Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Hơn 60% người chơi game trên điện thoại di động là nữ

EEDAR (Video Game Research and Consulting) mới đây đã công bố một bảng số liệu không gây quá nhiều bất ngờ nhưng lại ẩn chứa nhiều điều thú vị về thị trường game trên điện thoại di động. Công ty này cho biết hơn một nửa số người chơi game trên các smartphone hiện nay mang giới tính nữ, cụ thể là hơn 60% trong đó các trò chơi mang xã hội, game thuộc thể loại mutilplayer là 63 %.

>> Nhà phát triển đã quá “chán” thế hệ console hiện tại?
>> 63% phụ nữ bị ‘làm phiền’ khi chơi game online
>> Đã có trung tâm điều trị chứng “nghiện điện thoại”
>> Ngành game sẽ đạt 70 tỷ đôla Mỹ vào năm 2017
>> Tablet và smartphone “lấn át” các thiết bị chơi game

Còn với nam giới, chỉ có khoảng 52% game thủ quan tâm tới các game trên mạng xã hội và những trò chơi khác. Vì vậy, nữ giới có vai trò quyết định tới xu hướng phát triển các không gian ảo trên mạng xã hội và điện thoại di động nhiều hơn nam giới. Kết quả điều tra của EEDAR dựa trên thông tin khảo sát từ 2.491 game thủ trong tầm độ tuổi từ 15 tới 64.

Phụ nữ thích chơi game trên điện thoại hơn nam giới.

Phụ nữ thích chơi game trên điện thoại hơn nam giới.

Đối với các hãng phát triển và phát hành, EEDAR đưa ra là khuyên rằng các khách hàng nữ bây giờ mới là yếu tố tiên quyết nhất, quan trọng nhất, có khả năng làm thay đổi bộ mặt của phân ngành game trên điện thoại di động này.

Trước đây, đại diện hãng Zynga cũng từng phát biểu rằng đối với mảng game trên mạng xã hội và game đi động, phụ nữ có giá trị nhiều hơn so với nam giới.

“Phụ nữ dễ bị thu hút bởi các trò chơi được thiết kế cho nền tảng điện thoại di động vì chúng mang ý nghĩa trực quan hơn rất nhiều so với các game thông thường. Những gì mà màn hình cảm ứng đem lại đã khiến các trò chơi trở nên đơn giản hơn cho tất cả mọi người”, phó chủ tịch Worldwide Studios thuộc EA Mobile, ông Travis Boatman chia sẻ.

Big Fish, một nhà phát triển game tập trung vào thị trường điện thoại di động cũng rất chú ý đến việc tạo ra các sản phẩm hấp dẫn game thủ nữ.

“Game đánh bài Texas Hold ‘Em, bạn nghĩ rằng nó là trò chơi dành cho nam giới? Trên thực tế 65% doanh thu của nó đến từ nửa còn lại của thế giới”, CEO Paul Thelen của hãng bật mí.

Một khi đã chơi game, chuyện "ấy" đôi khi cũng không còn quan trọng.

Một khi đã chơi game, chuyện "ấy" đôi khi cũng không còn quan trọng.

Trước đó, một nghiên cứu khoa học được tiến hành bởi hãng phát triển game Doritos Dip Desperado trên Facebook đã chỉ ra rằng phụ nữ thậm chí còn thích chơi game hơn cả việc quan hệ tình dục.

Khảo sát 2.052 phụ nữ có chơi game cho thấy 84% thích dành thời gian của mình vào việc chơi game, 70 % muốn tận hưởng “chuyện ấy” lúc rảnh rỗi, 62 % thích làm việc, 71 % thích mua sắm và 75% thích ngâm mình trong bồn tắm.

Trên thực tế, phụ nữ khi chơi game thường lâu hơn nam giới. Những người tham gia khảo sát dành trung bình 3,5 giờ chơi game online mỗi tuần, trong đó 23,1% thời gian khi online của phụ nữ là dành cho game trong khi đàn ông chỉ bỏ ra 22,3% trong số đó.

Theo Gamethu


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean