Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Tòa án Mỹ chính thức gỡ lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1

Samsung vừa giành được một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến pháp lý liên quan đến tranh chấp bằng sáng chế với Apple. Theo đó, tòa án đã hủy bỏ lệnh cấm bán đối với chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của hãng này tại Mỹ.

>> Tòa án Mỹ yêu cầu gỡ bỏ lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1
>> Chủ tịch Google: Bất chấp kiện tụng, Apple vẫn là đối tác tốt
>> Apple phản đối đơn xin miễn cấm bán Galaxy Tab 10.1
>> IHS iSuppli: SanDisk thắng lớn nhờ xung đột giữa Apple và Samsung
>> Samsung lên tiếng đòi một phiên xử công bằng hơn

Thẩm phán Lucy Koh ở San Jose, California đã gỡ bỏ lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 vào ngày hôm qua (1/10) sau khi một tòa án phúc thẩm liên bang đã trao cho bà Lucy Koh thẩm quyền về vấn đề này.

Thẩm phán Lucy Koh đã áp đặt lệnh cấm bán tạm thời đối với chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 vào hồi tháng 6, trước khi phiên tòa xét xử vi phạm bằng sáng chế giữa Apple và Samsung kết thúc vào ngày 24/8 vừa qua với phán quyết buộc Samsung phải bồi thường cho Apple khoản tiền lên đến 1,05 tỷ USD. Ban bồi thẩm phát hiện ra rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc không vi phạm một bằng sáng chế về thiết kế vốn được xem là cơ sở để cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Mỹ.

Samsung Galaxy Tab 10.1 đã thoát án cấm bán tại Mỹ

Samsung Galaxy Tab 10.1 đã thoát án cấm bán tại Mỹ

Về phía Apple, hãng công nghệ Mỹ lập luận rằng lệnh cấm này vẫn cần phải duy trì bởi bồi thẩm đoàn đã nhận thấy Galaxy Tab còn vi phạm nhiều bằng sáng chế khác. Thẩm phán Koh đã từ chối yêu cầu của Apple bởi lệnh cấm đã được gỡ bỏ trước tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ. Bà Koh cho biết bà có thể cho phép sản phẩm được bán trở lại nếu được cấp thẩm quyền.

Apple và Samsung đang cáo buộc lẫn nhau sao chép thiết kế và công nghệ dành cho các thiết bị di động. Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ công nghệ đã mở rộng ra bốn lục địa nhằm duy trì sự thống trị của họ trên thị trường smartphone toàn cầu trị giá 219 tỷ USD.

Kristin Huguet, một phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra lời bình luận về phán quyết mới của tòa án.

Theo Dân Trí


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean