Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Đã lấy lại được 2 tên miền bị đánh cắp Vozforums.com và Diadiem.com

Đại diện vozforums.com và diadiem.com xác nhận với ICTPress hai tên miền này đã hoạt động bình thường trở lại sau khi bị hack ngày 26/10 vừa qua.



Tên miền của Website "triệu đô" diadiem.com đã hoạt động trở lại. Ảnh chụp màn hình.
Cụ thể, tên miền vozforums.com đã được chuyển trở lại nhà đăng ký ban đầu GoDaddy với chủ sở hữu là ông Bạch Thành Trung - quản trị diễn đàn Voz.
Trong khi đó, diadiem.com hiện mới được nhà đăng ký Register điều chỉnh thông tin máy chủ quản lý tên miền (DNS) để có thể tạm thời hoạt động sau khi Công ty Địa điểm đã cung cấp những bằng chứng chứng minh quyền sở hữu tên miền.
Việc chuyển chủ sở hữu tên miền sẽ được thực hiện trong 1-2 ngày nữa theo đúng quy trình pháp luật, ông Ngô Diệu Đường - phụ trách kĩ thuật Website diadiem.com cho biết.
Trước đó, ngày 26/10, cộng đồng tin học trong nước xôn xao trước thông tin hai Website có lượng truy cập trong Top 100 tại Việt Nam đã bị hack chiếm quyền điều khiển và mất sở hữu tên miền.
Khi đó, hacker đưa lên vozforums.com thông báo diễn đàn tin học này đã sáp nhập cùng Tinhte – một diễn đàn lớn khác về thiết bị di động. Trong khi đó, tên miền diadiem.com hiển thị các nội dung của một website hacker Trung Quốc trong vài giờ và sau đó được rao bán công khai.
Điểm chung đáng lưu ý của hai Website này là đều dùng tên miền quốc tế đăng ký tại nhà cung cấp tên miền thuộc hàng lớn nhất tại Mỹ là Godaddy.
Đây cũng đều là các tên miền đã được đăng ký từ rất lâu – khi tên miền quốc gia .vn thậm chí còn chưa được cung cấp tại Việt Nam.
Đến thời điểm hiện tại, đại diện Công ty Địa điểm khẳng định sau khi thu hồi được tên miền sẽ tiếp tục dùng diadiem.com là địa chỉ truy cập chính. Chủ sở hữu vozforums.com - ông Bạch Thành Trung cũng cho biết chưa có kế hoạch dùng tên miền .vn làm địa chỉ chính thức.


Xem thêm: dan lanhbang chuyen IQF chất lượng hàng đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean