Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Trên tay ổ cứng di động Lacie Thunderbolt Rugged Thảo luận trong 'Thiết bị ngoại vi' bắt đầu bởi cuhiep, 29/10/12 at 07:14.

_TMH4455.jpg

Ổ cứng di động đẹp và lạ của Lacie bây giờ đã có thêm kết nối Thunderbolt. Rugged là phiên bản ổ cứng chống sốc hạng nặng của hãng, được thiết kế bởi Neil Poulton và luôn là lựa chọn cho những phóng viên chụp ảnh chuyên nghiệp. Với cổng kết nối Thunderbolt thì nó không còn đơn giản là an toàn mà còn nhanh hơn rất nhiều, nhất là anh em lựa chọn phiên bản SDD hoặc thay ổ SSD vào thay cho ổ HDD.

Về lý thuyết thì cổng kết nối Thunderbolt cho tốt độ nhanh hơn 2 lần so với USB3.0, tuy nhiên nhiên do giới hạn của ổ HDD nên tốc độ thực tế không nhanh hơn nhiều. Chỉ có lựa chọn SSD thì mới thấy được sự khác biệt lớn.

Tổng thể thì thiết kế của Rugged thế hệ mới đã được đơn giản hơn và Lacie cũng để người dùng dễ dàng tháo ổ cứng bên trong ra hơn là thế hệ trước. Màu thì vẫn là màu cam kết hợp với màu kim loại. Ổ Rugged mới cũng nhỏ và mỏng hơn một chút so với ổ cũ.

Ngoài cổng Thunberbolt ra thì còn có cổng USB3.0 và không có lỗ cắm điện như đời trước. Với 2 cổng kết nối này thì Lacie Rugged 2012 là ổ cứng di động có kết nối nhanh nhất hiện nay.

Seagate đã mua lại Lacie. Hy vọng họ sẽ tiếp tục giữ và phát triển thương hiệu này. Một số công ty mua đối thủ về và giết. Hy vọng Seagate không làm thế thì vẫn còn nhiều người như mình, thích một sản phẩm không chỉ tốt mà còn đẹp.

Mình có thử chép ra và vào ổ cứng này qua cổng Thunderbolt và USB 3.0. Kết quả của Thunderbolt là rất ấn tượng ở phần ghi. Nếu là ổ SSD thì sẽ rất là nhanh.

Ổ Lacie này đang được phân phối bởi Khải Thiên với giá khoảng 7t cho phiên bản 1TB.

Trong bài thử này mình chép một thư mục nặng 10,85GB trong đó có 4 thư mục con với 1 phim .mkv nặng 5,84GB, 100 bài nhạc flac mỗi bài khoảng 20Mb, 2091 hình Jpeg, 34 tập in văn vòng, 5978 file khác.

giá vẫn còn cao lắm :(
k thấy giá nhỉ, ít ai quan tâm hay sao mà k thấy cmt luôn
cái box mập xấu quá
giá gi chỗ nào z bác. Hay bác chưa đọc bài mà chỉ xé tem zợ.
Bác ghi sai chính tả rồi kìa "do dới hạn của ổ HDD"
Ổ cứng Lacie thì chất lượng oki nhưng bỏ tiền ra mua cũng hơi xót :(
Nếu cập nhật thêm danh sách dung lượng và giá thế nào thì hay hơn..
Giá cả như thế nào hả bác cuhiep?
TRỜI ƠI. Bác Hiệp mua được ở đâu vậy. Em tìm mãi ko có chỗ bán. Bác cho em địa chỉ hoặc số điênj thoại liên hệ để mua với.
đã coi video trên utube. hiệu suất chắc là tốt lắm.
giá chát vậy bao h mý đủ xiền xài hàng nầy :(
thiết kế nhìn rất giống cục gạch

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean