Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Xbox 360 giảm giá mạnh tại thị trường Australia

Game thủ Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội sở hữu máy console của Microsoft với mức giá thấp hơn hiện nay.

>> Xbox 360 bán chạy nhất tại Mỹ trong 20 tháng qua
>> Sự cố về vi xử lý khiến Xbox 720 trễ hẹn tới 2014
>> Dịch vụ Xbox LIVE của Microsoft bất ngờ bị sập
>> Microsoft tích cực tuyển nhân viên cũ của OnLive
>> Microsoft kêu gọi dùng thử Xbox Live Beta

Hôm qua, đại diện hãng Microsoft tại Australia đã tuyên bố sẽ giảm giá bán lẻ (RRP) của Xbox 360 và thiết bị Kinect tại khu vực này xuống, với mức giảm từ 50 tới 150 USD trên mỗi bộ sản phẩm. Mức giá mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày mai 4/10.

Theo các nhà phát hành, đây được ghi nhận là đợt giảm giá lớn nhất của Microsoft từ trước tới nay.

Game thủ sẽ có nhiều cơ hội hơn để sở hữu chiếc máy chơi game này.

Game thủ sẽ có nhiều cơ hội hơn để sở hữu chiếc máy chơi game này.

Các mức giá mới cụ thể là:

  • Xbox 360 250 GB có giá 299 USD ( giảm 150 USD)
  • Xbox 360 4 GB có giá 199 USD (giảm 50 USD)
  • Xbox 360 4 GB kèm Kinect có giá 299 USD (giảm 100 USD)
  • Kinect Sensor có giá 149 USD (giảm 50 USD)
  • Xbox 360 bộ Limited Edition có giá 399 USD (giảm 50 USD), mức giá này không bao gồm phiên bản Halo 4 sắp ra mắt.

Trong đợt giáng sinh tới, danh sách các game trên Xbox 360 sẽ bao gồm Halo 4, Forza Horizons, Dance Central 3, Nike + Kinect Training và Fable The Journey, cùng với dịch vụ Xbox SmartGlass và Internet Explorer. Phía hãng phát hành cũng tiết lộ một bản cập nhật mới dành cho Xbox Live cũng sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Theo các chuyên gia, việc giảm giá này có thể coi là một phản ứng với động thái giảm giá PS3 của Sony mới được thực hiện gần đây, khi mà người chơi chỉ cần bỏ ra 299 USD là đã có thể sở hữu thiết bị chơi game này. Với sự cạnh tranh khốc liệt từ hai hãng công nghệ cùng thị trường game dành cho console hiện nay, mỗi động thái giảm giá bán của từng hệ máy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới ham muốn sở hữu của người chơi và cả doanh thu bán sản phẩm. Thêm vào đó, đợt giảm giá này được đưa ra trước giáng sinh, cũng được coi như một cách “hớt váng sữa” của hãng phát hành, trước khi WiiU của Nintendo ra mắt vào dịp lễ này.

Đặc biệt, điều này có thể ảnh hưởng đáng kể tới thị trường console xách tay trong nước. Hiện tại, Xbox 360 chưa được cấp phép để phân phối chính thức tại Việt Nam. Phần lớn các máy Xbox 360 đều được đưa về thông qua phương thức “xách tay” truyền thống. Còn tại một số cửa hàng bán máy chơi game có uy tín, mức giá bán ra thông thường cũng cao hơn giá chuẩn từ bảy, tám trăm ngàn cho tới hơn một triệu. Đặc biệt nếu là phiên bản đã bẻ khóa, người mua sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 1,5 triệu.

Do đó, phần lớn người dùng mới mua lần đầu thường hướng tới việc mua lại các sản phẩm xách tay được rao trên mạng hoặc hàng dùng rồi để giảm bớt chi phí. Giá bán tại một thị trường khá gần Việt Nam giảm xuống nhiều khả năng sẽ khiến cho nhu cầu hàng xách tay từ Australia tăng lên, gây sức ép tới các cửa hàng lớn cũng như mặt bằng chung trên thị trường mua bán trực tuyến.

Theo Gamethu


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean