Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Tạo hiệu ứng cho ảnh từ máy in

Hiệu ứng mắt cá và làm mờ nền ảnh là hai trong những hiệu ứng không thể thiếu của nghệ thuật nhiếp ảnh. May in phun của Canon đã "đủ sức" tạo được hiệu ứng này giúp người chụp sáng tác những bức ảnh ấn tượng.

Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ 20, hiệu ứng mắt cá ban đầu được sử dụng chủ yếu trong ngành khí tượng thủy văn nhằm theo dõi sự hình thành mây hay nhằm mục đích khoa học như tính toán năng lượng bức xạ mặt trời sát mặt đất… Sau đó, hiệu ứng này nhanh chóng phổ biến trong nghệ thuật nhiếp ảnh do những kết quả độc đáo mà chúng đem lại.Cùng với đó, hiệu ứng làm mờ ảnh cũng được sử dụng trong nghệ thuật nhiếp ảnh nhằm tạo ra sức hút, điểm nhấn cho mỗi bức ảnh và đem đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, hấp dẫn và lạ mắt cho người xem.
Ảnh trước khi sử dụng hiệu ứng mắt cá của máy in Canon Pixma E600.
Ảnh hiệu ứng mắt cá có được trong thời gian đầu là nhờ vào ống kính mắt cá của máy ảnh. Những loại ống kính này khá đắt, ông kính mắt cá đắt nhất hiện nay lên tới 100.000 euro tại London. Nhưng với người chơi ảnh không vì một mục đích riêng về hiệu ứng mắt cá thì chi phí đó đôi khi là không cần thiết.
Ảnh sau khi sử dụng hiệu ứng mắt cá của may in Canon Pixma E600.
Còn với ảnh mờ nền thì quả thực cũng là một điều khó khăn với nhiều người chơi ảnh khi nó chỉ có thể tạo ra bởi các kỹ thuật chụp như lia mờ, zoom mờ, chuyển động mờ, chồng lớp...
Ảnh trước khi sử dụng hiệu ứng làm mờ nền của máy in Canon Pixma E600.
Cách khác để có thể đạt được những hiệu ứng này cho các tấm ảnh chính là sử dụng phần mềm chỉnh sửa. Nhưng đây là điều không dễ với nhiều người không rành về máy tính và các phần mềm chuyên dụng.
Ảnh sau khi sử dụng hiệu ứng làm mờ nền của máy in Canon Pixma E600.
Việc tích hợp thêm các tính năng tạo hiệu ứng cho ảnh in như hiệu ứng mắt cá, hiệu ứng làm mờ ảnh… nói trên vào chiếc may in như Pixma E600 giúp người dùng tạo được các bức ảnh có kèm hiệu ứng đặc biệt. Điều này giúp cho các hiệu ứng ảnh được phổ biến hơn tới mọi đối tượng chơi ảnh không chỉ dừng lại với những người am hiểu sâu về máy tính, phần mềm hay những người có thể chi trả một mức phí cao cho các ống kính đắt tiền.
Chiếc may in với nhiều hiệu ứng thú vị Canon PIXMA E600
Pixma E600 sẽ giúp người dùng "phù phép" những tấm ảnh được chụp từ thiết bị chụp ảnh thông thường qua máy ảnh bỏ túi, điện thoại hay những tấm ảnh chất lượng trung bình trở thành những bức hình sáng tạo đầy màu sắc.
Nguồn Canon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean