D
Cái quan trọng là việc chống nước ntn vậy bạn,đi ngoài trời mưa hay rửa tay mà vô nước thì cũng như ko.
Bế hồi nào đâu, nơi đâu chả có dấu chân chị :p


Bây giờ trên trang chủ nó có giá 299Euro chưa có ship đấy :D

Đúng là hoàn toàn không có hối hận khi mua em này dù phải đợi hơi lâu (từ khi đặt đến khi có cái đầu tiên là hơn 1 năm). An ủi là mình là 1 trong 300 người đầu tiên nhận được.


Cám ơn mod @ Duy Luân đã chỉnh sửa giùm bài viết.

Mình vừa cập nhật thêm chi tiết về máy (phần màu xanh) và hình mới chụp thêm hôm nay nhé.
Chống nước tương tự cái dt nha bác, smart watch nên tốt nhất là tránh nước như bao thiết bị "smart" khác. Vài giọt thì không sao nhé.
làm mình nhớ cái đồng hồ sony erisson ngày xưa qua!
cho mình hỏi khi nhận tin nhắn hoặc email nó có báo rung ở cổ tay không??
nhìn cái đồng hồ thèm chảy nc hjz
ôi cái giá thật là.......... còn đắt hơn cả hàng apple
Chỉ có 15000 euro hở bác ?
Rẻ quá :)
Tưởng con này tầm 95000 euro thì em mua dùng tạm chứ 15000 euro thì thui,k mua nữa.Dùng tạm con đồng hồ Rado nhái 150k VND vậy :D
Like
Nhưng giá "có gì hot" ?

Galaxy S2 của tôi đang cài ứng dụng tinhte.vn

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean