Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Nokia sẽ bán trụ sở chính tại Phần Lan?

Hai ngày sau khi Nokia bị ngân hàng Credit Suisse hạ bậc tín nhiệm xuống mức “hoạt động kém hiệu quả”, đã xuất hiện tin đồn cho rằng gã khổng lồ này sẽ bán cả trụ sở chính tại Espoo, Phần Lan.

>> Nokia bị hạ bậc xuống còn “hoạt động kém hiệu quả”
>> Ericsson sẽ thâu tóm khối hệ thống Nokia Siemens
>> Cổ phiếu Nokia đâm đầu lao dốc sau khi công bố Lumia 820 và Lumia 920 PureView
>> Lượng xuất màn hình cho Nokia và Motorola sụt giảm
>> Samsung thua kiện giúp giá cổ phiếu Nokia tăng vọt

Thông tin được cả Reuters lẫn tờ báo Phần Lan có tên Helsingin Sanomat đăng tải.

“Chúng tôi đang đánh giá các lựa chọn giữa những bộ phận không phải là thành phần cốt lõi, chẳng hạn cổ phiếu, bất động sản – bao gồm cả trụ sở chính”, phát ngôn viên Maija Taimi nói với Reuters.

Trong khi đó, Helsingin Sanomat lại dẫn một nguồn tin khác nói rằng Nokia đang trong quá trình chuẩn bị bán trụ sở chính của họ tại Phần Lan.

Nokia đang lún sâu trong khủng hoảng. Trước đây hãng đã tuyên bố sẽ cơ cấu, sắp xếp lại các bộ phận kinh doanh nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, thông thường trụ sở chính luôn là phương án cuối cùng trong việc tính toán bán đi các bộ phận doanh nghiệp. Thông tin này khiến giới đầu tư càng e ngại hơn về tương lai của Nokia.

Theo cựu nhân viên Nokia, Juha-Pekka Helminen, trụ sở chính của hãng có giá trị khoảng từ 258 đến 387 triệu USD, một nguồn vốn thực sự không nhỏ đối với Nokia trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Câu hỏi đặt ra là Nokia sẽ di chuyển đến đâu, vẫn ở lại Phần Lan hay sang một quốc gia khác?

Hãng sản xuất điện thoại Nokia cùng với toàn nhà khổng lồ bằng kính và thép bên bờ biển Baltic vốn là niệm tự hào trong nhiều thập kỉ qua của người Phần Lan. Hãng cũng từng có đóng góp cao nhất vào tăng trưởng GDP của nước này trong một thời gian dài. Việc bán đi trụ sở chính có phải là dấu chấm hết của “vương triều” Nokia?

Theo TTCN

 


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean