Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Đánh giá HTC Desire V – Smartphone 2 SIM đắt nhất Việt Nam

Sở hữu tính năng tốt hơn phần lớn smartphone 2 SIM đang có ở Việt Nam, nhưng mức giá cao cùng cấu hình không ấn tượng khiến cho Desire V kém hấp dẫn.

>> Đánh giá iPhone 5
>> Đánh giá Sony Xperia Acro S chống nước
>> Đánh giá nhanh iPhone 5
>> Đánh giá Samsung Galaxy Note II
>> Đánh giá Sony Xperia Go – Smartphone chống nước giá mềm

Với giá 8,6 triệu đồng, Desire V là chiếc điện thoại 2 SIM có giá bán cao nhất trên thị trường chính hãng.

Với giá 8,6 triệu đồng, Desire V là chiếc điện thoại 2 SIM có giá bán cao nhất trên thị trường chính hãng.

Dù tới từ thương hiệu lớn, HTC, cùng chất lượng phần cứng, tính năng đi kèm được đảm bảo nhưng Desire V không thực sự hấp dẫn với nhiều người trong thời gian qua. Cấu hình của máy cũng dừng lại ở mức trung bình, hiệu năng không thật mượt mà trong khi giá bán lại cao hơn hẳn các sản phẩm 2 SIM khác đang có mặt trên thị trường.

Desire V được trang bị màn hình rộng tới 4 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy sở hữu cấu hình giống như đàn em One V 1 SIM có mặt từ đầu năm với chip lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB, camera 5 megapixel với bộ nhớ trong 4 GB và khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm được trang bị âm thanh Beats Audio nhưng không đi kèm với tai nghe cao cấp, chỉ dùng tai dạng thường.

Tương tự như phần lớn smartphone Android năm nay của HTC, Desire V sử dụng Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao diện Sense 4.0. Máy mỏng 9,3 mm và nặng 114 gram. Kết nối 2 SIM trên Desire V cho phép ở trạng thái chờ song song. Khi thực hiện cuộc gọi hay nhận điện thoại, máy sẽ tạm thời tắt 1 SIM. Khi liên lạc, nhắn tin, phần mềm sẽ chủ động cho phép người dùng lựa chọn SIM nào để thực hiện. Tuy nhiên chỉ có SIM 1 hỗ trợ mạng 3G HSPA, trong khi khe cắm SIM thứ 2 chỉ hỗ trợ kết nối EDGE.

Đối thủ trực tiếp của Desire V là mẫu Galaxy S Duos vừa được Samsung đưa về nước với giá hơn 7 triệu đồng

Thiết kế

Desire V mang kiểu dáng truyền thống của HTC dù không đến nỗi quá cũ như One V. Máy có thiết kế tròn trịa, mềm với phần đuôi máy hơi uốn cong nhẹ. Kiểu dáng của Desire V gợi nhớ nhiều đến HTC Desire S, model được HTC trình làng vào năm ngoái.

Tuy nhiên, Desire V không có thiết kế nguyên khối và vỏ kim loại. Màn hình thiết kế rộng hơn, 4 inch, dù kích thước tương đương với Desire S (màn 3,7 inch). Mặt sau được làm từ nhựa với chất liệu sơn nhám, có thể chống bám bẩn và vân tay.

Đây là thiết kế tốt của HTC khi giúp cho người dùng giữ gìn máy được mới hơn, và đồng thời khiến cho máy chắc chắn trong tay khi cầm.

Mặt sau của HTC Desire V được thiết kế khá cầu kỳ.

Mặt sau của HTC Desire V được thiết kế khá cầu kỳ.

Sử dụng vỏ nhựa liền một tấm ở mặt sau và trùm lên một ít mặt trước ở phía đuôi và đỉnh máy nên vỏ của Desire V tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn. Các ngàm bằng nhựa móc chặt vào thân và không hề tạo ra cảm giác ọp ẹp, khó chịu khi cầm hay nắm chặt máy trong tay.

Tuy nhiên, một sơ suất nhỏ là HTC không tạo chỗ hụt trên nắp giúp người dùng có thể tháo nắp lưng, phải loay hoay một lúc Số Hóa mới tìm được cách tháo dễ nhất là lùa nhẹ móng tay vào phía nắp ở đỉnh máy để tháo và mở vỏ sau.

Mặt sau của Desire V được thiết kế khá cá tính với các lỗ nhỏ li ti của loa ngoài, logo HTC dập chìm vỏ vỏ, phía trên là cụm camera và đèn Flash được đặt trong một khung viền thiết kế cầu kỳ.

Desire V tạo cảm giác cầm tốt.

Desire V tạo cảm giác cầm tốt.

Bao quanh màn hình và viền là một kim loại vân xước, mặt kính bảo vệ màn hình nổi lên một chút so với mặt trước. Trên đỉnh máy là giắc cắm tai nghe, hai bên là nút tăng giảm âm lượng, cạnh trái là cổng microUSB, thiết kế trên model của HTC tỏ ra khá hợp lý trong khi sử dụng, không vướng víu hay khiến người dùng phải với tay mỗi khi bấm.

Ba phím ảo đặt ngay dưới màn hình cảm ứng.

Ba phím ảo đặt ngay dưới màn hình cảm ứng.

Một chút không vừa ý trên Desire V là dãy phím cảm ứng với độ nhạy cao lại được thiết kế khá sát với màn hình. Không ít lần khi gõ phím Space trên bàn phím ảo, Số Hóa đã ấn nhầm vào phím Home và thoát ra màn hình, hoặc bấm nhầm phím gọi/từ chối khi thực hiện cuộc gọi.

Nhìn chung, Desire V là một chiếc smartphone thiết kế đẹp và tốt, dù không gây quá nhiều ấn tượng hay thích thú như One X, cũng như các đối thủ Xperia U hay P của Sony.

Màn hình

HTC trang bị cho model 2 SIM của hãng màn hình 4 inch công nghệ LCD với độ phân giải 480 x 800 pixel, những trang bị phổ biến trên Android. Không có nhiều ấn tượng về màn hình của Desire V, chất lượng hiển thị trên model này tương đồng với One V.

Desire V có khả năng hiển thị tốt.

Desire V có khả năng hiển thị tốt.

Độ chi tiết và sắc nét trên màn hình của sản phẩm tốt, khi răng cưa của chữ cũng như các biểu tượng khó phát hiện ở điều kiện bình thường. Khả năng thể hiện màu sắc khá ổn, màu đậm không bị nhạt giống như ở các mẫu điện thoại giá rẻ.

Độ tương phản trên màn hình của Desire V chỉ ở mức tốt dù màu đen chưa sâu. Có tính năng điều chỉnh ánh sáng đen nền tự động, nên khi ra ngoài trời, dưới nguồn ánh sáng mạnh thì khả năng hiển thị của Desire V tương đối ổn, cho phép hiển thị rõ nội dung trên màn hình. Góc nhìn của màn hình rộng khoảng 60 đến 70 độ.

Tính năng 2 SIM

Mục quản lý SIM trên Desire V.

Mục quản lý SIM trên Desire V.

Tính năng 2 SIM là điều cần quan tâm nhất trên Desire V và đây cũng là điểm mà người dùng cảm thấy ưng ý nhất trên smartphone của HTC. Từng sử dụng qua một số dòng điện thoại 2 SIM phổ thông, cho tới model dùng hệ điều hành Android của thương hiệu Việt nhưng Desire V là điện thoại khiến người dùng cảm thấy 2 SIM không thực sự phức tạp. Nếu không để ý vào thanh Notification, sẽ khó nhận biết được Desire V là model 2 SIM.

Cách quản lý 2 SIM 2 số điện thoại của HTC khá đơn giản, gộp chung tất cả vào một mục, một ứng dụng và phân biệt riêng bằng các ký hiệu 1 hoặc 2. Để gọi điện, người dùng truy cập ứng dụng Phone như thông thường nhưng trên phím ảo, sẽ xuất hiện SIM1/SIM2 để người dùng thao tác lựa chọn. Cách thức nhắn tin cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, khi truy cập mạng Internet, Desire V chỉ hỗ trợ 3G HSPA với SIM 1, còn SIM 2 chỉ là EDGE.

Việc tùy chọn, chuyển đổi giữa 2 SIM rất linh hoạt.

Việc tùy chọn, chuyển đổi giữa 2 SIM rất linh hoạt.

Tình trạng bắt sóng ở cả hai khay SIM đều tương đồng nhau, khả năng năng bắt sóng tốt. Tuy nhiên có một vài trường hợp khi gọi điện, người dùng phải lặp lại lần thứ hai mới có thể tạo được một cuộc gọi thành công. Lưu ý, khi nhận hay thực hiện cuộc gọi, máy cũng đưa SIM phụ về chế độ chờ và sẽ không liên lạc được.

Chất lượng thoại trên Desire V ổn định, không gặp tình trạng ngắt đột ngột hay rớt sóng khi thử nghiệm, nhưng âm lượng khi đàm thoại lại hơi nhỏ và hơi khó nghe trong điều kiện ồn.

Camera

Máy ảnh là điểm gây thất vọng trên HTC Desire V, một model có giá hơn 8 triệu đồng. Sở hữu camera 5 megapixel, đèn Flash đơn tương tự như One V nhưng việc không có công nghệ ImageSense đã khiến cho model 2 SIM có chất lượng kém hơn nhiều người anh em.

Giao diện chụp hình tương tự như dòng One series nhưng đã lược nhiều tính năng, Desire V không còn chế độ chụp Panorama.

Giao diện chụp hình tương tự như dòng One series nhưng đã lược nhiều tính năng, Desire V không còn chế độ chụp Panorama.

Hình chụp từ Desire V cho độ nét và mịn thấp, tạo cảm giác ảnh bị bệt màu, nhòe, đặc biệt khi phóng theo tỷ lệ 100%. Khi có nguồn ánh sáng mạnh, ảnh chụp từ V cũng dễ bị lóa sáng, mất chi tiết hay sai màu. Ở điều kiện ánh sáng thấp, ảnh cho độ nhiễu cao và hơi mờ.

Nếu so sánh trực tiếp trên máy tính, ảnh chụp từ One V và Desire V có sự chênh lệch lớn về chất lượng dù cùng độ phân giải. Điểm gỡ gạc lại của One V là trong điều kiện đủ sáng, màu sắc của ảnh cho độ trung thực cao.

Ảnh chụp thử từ HTC Desire V(Độc giả bấm vào hình để xem ảnh gốc)

Trong khi tính năng chụp hình với các bộ lọc, điều chỉnh thông số chụp chi tiết, chụp trong lúc quay video được giữ lại như One V, thì tính năng chụp liên tiếp, chụp toàn cảnh trên Desire V đã không còn. Khả năng quay video HD 720p được giảm xuống còn chất lượng SD 480p.

Các tính năng khác

Beats Audio là trang bị gần như không thiếu trên các dòng smartphone Android của HTC gần đây. Với tính năng này, khi sử dụng tai nghe, âm thanh sẽ được hiệu chỉnh giúp thể hiện tốt hơn và đúng với gu người dùng. Nếu dùng với tai nghe Beats, chất lượng âm thanh có sự cải thiện đáng kể. Với tai nghe Phonak PFE 012, khi kích hoạt Beats Audio, cảm giác âm thanh đầy và dày hơn với âm bass tốt hơn. Tuy nhiên với tai nghe thường, chế độ Beats Audio trên Desire V không mang lại quá nhiều khác biệt.

Bên cạnh Beats Audio, chương trình chơi nhạc của Desire V cũng được nhúng các ứng dụng như tìm kiếm nhạc Sound Hound, nghe radio trực tuyến TuneIn.

Bên cạnh Beats Audio, chương trình chơi nhạc của Desire V cũng được nhúng các ứng dụng như tìm kiếm nhạc Sound Hound, nghe radio trực tuyến TuneIn.

Desire V chạy Android 4.0.4 nên được thừa hưởng nhiều tính năng từ hệ điều hành mới của Google. HTC trang bị cho model lõi đơn của hãng giao diện Sense 4.0 với cải tiến về đồ họa, nhẹ hơn phiên bản cũ. Giao diện Sense trên model 2 SIM của HTC tương tự mẫu One V 1 SIM.

Hiệu năng

Cấu hình và hiệu năng mà Desire V mang lại không tương xứng với số tiền bỏ ra cho một model Android tầm 8 đến 9 triệu đồng. Desire V được trang bị chipset Qualcomm MSM7227A đơn nhân tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và dùng đồ họa Adreno 200. So với One V, cấu hình của Desire V còn kém hơn dù cũng là đơn nhân.

Điểm Quandrant Benchmark của Desire V tốt hơn những smartphone đơn nhân ra mắt 2 năm trước.

Điểm Quandrant Benchmark của Desire V tốt hơn những smartphone đơn nhân ra mắt 2 năm trước.

Qua đánh giá bằng công cụ Quadrant Standard Benchmark, Desive V được hơn 2.000 điểm, kết quả nhỉnh hơn một chút so với các model Desire HD hay Nexus S có cùng cấu hình lõi đơn nhưng ra mắt từ 2 năm trước. Tuy nhiên, điểm Benchmark tương đương với One V.

Đồ họa của Desire V không được đánh giá cao.

Đồ họa của Desire V không được đánh giá cao.

Điểm Benchmark đồ họa của GPU Adreno 200 trên chipset Qualcomm 1 GHz của Desive V cũng không gây ấn tượng đặc biệt. Model 2 SIM cho số lượng khung hình xấp xỉ 20 hình mỗi giây.

Trải nghiệm thực tế không khiến cho hiệu năng của Desire V tốt hơn. Với Android 4.0, cấu hình đơn nhân của Desire V giúp máy đủ chạy được nhưng không mượt. Như khi bấm vào các ứng dụng điện thoại, hay nhắn tin, độ trễ giữa các phản ứng là khá lớn.

Thời lượng pin

Nếu như hiệu năng khiến người dùng chưa hài lòng thì thời lượng pin của Desire V lại gây ấn tượng. Với pin 1.650 mAh, sử dụng chế độ 2 SIM với 1 SIM luôn ở chế độ GSM/WCDMA và bật chế độ đồng bộ liên tục, Desire V cho khả năng hoạt động liên tục tới 1,5 ngày.

Đây là một kết quả ấn tượng vì ngay với những model cao cấp và có pin lớn hơn của HTC, thời gian sử dụng thường chỉ đạt 1 ngày ở cùng tần suất sử dụng như lướt web, duyệt Facebook, chụp hình tải lên Instagram hay push mail. Nếu như tùy chỉnh các kết nối tùy theo nhu cầu sử dụng, tắt Wi-Fi, chế độ 3G khi không cần thiết, pin của Desire V hoàn toàn có thể kéo dài tới 2 ngày sử dụng.

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean