Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

5 công cụ miễn phí phòng chống malware hiệu quả

Máy tính chạy Windows của bạn sẽ an toàn hơn nhờ sự bảo vệ của 5 ứng dụng miễn phí này.

>> Bản quyền miễn phí: WonderFox DVD Ripper và HD Video Converter Factory Pro
>> 5 công cụ miễn phí vẽ sơ đồ mạng
>> Cách đơn giản để phát hiện có người sử dụng máy tính của bạn
>> 5 cách tăng dung lượng trống của ổ cứng Windows
>> Bản quyền miễn phí: Mở nhiều định dạng tập tin với EasyFileViewer

Việc bảo vệ máy tính an toàn trước những phần mềm mã độc (malware) luôn là “cuộc chiến” cam go và hầu như không có hồi kết. Giữa thị trường phần mềm bảo vệ an toàn cho máy tính khá phong phú, hẳn đôi lần bạn cũng phân vân không biết lựa chọn sản phẩm nào. Dưới đây là danh sách 5 công cụ tuy miễn phí, nhưng giúp bảo vệ máy tính Windows khỏi các phần mềm mã độc khá hiệu quả.

1. Malwarebytes

Malwarebytes là công cụ được xếp đầu danh sách bởi tốc độ tìm diệt nhanh chóng, độ tin cậy cao và hoàn toàn miễn phí. Giới hạn duy nhất của bản miễn phí chính là thiết kế thiếu tính năng Tìm & Diệt theo thời gian thực (realtime-scaning). Do đó, người dùng phải tự lên lịch kích hoạt chương trình một cách thủ công để có thể bảo vệ máy tính trước những phần mềm mã độc hiệu quả hơn.

Nếu muốn sử dụng tính năng tự động quét phòng khi quên chạy chương trình, người dùng có thể nâng cấp lên bản có tính phí. Nhưng nhìn chung, phiên bản miễn phí hoạt động rất hiệu quả. Người dùng cũng lưu ý nên khởi động lại (restart) máy tính sau mỗi lần quét để tăng hiệu quả sử dung của công cụ này.

2. ComboFix

Nếu máy tính của bạn đã nhiễm những phần mềm mã độc cứng đầu (dạng rootkit hay Trojan), không thể xử lý triệt để, hãy nhờ đến sự trợ giúp của ComboFix. Công cụ miễn phí này được đánh giá là thực sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng như hầu hết những công cụ chống malware khác, người dùng sẽ không thể sử dụng máy tính một khi ứng dụng đang hoạt động.

3. Spybot Search and Destroy

Spybot Search and Destroy là một trong số những công cụ chống malware được biết đến và sử dụng nhiều nhất. Spybot Search and Destroy có thể được xếp ngay sau bộ công cụ Malwarebytes bởi độ tin cậy cao.

Không như những phần mềm chống virus, người dùng có thể cài đặt cả 2 công cụ chống malware cùng lúc trên cùng một máy tính để tăng cường khả năng bảo vệ trước những mối nguy hại tiềm tàng. Một điểm đáng chú ý của phiên bản Spybot Search and Destroy miễn phí chính là tính năng quét theo thời gian thực – vốn không có trên bản Malwarebytes miễn phí.

4. Avast

Avast là một trong số những công cụ hiếm hoi được tích hợp cả 2 tính năng diệt virus và chống phần mềm mã độc vào chung một ứng dụng. Một điều khiến cho ứng dụng này trở nên đáng giá chính là cả 2 tính năng này cũng được tích hợp vào phiên bản miễn phí. Không chỉ có khả năng chống malware hiệu quả, Avast còn khá hữu hiệu trong việc bảo vệ máy tính người dùng khỏi virus.

Avast cũng có phiên bản trả phí với nhiều tính năng mạnh mẽ khác. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần một công cụ vừa có khả năng diệt virus, vừa chống được malware mà không phải tốn phí, chỉ cần download phiên bản Avast miễn phí về máy tính là đủ.

5. AVG Free

AVG (phiên bản miễn phí) từ rất lâu đã được xem là quy chuẩn cho việc bảo vệ máy tính được an toàn khỏi virus. Nhưng hiện tại, tính năng diệt virus của phiên bản free này thật sự không còn xuất sắc như trước đây nữa. Tuy vậy, AVG lại tỏ ra khá hiệu quả trong việc tìm và diệt các phần mềm mã độc. Ứng dụng sẽ tự động quét hệ thống một cách rất êm ái, không phô trương. Người dùng sẽ khó mà nhận ra rằng ứng dụng đang hoạt động.

Giới hạn duy nhất của AVG chính là người dùng không thể kết hợp với bất kỳ một phần mềm chống malware nào khác như ComboFix chẳng hạn. Nếu muốn sử dụng một công cụ tiêu diệt malware khác, người dùng bắt buộc phải gỡ bỏ AVG ra khỏi hệ thống trước.

Theo PC World VN


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean