Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

10 công dụng bị lãng quên của smartphone Android

Một số tính năng của Android như chụp ảnh màn hình, chụp ảnh khi quay video… khá hữu dụng nhưng không được nhiều người ghi nhớ.

>> Gingerbread vẫn là phiên bản Android phổ biến nhất hiện nay
>> Ngày càng nhiều người theo dõi tin tức qua thiết bị di động
>> 2012: “Nhen nhóm” cuộc chiến phablet
>> Đã có trung tâm điều trị chứng “nghiện điện thoại”
>> Doanh số “thiết bị thông minh” tăng vọt trong quý 2

Chụp ảnh màn hình

Chức năng này khác nhau tùy thuộc vào từng loại điện thoại, nhưng phần lớn đều đơn giản.

Galaxy S3: Nhấn đồng thời nút home và nút nguồn

Galaxy Nexus: Nhấn đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng

HTC One X, S và V: Nhấn đồng thời nút home và nút nguồn

Droid RARZ Maxx: Nhấn và giữ cả nút nguồn và nút giảm âm lượng khoảng 3 giây, hoặc cho tới khi nghe tiếng “click” của máy ảnh.

Quay số nhanh

Nếu chưa cập nhật lên Jelly Bean, bạn vẫn có thể dễ dàng thêm một số liên lạc vào màn hình chủ. Nhấn và giữ một khoảng trống trên màn hình. Khi thanh thực đơn hiện ra, chọn Shortcuts -> Contact, sau đó lựa chọn người muốn thêm vào.

Nếu đã cập nhật Jelly Bean, bấm nút thực đơn và chọn thanh công cụ trên góc phải. Trượt qua một trang và chọn Contact. Sau đó, bạn chọn số cần thêm vào.

Ngăn ứng dụng xuất hiện tự động trên màn hình chủ

Để tắt tính năng này, hãy đi tới Google Play Store, chọn thanh thực đơn và lựa chọn “Settings”, cuối cùng bỏ chọn “Auto add widgets”.

Chụp ảnh khi quay phim

Để chụp ảnh khi đang quay phim, chỉ cần chạm tay vào màn hình. Tấm ảnh sẽ lưu trữ trong kho ảnh của máy. Tính năng này không có mặt trên mọi điện thoại Android, song phần lớn các mẫu máy mới đều có nó.

Dùng điện thoại như USB

Khi nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB, bạn có thể kích hoạt chế độ lưu trữ của Android. Chế độ USB cho phép bạn trao đổi file giữa máy tính và điện thoại, là phương pháp hữu hiệu khi mang theo tài liệu trên đường đi.

Nhập văn bản bằng giọng nói

Chỉ cần chạm vào biểu tượng microphone trong màn hình soạn thảo tin nhắn, ứng dụng ghi chú hay bất cứ thứ gì yêu cầu gõ kí tự.

Quản lí lượng dữ liệu sử dụng

Nếu dùng gói cước trả sau, biết đang dùng bao nhiêu dữ liệu là vô cùng quan trọng. May mắn là Android có cơ chế quản lí tích hợp giúp bạn xem xét dễ dàng các ứng dụng ưa thích đang sử dụng “ngốn” bao nhiêu dữ liệu.

Truy cập Settings, chọn Data Usage phía trên màn hình. Một khi vào trong bạn sẽ thấy chính xác các ứng dụng đang dùng bao nhiêu dữ liệu. Thống kê sẽ được lưu trữ để theo dõi theo từng tháng.

Xem thông báo từ màn hình khóa

Để xem thông báo mới mà không phải mở khóa điện thoại, chỉ cần trượt ngón tay từ đỉnh xuống cuối màn hình. Chạm vào một thông báo sẽ mở ứng dụng ngay.

Tích hợp Google Voice

Nếu chưa cài đặt Google Voice, hãy truy cập Play Store và tải về. Nếu muốn, Google Voice có thể cung cấp hộp thư thoại cho điện thoại thay thế dịch vụ của nhà mạng. Điều này cho phép bạn lấy lại hộp thư thoại trên cả điện thoại và máy tính. Google Voice cũng giúp tận dụng lợi thế của các tính năng đặc biệt như đăng kí câu chào đặc biệt cho từng số liên lạc.

Google Music

Tính năng cho phép bạn thưởng thức các bài hát ưa thích mà không cần kết nối. Bạn có thể lưu trữ miễn phí 20.000 bài hát trên đám mây từ thư viện riêng rồi thưởng thức trên mọi thiết bị, bao gồm cả desktop. Google Music được cài sẵn trên nhiều điện thoại Android mới, song nếu đang dùng máy đời cũ, có thể tải tại đây. (miễn phí)

Theo ICTnews


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean