Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Tượng sáp tưởng niệm một năm ngày mất Steve Jobs

Tuần này, thế giới kỷ niệm ngày mất huyền thoại công nghệ Steve Jobs (24/2/1955- 5/10/2011), trong đó Bảo tàng Madame Tussauds ở Hong Kong đã dựng tượng ông sánh cùng các nhân vật nổi tiếng khác.

>> Đài kỷ niệm khác thường về Steve Jobs
>> Những hình ảnh bí mật về trụ sở như phi thuyền của Apple
>> Những hình ảnh chưa được công bố của Steve Jobs
>> Tiết lộ bài phát biểu của Steve Jobs đối với kĩ sư thiết kế máy tính năm 1983
>> Steve Jobs – Chỉ ngưỡng mộ thôi chứ đừng học theo

Madame Tussauds là bảo tàng nổi tiếng thế giới với những công trình tượng sáp về nhân vật tiếng tăm trên toàn cầu. Chân dung của nhà đồng sáng lập Apple hiện lên với nụ cười ấm áp, chiếc áo cổ lọ, quần jean Levi’s, giầy New Balance và cặp kính Lunor quen thuộc.

Tượng sáp Steve Jobs.

Tượng sáp Steve Jobs.

Bức tượng lấy cảm hứng từ ảnh trang bìa của tạp chí Fortune năm 2006 với chi phí gần 200.000 USD. Các nghệ sĩ đã kiên trì sáng tác suốt 3 tháng để hoàn thiện tác phẩm vào ngày 27/9 và được người xem đánh giá là “đáng kinh ngạc” về độ tỉ mỉ từ bộ râu, mái tóc cho tới thần thái đặc trưng của thầy phù thủy công nghệ.

Công trình này đã nhận được sự chấp thuận từ Apple và gia đình Steve Jobs. Bức tượng sẽ được trưng bày ở Hong Kong đến 26/11, sau đó được chuyển qua Bangkok (Thái Lan) và Thượng Hải (Trung Quốc). Nhiều khách tham quan đã mang iPad và iPhone 5 tới để chụp ảnh cùng bức tượng.


Video tượng sáp của Steve Jobs

Theo VnExpress


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean