Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

LG hợp tác với Gram phát triển Open WebOS TV Thảo luận trong 'TIN TỨC - GIỚI THIỆU' bắt đầu bởi nova_ck, 25/10/12 at 18:12.

[IMG]


Kể từ khi HP đã công bố mã nguồn webOS, nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho tương lai và sự phát triển của webOS. Đầu tháng này Gram đã công bố Open webOS Professional Edition, một phiên bản của webOS được cung cấp cho các OEM. Nhưng ai là người sẽ sử dụng nó ?
Công ty đầu tiên dự định đem webOS lên các sản phẩm thương mại của mình chính là LG. Họ đang tiến thành phát triển TV thông minh dựa trên nền tảng Open WebOS.

Dự án Open webOS TV đã được tiến thành từ vài tháng trước. Nó sẽ là một sự phát triển mới để thay thế nền tảng NetCast Smart TV đã cũ của LG.Open webOS TV sẽ được cung cấp kèm theo các ứng dụng hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến như Netflix. Các ứng dụng cho Open webOS TV sẽ được xây dựng trên Enyo Framework.

Tháng 6 năm 2012 LG và HP đã có được một thỏa thuận cùng hợp tác phát triển. LG đã gửi một số kỹ sư phát triển của mình đến Sunnyvale để cùng làm việc với các kỹ sư phụ trách mảng webOS của HP. Họ cũng gửi đến đây những bo mạch chủ LG L9, chipset lõi kép của LG sử dụng cho TV thông minh.

Hiện tại nhóm tham gia phát triển Open webOS TV đang làm việc để tăng tốc độ khởi động của hệ thống, vì nếu như bạn đã từng dùng qua webOS chắc hẳn bạn sẽ thấy tốc độ khởi động của các thiết bị chạy webOS là tương đối lâu. Một trong nhưng giải pháp mà nhóm đang nghiên cứu là giữ cho một phần hệ thống vẫn tiếp tục chạy ngay cả khi tắt TV. Tuy nhiên vấn đề về điện năng tiêu thụ sẽ là câu hỏi lớn.

Đối với lý do tại sao LG được chọn để theo đuổi open webOS cho các dòng sản phẩm TV thông minh, được biết rằng LG không hài lòng với các điều khoản của Google để sử dụng Google TV và lo ngại trước những gì Apple có thể thực hiện nếu trong tương lai Apple tích cực hơn trong thị trường truyền hình.

Vì vậy open webOS là sự lựa chọn khiến họ hài lòng cùng với sự hỗ trợ sẵn sàng từ HP / Gram.

LG và Gram đang hy vọng sẽ chính thức giới thiệu Open webOS LG TV tại CES năm 2013, mặc dù khi nó có thể lên kệ và bao nhiêu doanh nghiệp, nhà bán lẻ sẽ được hỗ trợ phía sau nó (giả sử nó thực sự ra mắt) là một câu hỏi khác hoàn toàn.

Chúng ta hay cũng chờ đợi và hy vọng sẽ có nhiều điều mới mẻ cho thị trường Smart TV cũng như open webOS.

Để kêu côg ty điện tử Biên Hòa thâu tóm tập đoàn LG mới được hehe
hay quá, nhiều lựa chọn. SS tivi, giờ là LG :D mà LG hay dẫn đầu công nghệ thật
Có Ngon hok, hay bơi ngửa trong thị trường smart TV với mấy đại gia GG, Apple, SS
WebOS là nền tảng rất tốt hiện nay để đấu với Android (trong khi Apple chưa chú ý đến mảng TV).

Nếu thế thì SONY, Panasonic, Sharp,... chết mình cũng không tiếc nuối làm gì! Thời đại này mà bảo thủ quá! Vẫn tưởng mình là ông vua điện tử như ngày nào!
điện thoại thông minh
tivi thông minh
...
Dần dần cái gì cũng thông minh...
Đẹp quá các bác ah. Giao diện giống cái màn hình máy tính của em hồi 2 năm trước quá
LG có vẻ ngày càng lớn mạnh hơn
Tv giờ so vs con TCL ngày xưa sao nhìn khác quá..cái gì cũng có hdh..tủ lạnh,tv,lò nướng....đợi giầy dép chạy android hay open os này nữa lừ ôkê :D
quan trọng là giá thành của nó
TV của LG mẫu mã đẹp và giá bán cũng hợp lý với đại đa số người tiêu dùng!
Xloi chứ LG k phải một ông lớn trg ngành này thì chc chả còn ai@@ ss tuổi teen mà đòi so sánh??? Toàn đú đởn vs kiện cáo vớ vẩn éo biết nhục....

Sent from my Optimus Me using Tinhte.vn
chém ác thế. :rolleyes:
Tuyệt vời, thích bước đi này của LG.
Hiện SS làm rất tốt mảng phần mềm trên TV. Hy vọng LG cũng như các hãng khác học theo SS để người dùng có nhưng chiếc TV thông minh hơn.
them 1 lua chon cho nguoi tieu dung
TV LG bá đạo rồi :D
cái gì cũng thông minh,rồi có ngày máy móc nó nuôi người như pet
dùng Palm điều khiển TV...ngon...mơ tiếp thôi
LG đang ấn tượng với công nghệ SP , mình thik điều này ,
Ngon quá

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean