Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

8 “khiếm khuyết” trên iOS 6

Dù là hệ điều hành mới nhất của Apple với rất nhiều cải tiến và cập nhật hữu ích song không phải tính năng nào trên iOS 6 cũng hoàn hảo.

>> Ứng dụng Apple Maps đang dần được cải thiện
>> Thiết bị iOS đã có thể xem được Street View trên Google Maps
>> Người dùng phàn nàn iPhone 5 ngốn pin
>> iPhone 4 và 4S cài iOS 6 bị sụt pin nhanh
>> Ứng dụng App Store của Apple bất ngờ bị lỗi tải về

1. Hình ảnh minh họa chiếm nhiều diện tích trên App Store

Màn hình chỉ hiển thị được rất ít nội dung

Màn hình chỉ hiển thị được rất ít nội dung

Mặc dù Apple đã tân trang lại giao diện cho App Store khá bắt mắt và thẩm mỹ, tuy nhiên khi bạn mở một kết quả tìm kiếm, ảnh minh họa cho ứng dụng đó khá lớn và gần như choán hết màn hình. Điều này làm ứng dụng trông nổi bật hơn nhưng cũng khiến nó trông khá chật chội trong khi người dùng lại muốn xem một lúc nhiều ứng dụng.

2. Maps Apps

Người dùng đã quá quen thuộc với Google Map

Người dùng đã quá quen thuộc với Google Map

Có lẽ đây là điều tệ hại nhất của iOS 6, bởi đi kèm với sự thất bại của Maps Apps là lời xin lỗi người dùng của CEO Apple, Tim Cook. Ứng dụng này của iOS 6 dính quá nhiều lỗi ngớ ngẩn, đi ngược với những tuyên bố mạnh miệng trước đây, rằng ứng dụng này là “dịch vụ bản đồ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay”.

3. YouTube App

Youtube không hoàn hảo nhưng rất tiện dụng

Youtube không hoàn hảo nhưng rất tiện dụng

Apple đã thẳng tay loại bỏ Youtube ra khỏi danh sách những ứng dụng được cài đặt sẵn trên IOS 6 như đã làm với Goolge Map. Việc thiếu một tiện ích đầy hữu dụng như Youtube khiến không ít người dùng cảm thấy thất vọng, đặc biệt là những người thường xuyên xem video trực tuyến.

4. Quá nhiều thông báo Facebook

Tràn ngập tin mạng xã hội

Tràn ngập tin mạng xã hội

Mọi thông báo từ Facebook đều được cập nhật mỗi khi người dùng chia sẻ hình ảnh hoặc bài đăng. Do Facebook được đồng bộ với tất cả các địa chỉ liên lạc của bạn, vì vậy bạn sẽ đôi lúc bị “ngợp” do số tin cập nhật là quá nhiều. May mắn thay, bạn có thể tắt chức năng cập nhật mặc định này bằng cách vào mục cài đặt của các ứng dụng.

5. Font chữ không nhất quán trong ứng dụng Find my iPhone

Tính năng Find my iPhone sử dụng một font chữ chưa từng xuất hiện trên các phiên bản iOS trước đó khiến cho nó thiếu đi tính nhất quán với các ứng dụng còn lại trong hệ thống và một phần nào đó làm giảm đi tính thẩm mỹ vốn có trong các sản phẩm của Apple.

6. Màu sắc không đồng nhất

Người dùng iOS 6 đã băn khoăn về việc việc tông màu trong giao diện của các ứng dụng không nhất quán. Ví dụ, màu chính cho các ứng dụng đi từ màu đen chuyển sang màu bạc, trong khi các ứng dụng camera lại đi từ bạc sang màu đen. Đây không phải là lỗi lớn nhưng lại khiến cho nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái.

7. Liên tục cảnh báo

Liên tục có các cảnh báo không cần thiết

Liên tục có các cảnh báo không cần thiết

Tính năng Reminders giúp bạn cập nhật ngay tức thì các thông báo nhắc nhở như cuộc họp, sinh nhật, việc phải làm… Thật tiện lợi và hữu dụng vì bạn sẽ không bao giờ bị quên các cuộc hẹn quan trọng. Mặc dù vậy, ứng dụng cũng chưa thực sự hoàn hảo khi liên tục cập nhật các thông báo, cảnh báo không cần thiết, chẳng hạn như các cập nhật mới trên iCloud.

8. Lỗi ứng dụng Calendar

Ứng dụng Calendar

Ứng dụng Calendar

Ứng dụng Calendar có chút trục trặc khi thẻ Today đôi lúc bị mờ khiến bạn không thể sử dụng hoặc tệ hơn nữa là đôi khi bạn còn không thể cuộn danh sách các sự kiện trong mục này.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean