Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Đánh giá game: One Piece Pirate Warriors – “Tam Quốc” trong lốt đảo hải tặc

Để kỉ niệm 15 năm tuổi đời của một trong những bộ truyện manga và anime ăn khách nhất của Nhật Bản One Piece, nhà phát triển Tecmo Koei đã cho ra đời One Piece: Pirate Warriors như một món quà để tri ân những nỗ lực không biết mệt mỏi trong nhiều năm qua của tác giả Eiichido Oda cũng như các fan hâm mộ nhiệt thành đã luôn dành tình cảm cho bộ truyện tranh này. Phiên bản tiếng Nhật của game đã được phát hành từ tháng 3 vừa qua, nhưng phải tới tận bây giờ đông đảo người chơi trên thế giới mới có cơ hội được thưởng thức One Piece: Pirate Warriors.

>> Đánh giá game: War of the Roses – Battlefield thời trung cổ
>> Đánh giá game: Torchlight 2 – Âm mưu đằng sau trái tim rồng Ordrak
>> Đánh giá game: Testament of Sherlock Holmes – Minh oan cho siêu thám tử
>> Đánh giá game: Demon’s Score – Bản giao hưởng vội vàng của Square Enix
>> Đánh giá game: Sniper Elite V2 – Chuyên gia bắn tỉa


One Piece: Pirate Warriors Trailer.

Mặc dù được biết đến như một bộ manga có nội dung hấp dẫn và lôi cuốn người đọc nhất nhờ những năng lực đặc biệt cũng như cá tính mạnh mẽ của từng nhân vật nhưng khi được chuyển thể sang game, One Piece: Pirate Warriors của Techmo Koei lại chuyển hướng tập trung vào tính giải trí cao mà nhân tố quan trọng nhất chính là gameplay được áp dụng gần như hoàn toàn từ con cưng của Koei – Dynasty Warrior.

Trong phần chơi chính Main Log, người chơi sẽ theo chân Monkey D.Luffy, chàng trai được gọi với cái tên người cao su cùng thủy thủ đoàn trên con tàu hải tặc của cậu đi tìm kiếm kho báu độc nhất vô nhị trên thế giới One Piece để hoàn thành giấc mơ trở thành Vua Hải Tặc. Trên con đường đi thực hiện giấc mơ của mình, Luffy sẽ phải trải qua rất nhiều sự cố bất ngờ mà nhờ đó, cậu gặp được rất nhiều bạn bè chí cốt và cũng gây nên không ít những rắc rối cho những tên tội phạm muốn chiếm đoạt kho báu để phục vụ cho những mục đích xấu xa.

Chiến đấu bên cạnh những người bạn vào sinh ra tử.

Chiến đấu bên cạnh những người bạn vào sinh ra tử.

Phần chơi Main Log sẽ chia câu chuyện thành nhiều giai đoạn, trong mỗi phần ấy người chơi sẽ đi thực hiện nhiệm vụ trên một bản đồ mới và đương đầu với những đội quân hải tặc khác nhau. Đa phần thời gian chơi trong Main Log, người chơi sẽ được điều khiển Luffy càn quét mọi ngóc ngách của bản đồ, vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa tiêu diệt kẻ địch. Khi mới bắt đầu, người chơi có thể thấy e ngại đôi chút bởi Luffy luôn luôn bị bao vây xung quanh bởi vài chục tên hải tặc được vũ trang dao, kiếm đầy đủ nhưng chỉ cần xuất vài chiêu đấm đá đơn giản, cả đám lính này sẽ ngã gục hết một cách dễ dàng. Hầu như trong cuộc chiến, Luffy sẽ chỉ bị tổn thương đôi chút khi boss của màn chơi xuất hiện chứ việc bị bọn lính chạm vào gần như là không tưởng, trừ khi người chơi thật sự không quen với những game kiểu này.

Một hit là đủ để hạ cả đám.

Một hit là đủ để hạ cả đám.

Gameplay của Pirate Warriors thật sự đem lại cảm giác giống với Dynasty Warrior với độ khó easy. Mỗi nhân vật bạn điều khiển sở hữu vài ba combo thông dụng ứng với những tổ hợp phím quen thuộc của Dynasty Warrior để dành cho việc chiến đấu thông thường. Thường xuyên, người chơi sẽ thực hành các đòn combo với animation đẹp mắt trên những kẻ địch hầu như không có sức phản kháng và gia tăng thật nhanh cho bản thân chỉ số K.O lên đến hàng trăm. Không những thế, Pirate Warriors còn ứng dụng quick-time event cho đòn đánh kết liễu boss tạo nên những phân cảnh đẹp mắt và vô cùng hoành tráng. Nhờ đó, game tạo được tính giải trí cao và giúp cho phần lớn người chơi cảm thấy thích thú.


One Piece: Pirate Warriors Gameplay.

Tuy nhiên, về lâu về dài, cảm giác đã tay mỗi khi tiêu diệt được hàng loạt kẻ địch một lúc sẽ bị mờ nhạt dần bởi vượt qua những thử thách dễ dàng không phải là điều có thể giúp cho người chơi duy trì được sự hứng thú cao độ. Màn này qua màn khác, mặc cho kẻ địch mỗi lúc một mạnh hơn một chút, Luffy vẫn tỏ rõ sự “bá đạo” của mình khi lượng máu mà cậu mất đi sau khi hạ xong mỗi con boss cùng lắm thì được… gần nửa. Có thể thấy, game rõ ràng đã tạo ra sự mất cân bằng khi mang lại sức mạnh quá lớn cho nhân vật chính và xem nhẹ năng lực của các vai phản diện.

May ra đánh boss cuối mới thấy đau.

May ra đánh boss cuối mới thấy đau.

Ngoài ra, khi không phải chiến đấu, Luffy cũng phải đương đầu với những thử thách trí tuệ như kiểu xoay một chuỗi các pho tượng để tạo ra các mặt phản xạ liên tục giúp cho việc di chuyển bằng bóng cao su được chính xác. Tuy nhiên, mọi thử thách trí tuệ trong Pirate Warriors được đánh giá là tương đối dễ và sẽ không tốn nhiều thời gian để người chơi vượt qua được. Những khó khăn thực sự chỉ đến khi người chơi vừa phải đi khắp bản đồ thực hiện hết các nhiệm vụ lại vừa phải bảo vệ thủy thủ đoàn yếu đuối của mình khỏi mọi tổn thương do kẻ địch gây nên.

Thật khó để cùng một lúc làm hai nhiệm vụ trong khi mỗi thứ lại ở một nơi cách xa nhau. Chỉ cần Luffy rời đi làm nhiệm vụ một lúc, những người bạn của cậu đã lại rơi vào rắc rối và phải phát đi tín hiệu gặp cầu cứu. Những lúc như thế, có lẽ người chơi chỉ mong được chiến đấu một mình để khỏi phải chịu vạ lây bởi những cái chết vô ích.

Những người bạn này đôi khi thật rắc rối.

Những người bạn này đôi khi thật rắc rối.

Nói như vậy không có nghĩa là những người bạn của Luffy thực sự vô dụng mà họ chỉ làm vướng chân vướng cẳng cậu khi đóng vai trò làm AI. Chế độ Main Log đôi lúc sẽ đưa bạn vào vai của một thành viên trong thủy thủ đoàn của Luffy thực hiện những nhiệm vụ ngắn hạn. Ví dụ như Nico Robin, một cô gái có thể triệu hồi rất nhiều cánh tay từ dưới mặt đất trồi lên để tấn công kể địch, hay Nami, người có thể hô mây gọi gió để tạo ra sấm sét và lốc xoáy khi chiến đấu. Zorro cũng là một nhân vật thú vị với bộ ba kiếm Nhật ấn tượng và những đòn chém linh hoạt, đẹp mắt. Sự xuất hiện xen kẽ của những nhân vật phụ này sẽ giúp người chơi không cảm thấy nhàm chán khi mà suốt ngày phải đánh đi đánh lại các combo của Luffy.

Nami xinh đẹp.

Nami xinh đẹp.

Bên cạnh chế độ Main Log, người chơi còn có thể khám phá Another Log để trải nghiệm câu chuyện của các nhân vật được unlock qua phần chơi chính trong khi chế độ online sẽ mang tới thêm cho Luffy những người đồng đội để sát cánh vượt qua các cửa ải. Nhưng dù chơi một mình hay chơi online, One Piece: Pirate Warriors vẫn là một game mang tính giải trí cao chứ không làm người chơi bối rối với một câu chuyện lằng nhằng, phức tạp. Bằng những hình ảnh animation đẹp mắt và gameplay nổi tiếng của Dynasty Warrior, One Piece: Pirate Warriors chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan hâm mộ của bộ truyện manga cùng tên cũng như những ai đang đi tìm một khoảng tựa game vui vẻ.

Ưu điểm: Các đòn tấn công đẹp mắt, gameplay dễ chơi.

Nhược điểm: Cách kể chuyện chưa sâu sắc, quân địch và boss quá yếu so với nhân vật chính.

Thông tin về game
Hãng phát triển
Tecmo Koei Games
Hãng phát hành
Namco Bandai Games
Thể loại
Game hành động
Hệ máy
Game PS3
Ngày phát hành
25/9/2012

Theo GameK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean