Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Zorro Macsk, phụ kiện bổ sung tính năng cảm ứng cho iMac bằng công nghệ hồng ngoại giá 199$ Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Đánh giá' bắt đầu bởi Duy Luân, 21/10/12 at 22:15.

500px.jpg

Từ khi Apple ra mắt chiếc iMac đến nay hãng chưa bao giờ bổ sung màn hình cảm ứng cho nó, ngay cả dưới dạng tùy chọn, trong khi rất nhiều máy All-in-One đã có tính năng này. Thật ra trên cũng có một số người dùng giỏi kĩ thuật đã tự mở máy ra để bổ sung tấm nền cảm ứng cho iMac, tuy nhiên đây không phải là việc mà ai cũng làm được. Để giải quyết vấn đề này, một công ty có tên TMDTouch đến từ Trung Quốc đã ra mắt bộ thiết bị Zorro Macsk với giá 199$. Đây là một tấm khung đặt lên phía trước màn hình của iMac 21,5" (không tương thích bản 27") và sử dụng công nghệ hồng ngoại để theo dõi chuyển động của ngón tay (nói cách khác, bạn vẫn đang chạm vào màn hình của iMac). Nó sẽ truyền dữ liệu đến máy tính thông qua cổng USB nên chúng ta không cần thiết phải mở "nội thất" của iMac ra mà có thể dễ dàng lắp đặt và sử dụng ngay.

Ngoài tấm cover thì nhà sản xuất có tặng kèm một chiếc bút stylus bằng nhôm và một tấm dán bảo vệ màn hình cho iMac. Bản thân Zorro Macsk không quá nặng và nó được cố định lên iMac bằng nam châm. Kế đó, chúng ta chỉ sẽ kết nối cover cảm ứng này với iMac bằng cổng USB. Sau khoảng 10 giây thiết bị cân chỉnh để tương thích với máy tính, bạn đã có thể chạm, dùng cảm ứng đa điểm để phóng to/thu nhỏ, cuộn, trượt nội dung, gần giống những thao tác trên iPad, iPhone.

Tuy nhiên, theo phóng viên Raymond Wong của trang tin BGR, không phải tất cả mọi thứ đều diễn ra mượt mà, đôi khi hệ thống của anh ta không phản hồi tốt với cảm ứng và chắc chắn là không thể so với iOS được. Một số thao tác ghi trong sách hướng dẫn cũng không thể chạy tốt, ví dụ như nhấn giữ vào một đối tượng trên màn hình để mở menu chuột phải. Wong nói là phần lớn thời gian anh ta không thể dùng được tính năng này, và nếu Zorro Macsk nhận ra rằng anh đang nhấn giữ thì phải mất rất lâu nó mới hoàn thành được tác vụ mở menu. Việc cảm ứng hơi rít vì về cơ bản, bạn vẫn đang vuốt trên màn hình của iMac, còn tấm khung Zorro Macsk thì chỉ dùng hồng ngoại để định vị ngón tay mà thôi. Khi dùng ba, bốn, năm ngón thì tình hình cũng không khả quan mấy.

Với trình duyệt Safari, Zorro Macsk cho phép quay về trang trước bằng cách lướt ba ngón tay qua bên phải, còn lướt qua trái thì chuyển đến trang kế tiếp. Điều này hơi ngược so với thao tác trên touchpad của ứng của Mac. Theo tài liệu thì Zorro Macsk còn dùng được cả năm ngón tay để chuyển đổi giữa các màn hình Desktop với nhau, mở Mission Control và Expose. Dường như chúng không hề hoạt động và phải rất khó khăn Wong mới làm cho chúng chạy được mặc dù anh ta đã thử khởi động, cân chỉnh lại thiết bị. Còn khi sử dụng cả mười ngón của hai bàn tay, cover hồng ngoại này có thể thoát ứng dụng một cách hoàn hảo khi trượt xuống, còn lúc trượt lên đáng ra để hiện desktop thì không được.


Một vài hình ảnh khác về Zorro Macsk


Hay nhỉ giống như mấy cái máy tính cảm ứng rồi nay mai chắc bỏ cả chuột :) Mà chắc phải có cải tiến tăng độ nhạy chứ thi thoảng thấy cứ như mèo cào mà màn hình trơ trơ ra nom hài quá :D
Vẫn chưa ngon cho lắm! Mà nghe lại từ hãng của TQ thì thôi k quan tâm :))
gắn vào như thế thì còn j là Imac nữa, coi người biểu diễn kìa, công nghệ như thế, thà ko có còn hơn
Thấy cũng lạ, mà không hứng thú lắm. Phải chi APPLE chính thức có All-in-one :D
Nếu cái này mà hoạt động được với máy tính windows 8 thì tuyệt vời... chắc chắn sẽ đăng ký 1 vé.. :cool:
nhập về việt nam bán củng ok
Lại thêm 1 phụ kiện độc nữa.
Đúng là dùng những sản phẩm của apple thích thật.

Các hãng sản xuất phụ kiện,luôn ưu tiên các sản phẩm trên lên hàng đầu.
Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và có nhiều cơ hội trãi nghiệm hơn.

CÁI NÀO CỦNG ĐẸP, CỦNG XINH.....VÀ GIÁ CỦNG RẤT LÀ KINH :D
hang doc chi co tau khua lam dc
Điều quan trọng đầu tiên đó là ý tưởng, còn sau khi có ý tưởng lúc đó mới có công nghệ, và sự cải tiến phù hợp. Mình đánh giá cao những ý tưởng sáng tạo bắt nguồn từ thiết yếu của cuộc sống :D, khá là thú vị
không biết liệu màn hình desktop dùng cảm ứng có tiện...khi ứng dụng, OS cũng cần tối ưu
ước j apple cũng có ý tưởng này
bày vẻ cho mấy chú khựa hốt bạc
đấy, vậy nên bây h mua lap mới phải có cảm ứng mới dc
có cái nào dùng cho win được không nhỉ :D làm cái cho win 8
sao nhìn cào cào khổ thế mà cảm ứng j trời
Bỏ thời gian ra nghiên cứu một sản phẩm cho Apple mà thiết kế chẳng Apple tí nào cả. Đúng là Khựa.
đúng là hàng tàu, vuốt mòn cả tay máy vẫn trơ ra :)
Cảm ứng trên 1 thiết bị có màn hình dựng đứng thực sự là bất tiện, ngoại trừ việc nó làm cho người ta có thêm 1 chút gọi là thể dục cho cánh tay :D
Cảm ứng vẫn còn chưa ngon.

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean