Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Tiếp cận những người mang tầm ảnh hưởng – Vũ khí chiến lược của Marketing!

Liệu Marketing sẽ chuyển biến thế nào với thứ vũ khí ấy? Cách sử dụng hiệu quả để khai thác tiềm năng của nó?

>> 5 ý tưởng thiết thực cho Marketing thương mại điện tử
>> 3 ý tưởng Marketing thương mại điện tử điên cuồng
>> 3 ví dụ thành công cho dịch vụ chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội
>> Infographic: Phân chia hệ tư tưởng trong Social Media
>> Phụ nữ và Social media

Một câu hỏi được đặt ra khi kết nối mạng lưới các mối quan hệ của tôi là ”Làm sao để xây dựng một mối quan hệ với những con người có tầm ảnh hưởng lớn?”, mặc dù đó là một câu hỏi quen thuộc, câu trả lời cho câu hỏi ấy lại không dễ để đưa ra một chút nào.

Vì tôi thực sự tin rằng marketing mạng xã hội khá giống với thế giới thực, tôi luôn cố gắng so sánh và suy nghĩ về những gì chúng ta làm trong thực tế. Trong môi trường kinh doanh offline, chúng ta làm gì? Và liệu khi ứng dụng vào môi trường mạng xã hội, chúng ta có cần thay đổi điều gì không?

Giáo sư Xoay - 1 influencer rất lớn của cộng đồng mạng

Giáo sư Xoay - 1 influencer rất lớn của cộng đồng mạng

Trước hết, cần phải thấy rằng marketing không phải chỉ xoay quanh vấn đề tạo ra lợi ích cho bản thân bạn mà còn là những lợi ích bạn mang đến cho tất cả mọi người hay thậm chí là sẵn lòng đưa người khác tới thành công.

Thứ hai, bạn cần xác định những mục tiêu sẽ đạt được khi xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng. Review lại sản phẩm? Gọi điện cho họ? Hay họ sẽ chia sẻ link giới thiệu sản phẩm của bạn? Thực sự có rất nhiều mục tiêu cho bạn khi xây dựng mối quan hệ ấy, đặc biệt là trong khía cạnh marketing, hãy chắc chắn đâu là mục tiêu chính.

Một khi đã cân nhắc kĩ càng hai ràng buộc trên, bạn có thể thực hiện những bước sau để tạo bước đệm nhằm xây dựng những mối quan hệ gần gũi:

1, Xác định:

Hãy chắc chắn việc xây dựng mối quan hệ với cá nhân hay thương hiệu mà bạn nhắm tới thực sự có ích. Xác định những cá nhân phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhà văn Trang Hạ - người rất có ảnh hưởng với phụ nữ

Nhà văn Trang Hạ - người rất có ảnh hưởng với phụ nữ

2, Quan sát và ghi chép thông tin:

Chắc chắn rằng bạn biết những việc họ làm, kể cả những trang web hay địa chỉ blog mà họ sử dụng. Chú ý tới những quan điểm mà họ đưa ra trước công chúng cùng những cuộc giao tiếp bên lề, hãy ghi chép lại đặc điểm tính cách của họ và những chủ đề chính họ đề cập tới trong các buổi nói chuyện, sau đó xác thực lại thông tin.

3, Tiếp cận

Một khi đã hiểu được phần nào về những con người đó, bạn nên trực tiếp tiếp cận mục tiêu.

Đưa ra những bình luận trên trạng thái của họ, chia sẻ những nội dung và thực hiện những cuộc trò chuyện cởi mở hơn nữa. Nếu họ sử dụng blog, chia sẻ những bài viết trong blog ấy và đưa ra những bình luận phù hợp. Tìm ra những cách thức giúp họ vươn xa hơn, giới thiệu cho họ những hướng đi tốt hơn hoặc quay lại với những nội dung phù hợp nhưng đơn giản.

4, Xây dựng:

Hãy xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người làm nên xu hướng bằng những cuộc trò chuyện thường xuyên.

5, Hỏi và trả lời:

Hỏi những câu hỏi cởi mở về bản thân họ, về những bài viết hay công việc hàng ngày. Mục đích ở đây không những để giúp mối quan hệ đi xa hơn, mà còn giúp khuyến khích họ có xu hướng hỏi lại về những công việc mình đang thực hiện, giống như một sự trao đổi thường thấy vậy. Đây chính lúc bạn được quyền trả lời về sản phẩm của mình cùng những quyền lợi bạn mong muốn từ họ.

Điều quan trọng ở đây là bạn không nên hỏi bất cứ thứ gì trước khi đạt đến mức độ này, phải thực sự đạt được sự gần gũi cần thiết mới có thể đòi hỏi một cuộc gọi, yêu cầu xem xét sản phẩm hoặc quảng cáo nội dung cho sản phẩm….Hãy thực hiện từng bước theo đúng thứ tự ấy. Đừng cho họ cảm giác bị đưa vào một cuộc chơi mà bạn là người làm chủ.

Khó diễn tả hết được mức độ quan trọng của sự kiên trì trong toàn bộ quá trình, tuy nhiên, nếu bạn thực hiện những bước trên một cách thận trọng, bạn sẽ đạt được một mối quan hệ thực sự có giá trị với thương hiệu của mình.

Theo GIK


Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean