Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Hướng dẫn photoshop: Tạo hiệu ứng chữ ‘Bloody’ thật ấn tượng

Trong hướng dẫn nhanh này, chúng ta sẽ biết được cách tạo ra hiệu ứng text đẫm máu bằng cách sử dụng Layer Styles.

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo gợn sóng cho mặt nước
>> Hướng dẫn photoshop: Hiệu ứng Text chủ đề Thể Thao
>> Hướng dẫn Photoshop: Tạo ấn tượng mới cho đôi mắt
>> Hướng dẫn photoshop: Tạo ảnh phác thảo màu
>> Hướng dẫn photoshop: Tạo hình nền độc đáo

Dữ liệu

Đây là những dữ liệu sẽ được sử dụng trong hướng dẫn này:

Hãy bắt đầu!

Bước 1

Trước tiên, tạo file .PSD mới, 600 x 400 pixels, RGB, 72 DPI với Background màu trắng. Chuẩn bị dữ liệu. Install font chữ Gypsy Curse vào máy tính và mở file .PAT. Trước khi chúng ta bắt đầu, chúng ta cần tạo Background, thiết lập màu của foreground là #333333 và nhấn “ALT+DELETE” trên layer Background đã chọn. Điều này sẽ làm cho màu của Background sang màu xám tối.

Bước 2

Đầu tiên, chúng ta cần tạo một layer từ background. Để thực hiện – click chuột phải vào layer Background và chọn “Layer from background”, đặt tên như bạn muốn và nhấn OK. Vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và thiết lập như hình bên dưới. Bạn có thể chọn Blending Options với 2 cách nhanh hơn. Cách thứ nhất, nhấn double chuột vào layer trong menu Layers của mình. Cách thứ hai, click chuột phải vào layer và chọn Blending Options. Sau đó nhấn “OK” để áp dụng cài đặt.

Bước 3

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo hiệu ứng cho text. Đầu tiên, chọn công cụ Type tool và thay đổi font chữ là Gypsy Curse, size khoảng 235 pt và Anti-aliasing là Sharp. Gõ text ở bất kỳ vị trí nào ở trung tâm hình ảnh của chúng ta. Bạn có thể viết bất kỳ chữ nào, nhưng ở đây tôi viết “BlOOD”. Tất cả đều viết hoa trừ chữ “L”.

Bước 4

Vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và thiết lập các cài đặt cho text. Bạn có thể sử dụng các cách truy cập vào Blending Options như ở “bước 2″ của hướng dẫn.Khi đã hoàn thành với các thiết lập như bên dưới, chúng ta nhấn “OK” để áp dụng hiệu ứng.

Bước 5

Nhân đôi layer text của chúng ta bằng cách chọn layer text trong menu Layer và Menu > Layer > Duplicate layer, với tên như bạn muốn. Tiếp theo, vào Menu > Layer > Layer Style > Clear Layer Style để chúng ta có thể tạo Styke khác cho layer. Cuối cùng, vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và thiết lập các cài đặt như bên dưới. Bạn có thể truy cập vào Blending Options qua 2 cách như ở bước thứ 2 của hướng dẫn. Sau khi hoàn thành, đừng quên nhấn “OK” để thiết lập hiệu ứng cho text.

Hình ảnh cuối cùng

Theo Vnwordpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean