Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Google đưa ra hướng dẫn để xây dựng ứng dụng chất lượng cao cho tablet Android Thảo luận trong 'TIN TỨC - GIỚI THIỆU' bắt đầu bởi Duy Luân, 9/10/12 at 05:24.

500px.jpg
Cách đây ít hôm, Google đã đăng tải một danh sách tiêu chuẩn chất lượng để những nhà phát triển có thể áp dụng khi viết phần mềm cho máy tính bảng chạy Android. Với động thái này, Google đang kêu gọi lập trình viên trên khắp thế giới xây dựng nhiều phần mềm hơn nữa để phục vụ cho thị trường tablet vốn đang tăng trưởng nhanh chóng. Những điểm chính trong danh sách tiêu chuẩn của công ty bao gồm: ứng dụng phải được tối ưu hóa cho màn hình lớn, tận dụng tốt phần diện tích rộng rãi trên tablet, sử dụng các biểu tượng, thành phần đồ họa được thiết kế cho máy tính bảng. Google có tích hợp sẵn nhiều đường link hướng dẫn để lập trình viên giải quyết các vấn đề mắc phải khi đi theo danh sách tiêu chuẩn mà hãng đã đề ra.

Vậy việc làm của Google có ích gì với người tiêu dùng bình thường? Vì lập trình viên làm theo một hướng dẫn cụ thể từ Google nên ứng dụng cho tablet Android sẽ trở nên tốt hơn. Việc thiết kế giờ đây trở nên nhanh chóng hơn, do đó chúng ta sẽ có thêm nhiều phần mềm tối ưu hóa cho máy tính bảng. Có lẽ Google đang hi vọng rằng hướng dẫn của mình sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho hệ sinh thái app trên tablet Android vốn đang không có nhiều ứng dụng chất lượng cao, đặc biệt là khi mùa mua sắm Giáng Sinh đang đến gần.

Đây không phải là lần đầu tiên Google đưa ra danh sách tiêu chuẩn cho việc phát triển phần mềm Android. Khi Android 4.0 mới ra mắt, Google đã hướng dẫn lập trình viên làm thế nào để tối ưu hóa giao diện ứng dụng cho hệ điều hành mới cũng như những thành phần đồ họa nào nên dùng nhằm chuẩn hóa toàn hệ sinh thái app. Hi vọng chúng ta sẽ thấy thêm nhiều ứng dụng nữa được tối ưu hóa cho tablet Android trong tương lai.

Thảo nào số lượng và chất lượng ứng dụng cho table ăn roi từ trước tới giờ kém thế, toàn phải xài ké ứng dụng của smp, hình ảnh mờ tịt, tuy có hơi muộn nhưng lợi thế giá bèo và xài chùa ứng dụng dễ dàng của ăn roi luôn khiến các đối thủ phải nể phục nên chắc sẻ lấy lại lòng tin của người tiêu dùng nhanh thôi :)
Viết code sao cho app tối ưu để tiết kiệm điện năng... xài 3 ngày xạc pin chỉ cần 1 lần là anh em mừng rồi :D
wow, hehe...tương lai dùng Android sẽ ngày 1 sướng đây :p
Coi chừng Apple kiện vì vi phạm bằng sáng chế " phần mềm tốt " của Apple...Đùa thôi chứ công nhan Apps trên IOS tốt hơn Android nhiều...Google cần phải cố gắng hơn...
Bạn nên đọc cho hết bài rồi hãy phát biểu để góp phần xây dựng các trả lời ở Tinhte.vn thêm phần hữu ích. Xin cảm ơn.
chả bít tốt hơn đc bao nhiu mà gogle nên cố gắng làm cho sạch hệ thống trước thì tốt hơn h đi đâu cũng thấy android dính virut nản
ngon. de apple dat cau hoi khong biet cac may tinh bang khac dung lam gi khi da phan duyet web tren table bang ipad.
phan mem la 1 phan nhung gia ca cung la 1 phan. thuong gia vn lam gia cao vai
đúng rồi. nhưng điều nên làm là đặt ra chuẩn cho cả nội dung nữa chứ bây giờ toàn ứng dụng rác, tò mò cài và rồi lại phải gỡ ra, có lúc gặp cả ứng dụng cực vô bổ và vớ vẩn. bực cả mình. Mong cho google quan tâm không chỉ về vấn đề bên ngoài mà nên quan tâm cả nội dung, tính thiết thực của ứng dụng
HY VỌNG TƯƠNG LAI SẼ CÓ THÊM THẬT NHIỀU ỨNG DỤNG HAY VÀ MIỄN PHÍ !
Họ luôn cố gắng làm hài lòng chúng ta ...tuy cũng chính là lợi ích chính bản thân, nhưng ủng hộ
vẽ đường cho hươu chạy :D
Phải thế chứ
có thế chứ, trước nay việc phân mảnh làm giảm chất lượng ứng dụng là điểm gây khó chịu nhất khi sử dụng android
Oh yesh...quyet dinh mua nexus 7 that ko sai lam
Tốt Thì tính phí :D
mấy bác này thích thế đó để được cmt đầu tiên sau đó đọc bài rồi sửa lại
google cần phải khắc khe hơn nửa trong việc kiểm duyệt apps, để có chất lượng sánh ngang với ios. android apps nhảm nhí quá nhiều, có số lượng mà không chất lượng.
đây là động thái nhằm tăng trưởng tablet Android của google đây
okay.dù muộn nhưng vẫn kịp

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean