Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Hướng dẫn photoshop: Hiệu ứng Text chủ đề Thể Thao

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng text theo phong cách thể thao bằng cách sử dụng Layer Styles trong Photoshop.

>> Hướng dẫn Photoshop: Tạo ấn tượng mới cho đôi mắt
>> Hướng dẫn photoshop: Tạo ảnh phác thảo màu
>> Hướng dẫn photoshop: Tạo hình nền độc đáo
>> Hướng dẫn photoshop: Tạo hiệu ứng chữ “CANDY” ấn tượng
>> Hướng dẫn photoshop: Tạo hình ảnh Chú Hà Mã dễ thương

Dữ liệu:

Dữ liệu dưới đây được sử dụng trong hướng dẫn:

Hãy bắt đầu!

Bước 1

Chuẩn bị các dữ liệu và tạo file mới. Chúng ta tạo file .PSD, 600x400px, RGB, 72 DPI với màu của Background tùy ý. Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị các dữ liệu. Cài đặt font SF Sports Night vào máy tính và mở file .PAT.

Bước 2

Tạo Background. Trước tiên, chúng ta cần thay đổi màu của Background. Thay đổi màu của Foreground là #111F2A như hình ảnh bên dưới. Sau đó, nhấn phím Alt+Delete để Background được thay đổi màu sắc.

Tiếp theo, tạo layer từ Background bằng cách click chuột phải vào nó trong menu Layer và chọn tùy chọn “Layer from Background”. Tiếp theo, vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và sử dụng các thiết lập như bên dưới. Chúng ta có thể truy cập Blending Options bằng 2 cách nhanh hơn. Cách thứ nhất chúng ta nhấn double click vào layer trong menu Layers. Cách thứ 2, chúng ta click chuột phải vào Layer trong menu Layers và chọn Blending Options. Sau khi chúng ta đã thực hiện các thiết lập như bên dưới, đừng quên nhất “OK”.

Hiệu ứng cuối cùng của Background, nhând đôi layer Background. Bạn có thể làm điều này bằng các click chuột phải vào layer trong menu layer và chọn “Duplicate layer” từ Options. Chúng ta chỉ áp dụng Pattern cho layer đã nhân đôi vì thế chúng ta sẽ xóa bỏ Style trước đó, vào Menu > Layer > Layer Style > Clear Layer Style sau đó chúng ta vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options, áp dụng các thiết lập như bên dưới. Chúng ta có thể truy cập vào Blending Options qua 2 cách. Trước tiên nhấn double click vào layer trong menu layers. Cách thứ 2, click chuột phải vào layer và chọn Blending Options. Sau khi đã thiết lập các cài đặt như bên dưới, đừng quên nhấn OK để áp dụng style.

Layer đã nhân đôi này phải ở trên layer background ban đầu trong menu Layer.

Bước 3

Tạo text – MAGIC và tạo hiệu ứng cho text. Chọn Type tool và font là SF Sports Night NS, size khoảng158 pt, Anti-aliasing Sharp. Chúng ta gõ text vào trong file thiết kế. Bạn có thể gõ bất kỳ chữ nào mà bạn thích, nhưng ở đây tôi gõ “MAGIC”. Và điều chỉnh font chữ như hình bên dưới.

Kế tiếp, chúng ta tiến hành làm cho các ký tự cong hơn. Vào Menu > Edit > Transform > Warp và thiết lập các giá trị như bên dưới.

Bước 4

Điều chỉnh layer text đầu tiên cho MAGIC. Và áp dụng Layer Style cho text. Vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và sử dụng các thiết lập bên dưới. Bạn có thể truy cập nhanh vào Blending Options qua 2 cách như ở bước thứ 2 trong hướng dẫn. Sau khi đã thực hiện, đừng quên nhấn “OK” để áp dụng.

Bước 5

Điều chỉnh layer text thứ 2 cho MAGIC. Nhân đôi layer text “MAGIC”, sau đó xóa bỏ các Style đã thiết lập cho layer vừa nhân đôi bằng cách vào Menu > Layer > Layer Style > Clear Layer Style. Tiếp theo, vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và sử dụng các thiết lập mới cho layer này. Bạn có thể truy cập nhanh vào Blending Options qua 2 cách như ở bước 2 trong hướng dẫn. Sau đó nhấn “OK” để áp dụng Style.

Bước 6

Điều chỉnh layer text thứ 3 cho MAGIC. Nhân đôi layer text MAGIC và đặt nó ở trên layer text đã nhân đôi đầu tiên. Vào Menu > Layer > Layer Style > Clear Layer Style để xóa các thiết lập Style cho text. Sau đó vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và sử dụng các thiết lập như bên dưới. Bạn có thể truy cập nhanh vào Blending Options qua 2 cách như ở bước 2 trong hướng dẫn. Sau đó nhấn “OK” để áp dụng Style.

Bước 7

Kế tiếp, chúng ta tạo text – SAN DIEGO. Sau đó chúng ta sẽ tạo hiệu ứng cho text này. Trước tiên, chọn Type tool và chọn font SF Sports Night NS một lần nữa với size khoảng 59 pt và Anti-aliasing Sharp. Tạo text ở bất kỳ nới nào ở vị trí trung tâm của file thiết kế. Bạn có thể gõ bất kỳ chữ nào nhưng ở hướng dẫn này là “SAN DIEGO”. Như bạn có thể thấy, tôi sử dụng Alternate giống với ký tự “M”. Nó là font SF Sports Night NS Alternate.

Vào Menu > Edit > Transform > Warp và sử dụng các thiết lập bên dưới.

Bước 8

Điều chỉnh Layer text thứ nhất cho text SAN DIEGO. Vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và thiết lập các giá trị sau. Bạn có thể truy cập nhanh vào Blending Options qua 2 cách như ở bước 2 trong hướng dẫn. Sau đó nhấn “OK” để áp dụng Style.

Bước 9

Điều chỉnh layer text thứ 2 cho text SAN DIEGO. Nhân đôi layer text “SAN DIEGO”, sau đó xóa bỏ các Style đã thiết lập cho layer vừa nhân đôi bằng cách vào Menu > Layer > Layer Style > Clear Layer Style. Tiếp theo, vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options và sử dụng các thiết lập mới cho layer này. Bạn có thể truy cập nhanh vào Blending Options qua 2 cách như ở bước 2 trong hướng dẫn. Sau đó nhấn “OK” để áp dụng Style.

Bước 10

Tạo các ngôi sao. Để tạo ngôi sao, chúng ta sẽ sử dụng Polygon tool với 5 điểm đã chọn màu trắng như hình bên dưới. Vẽ một hình ngôi sau – sau đó chúng ta nhân đôi nó.

Chúng ta làm cong hình dạng của ngôi sao. Vào Menu > Edit > Transform > Warp và sử dụng các thiết lập như bên dưới.

Bước 11

Bạn có thể thấy Style của các ngôi sao giống như kết quả cuối cùng của text SAN DIEGO. Chúng ta không cần phải điều chỉnh Styles một lần nữa, mà chúng ta có thể tiết kiệm thời gian bằng cách copy Styles của SAN DIEGO. Làm thế nào để thực hiện điều đó? Trước tiên chúng ta cần Save cả 2 Styles đã sử dụng cho text DIEGO. Click vào layer trên cùng của text SAN DIEGO và vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options. Nhấn vào button “New Style…” ở bên phải và check cả 2 lựa chọn trong cửa sổ pop-up. Bạn có thể đặt tên cho Style của bạn và nhấn OK. Thực hiện tương tự với layer thứ 2 của text SAN DIEGO. Trong ví dụ này, đặt tên của Styles là TOP và SHADOW.

Sau khi đã save cả 2 Style, bạn có thể tìm thấy chúng trong bảng Styles của bạn. Nếu bạn không thể thấy bảng Styles – vào Menu > Window > Styles để mở nó. Chọn Layer “star” trong menu layer và click vào Style “SHADOW” trong menu Style để áp dụng nó cho shape. Nhân đôi Layer “star”, các layer đã nhân đôi sẽ ở trên layer gốc và áp dụng Style “TOP” cho nó.

Chúng ta đã xong hiệu ứng cuối cùng của ngôi sao đầu tiên. Tạo ngôi sao khác – chỉ cần chọn cả 2 Layer “Star” (để chọn nhiều layer bạn chỉ cần click vào layer đầu tiên và click vào layer thứ 2 trong khi nhấn giữ phím Ctrl hoặc Cmd ), vào Menu > Layer > Duplicate Layers. Move cả 2 layer mới được tạo về bên phải và điều chỉnh kích thước, góc độ của nó một chút. Bạn xoay chúng một góc khoảng 6 độ.

Thực hiện tương tự cho ngôi sao thứ 3, nhưng lần này chúng ta xoay 1 góc khoảng 9 độ.

Bước 12

Cuối cùng, bạn có thể thay đổi màu của ngôi sao đầu tiên để cho nó trông tối hơn như trong hướng dẫn. Để có thể làm được điều này, chọn layer TOP của shape ngôi sao đầu tiên và vào Menu > Layer > Layer Style > Blending Options nơi bạn có thể thay đổi màu sắc Overlay.

Hình ảnh cuối cùng

Theo Vnwordpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean